Suy giảm nội tiết tố nữ- estrogen- Biểu hiện và cách khắc phục

sejong82

New member
User ID
148397
Tham gia
8 Tháng mười hai 2017
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
41
Đồng
0
Suy giảm nội tiết tố nữ- estrogen . là tình trạng mà phái đẹp phải đối mặt. Hàm lượng estrogen tăng mạnh trong giai đoạn dậy thì và mang thai. Và suy giảm dần dần khi tuổi tác và thời gian
Khi chị em bước sang tuổi 30 thì chúng bắt đầu có biểu hiện suy giảm nhưng chưa rõ rệt. Các nghiên cứu đã chứng minh cứ 10 năm thì estrogen giảm 15%. Khi chạm đến cột mốc 50 tuổi thì cơ thể chỉ còn 10% so với thời trẻ.
Những dấu hiệu cho thấy bạn bị suy giảm nội tiết tố nữ- estrogen?
  • Nhan sắc và hình thể “xuống cấp”
+ Làn da lão hóa
Collagen là một loại protein chiếm 70% cấu trúc da. Trong đó, nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng đối với việc sản xuất collagen. Nó cũng giúp duy trì độ đàn hồi cho da thông qua phương thức tạo mô liên kết. Chính vì vậy, hàm lượng nội tiết tố nữ suy giảm sẽ khiến da trở nên khô, sạm. Chưa kể đến việc làn da thiếu mịn màng và kèm theo những nếp nhăn.
+ Vóc dáng mất cân đối
Như các bạn đều biết, một lối sống phản khoa học sẽ khiến cân nặng của chúng ta thay đổi chóng mặt. Ngoài ra, nội tiết nữ kém cũng là nguyên nhân làm cho cơ thể nữ giới trở nên “phì nhiêu”. Biểu hiện là có nhiều mỡ thừa và vòng 1 không còn săn chắc, căng đầy. Những đường nét thon thả, mềm mại thời con gái có nguy cơ biến mất.
+ Những biến đổi bên trong cơ thể
Không chỉ làn da lão hóa, các bộ phận trên cơ thể chị em cũng trở nên già nua. Cụ thể là vùng kín bị teo lại, khô hạn, đau rát trong chuyện phòng the… Trước tình trạng này, không ít chị em có tâm lý không muốn gần gũi với chồng, thậm chí là lãnh cảm. Sự thay đổi này có thể dẫn đến việc gia đình không hạnh phúc.
suy-giam-noi-tiet-to-nu-estrogen-bieu-hien-va-cach-khac-phuc
  • Nguy cơ bệnh tật
Suy giảm nội tiết tố nữ- estrogen còn khiến sức đề kháng của chị em trở nên mong manh hơn. Bên cạnh việc hay ốm vặt, nguy cơ mắc các bệnh về ung thư, xương khớp, tim mạch là rất cao.
Đối với người phụ nữ, thiên chức làm mẹ là điều thiêng liêng và quý giá. Tuy nhiên, nội tiết kém đồng nghĩa với việc chức năng của buồng trứng, tử cung suy giảm. Hệ quả là nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm về phụ khoa sẽ lớn hơn. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm mẹ của nữ giới sau này.
Ngoài ra, việc mất cân bằng nội tiết tố nữ còn khiến chị em mắc chứng mất ngủ, trí nhớ kém, dễ nổi nóng. Tình trạng này kéo dài sẽ tác động xấu đến công việc cũng như các mối quan hệ trong xã hội.
Khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ- estrogen
  • Ở cấp độ nhẹ
+Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm giàu estrogen thảo dược
Những gợi ý lý tưởng là mầm đậu nành, ngũ cốc, hạt lanh cũng như các loại rau mầm… Đặc biệt, tinh chất mầm đậu tương được coi là “kho lưu trữ” Vitamin E. Loại vitamin này có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa ở da. Trong tinh chất mầm đậu tương còn có Isoflavon (hay còn gọi là Estrogen thực vật). Isoflavon giúp chị em sẽ cải thiện các triệu chứng như da xấu, mất ngủ hay vấn suy giảm ham muốn.
Không dừng lại ở đó, các bạn nên hạn chế ăn đồ chiên xào dầu mỡ, đồ nướng cũng như đồ hộp. Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng nằm trong danh sách đen.
+ Duy trì lối sống lành mạnh
Trước hết, các bạn cần tích cực rèn luyện thể dục và chơi các môn thể thao vừa sức. Hoạt động này vừa giúp chị em tăng cường sức đề kháng, vừa làm cho cơ thể rắn chắc, tăng cường sinh lý nữ. Những bài tập như aerobic, yoga là sự lựa chọn hợp lý với nữ giới.
Bên cạnh đó, các bạn cần xây dựng thời gian biểu khoa học, cân bằng giữa học tập/lao động, giải trí và nghỉ ngơi.
Khi làm việc với cường độ lớn, tâm lý stress… cũng là “kẻ thù” của nội tiết tố nữ. Do đó, chị em cần chăm sóc bản thân tốt hơn, ngủ đủ giấc để có được thể trạng khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.
suy-giam-noi-tiet-to-nu-estrogen-bieu-hien-va-cach-khac-phuc-maplelife
  • Khi nội tiết tố suy giảm mạnh
Trong trường hợp này, các bạn nên bổ sung nội tiết tố bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng. Sự lựa chọn hàng đầu cho phái đẹp chính là viên uống dầu hoa anh thảo xuất xứ Canada. Trên thị trường thế giới, sản phẩm còn được biết đến với tên gọi Evening Primrose Oil. Với chiết xuất tự nhiên, có nguồn gốc thực vật, sản phẩm hết sức an toàn cho sức khỏe người dùng.
Viên uống dầu hoa anh thảo có những tác động tích cực và toàn diện lên cơ thể người phụ nữ. Thông qua việc điều chỉnh collagen và sắc tố melanin, làn da chị em sẽ tươi trẻ, hồng hào hơn. Loại tinh dầu này cũng góp phần phục hồi vóc dáng thanh xuân. Cụ thể là làm săn chắc vòng 1 và vòng 3, làm tan mỡ thừa ở bụng. Đặc biệt, sản phẩm còn có chức năng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.
Khi dùng Evening Primrose Oil của maplelife, các bạn không phải lo lắng về suy giảm nội tiết tố nữ- estrogen. Với dạng uống, chị em có thể mang sản phẩm bên mình mọi lúc, mọi nơi. Thật tiện lợi phải không nào!
 

tuonglaiphiatruoc12

New member
User ID
156062
Tham gia
20 Tháng sáu 2018
Bài viết
20
Điểm tương tác
1
Tuổi
48
Đồng
0
Không chỉ làn da lão hóa, các bộ phận trên cơ thể chị em cũng trở nên già nua.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom