Các lưu ý để món chiên rán ngon và an toàn

samluu444

New member
User ID
155086
Tham gia
21 Tháng năm 2018
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Các món chiên luôn có sức quyến rũ lớn đối với nhiều bạn. Chúng chứa đựng sắc hương vị được nhiều thực khách ưa thích. Ấy vậy mà, sự thiếu sót trong giai đoạn làm làm cho món rán có thể gây bệnh cho thân người. Cùng điểm qua chúng là gì để tránh vận dụng thực đơn mỗi ngày, bạn nhé!
https://3.bp.************/-5XxcVqFxTI4/WzSa7ty3-rI/AAAAAAAAALs/WiC9CTFLRXEwFoCDWyT9-En9XzeWcPlBgCEwYBhgL/s320/cac%2Bmon%2Bchien%2Bran%2B1-compressed.jpg
Các thực phẩm chiên rán thường rất được yêu mến

Đun dầu quá nóng khi nấu nướng những thực phẩm chiên rán

Đây là một lầm lẫn thân quen trong khi nấu thực phẩm. Khi bạn muốn tiết kiệm thời giờ, thông qua nhanh những công đoạn nấu nướng. Bạn thường sẽ để chảo lên, để dầu vào và tiếp tục việc khác. Điều này gây ra nhiệt độ của dầu cao lên. Cứ như thế, cho đến khi cao hơn 180oC, những chất dinh dưỡng trong dầu bị biến chất. Một cách rõ hơn, các phân tử acid béo sẽ bị phá huỷ tính chất nguyên gốc, mang đến các amin sinh vật. Các amin này thực sự có hại. Chúng làm cho các bệnh ung thư trực tràng, phổi, gan,…

Vì thế, mỗi khi nấu ăn, bạn chỉ cần đặt chảo lên bếp.Chờ chảo nóng già rồi cho dầu vào, rồi tiếp tục chế biến các món rán. Điều rất quan trọng, bạn không nên dùng dầu chiên nhiều lần.

Sơ chế không kĩ lưỡng, các món rán dễ bị trữ nhiều dầu mỡ

Đây là một thực trạng cực phổ biến của nhiều các bà các mẹ. Sơ chế không kĩ lưỡng sẽgây ra thực phẩm của bạn thấm lại nhiều chất béo hơn. Chính vì thế, để có các thức ăn chiên rán an toàn và không quá cao cholesteron, bạn nên thực hiện:
- Để thực phẩm thật ráo nước trước khi tiến hành chiên rán. Nếu không, thức ăn của bạn sẽ dễ bị vỡ, đứt gãy trong khi chiên. Cũng khi đó, bạn cũng có khả năng bị bỏng khi đặt đồ ăn còn ướt vào chảo dầu sôi.
https://3.bp.************/-9FGFfExZarU/WzSa7rI7Q5I/AAAAAAAAALo/MX5ho0BPuPslWFOWdOsr2xmPZXj_DmovgCEwYBhgL/s320/cac%2Bmon%2Bchien%2Bran%2B3-compressed.jpg
Các thức ăn chiên rán cực ngon hơn khi sơ chế cẩn thận.
- Dầu chiên nấu lâu sẽ bị cháy đen, các chất có hại đó sẽ bám vào thức ăn của bạn. Để ngăn ngừa, bạn rắt một chút khoai tây băm nhuyễn vào chảo trước khi chiên.
- Các món chiên vớt ra phải được làm ráodầu. Bạn có thể xài giấy thấm dầu trải trên đĩa đựng, hoặc rỗ hứng dầu.
- Khi nấu những món cánh gà, đùi gà rán, chân giò, cá,… bạn nên phân chúng nhỏ ra. Hoặc xẻ nhẹ bên ngoài để chúng nhanh chóng thấm gia vịtẩm ướp. Mặt khác, chúng cũng sẽ dễ rán chín một cách đều nhau và nhanh chóng, ít trữ dầu hơn.

Dùng loại dầu ăn đúng đắn cho các món rán

Mỡ động vật và dầu thực vật là hai loại thường gặp được sử dụng cho món chiên. Trong số đó, mỡ động vật có cung cấp chất béo (lipit) nên chỉ dùng ở một mức độ hạn chế. Dầu thực vật có lợi hơn, và được có nguồn gốc từ nhiều loài cây, hạt phong phú.
Trong đó, các loại dầu bổ sung các chất omega3 và omega6 rất tuyệt vời cho sức khoẻ. Chúng là những a -xít béo không no, trợ giúp phòng tránh các bệnh tật về ung thư, tim mạch rất tuyệt vời. Cũng khi đó, chúng cũng cải thiện sự vận hành của nhiều cơ quan mắt, xương khớp, hệ thần kinh,…
https://3.bp.************/-stMgwI-okGw/WzSa7p9cFcI/AAAAAAAAAL4/M9M_Fhj3Qt4vpjtDkKqdn3BfJsToYjDIgCEwYBhgL/s320/cac%2Bmon%2Bchien%2Bran%2B4-compressed.jpg

Quyết định loại dầu ăn thích hợp chế biến món chiên

Những loại dầu oliu, dầu hoa hướng dương, dầu dừa, dầu hạt cải,… thích hợp ướp hoặc xào thức ăn. Còn khi vận dụng các món chiên bạn nên sử dụng những loại dầu cooking. Chúng chịu được độ nóng cao mà không biến chất, không mang lại chất không tốt.
Trên đây là những biện pháp chế biến những món chiên an toàn hơn. Bạn có thể áp dụng để làm ra những bữa ănnhiều chất dinh dưỡng, khoẻ mạnh cho gia đình. Chúc bạn thành công.
Tin tức khác : : Phương thức làm khoai tây chiên giòn thơm ngon như ngoài tiệm
 

chinh995

New member
User ID
157746
Tham gia
17 Tháng tám 2018
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
những kinh nghiệm chia sẻ rất hay
 

Metunlun

Member
User ID
90440
Tham gia
18 Tháng sáu 2015
Bài viết
237
Điểm tương tác
6
Đồng
0
hihi. nhiều lúc nấu ăn thì m vẫn phải để ý những điều này
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom