Sỏi thận có mấy loại và cách chữa từng loại không gây biến chứng

Hương

New member
User ID
155004
Tham gia
18 Tháng năm 2018
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Sỏi thận luôn có 4 loại căn bản, mỗi những loại sẽ được hình thành bởi những nhân tố khác nhau. Vì vậy mỗi chủng loại sỏi sẽ có những giải pháp chữa riêng. Có 4 loại sỏi thận thường thấy ở những người mắc bệnh là: sỏi axit uric, sỏi canxi, struvite sỏi cystin.
Sỏi canxi
Đây định nghĩa là các loại sỏi tập trung nhất và hay gặp nhất, riêng sỏi canxi chiếm 80% các loại sỏi mà đối tượng gặp phải. Sỏi canxi có không ít hình dạng và kích thước khác nhau.
Sỏi canxi hình thành bởi bão hòa muối canxi trong nước tiểu. Lượng canxi chứa trong nước tiểu lớn khiến tích tụ và lắng đọng.
thường nhật thận sẽ đào thải khoảng hơn 300mg canxi chứa trong nước tiểu hàng ngày. Thế nhưng khi lượng canxi trong nước tiểu quá không ít mà đường ruột hấp thụ không hết. Khi lượng canxi này tới thận và gây quá tải, thận đào thải không kịp dẫn đến tích tụ.
bên cạnh đó sỏi canxi hình thành định nghĩa là vì bão hòa về oxalat. Các bạn nạp quá không ít oxalat vào cơ thể khiến chuyển hóa oxalat thành các chất canxi tạo sỏi
Sỏi axit uric
loại sỏi này thường thấy tại bệnh nhân có nồng độ acid uric trong máu cao. Sỏi này thường rất khó nhận biết do nó khá mềm và không gây đau như sỏi canxi.
Lý Do hình thành các loại sỏi này cốt yếu định nghĩa là bởi bão hòa lượng acid uric có trong nước tiểu.
người bệnh mắc phải sỏi này thường định nghĩa là bệnh nhân nhiễm bệnh gout, tiểu đường, béo phì. Vì thế khi mắc sỏi này bạn cần đi thăm khám và có giải pháp trị nhanh và kịp thời
Sỏi cystin
chủng loại sỏi này thường khá hiếm bắt gặp, tạo thành bởi cystin bao gồm hàm lượng cao trong thận khiến cho thận đào thải không kịp và lắng đọng lại.
loại sỏi này có điểm nhất là định nghĩa là có tính di truyền, nếu trong gia đình mắc những loại sỏi này thì người bệnh trong gia đình có tỷ lệ cao bị.
Tùy theo mỗi chủng loại sỏi và kích cỡ mà chia ra các biện pháp trị riêng. Với sỏi nhỏ và sỏi bùn bạn có thể dùng các vị thuốc đông y hoặc những bài thuốc dân gian để tán sỏi. Với loại sỏi lớn nên đến công nghệ tán sỏi hoặc những biện pháp giải phẫu can thiệp.
bệnh nhân cần biết kiến thức về những loại sỏi để có những giải pháp điều trị đồng thời điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp nhất.
Sỏi struvite
Sỏi này cũng chiếm 10% những trường hợp nhiễm bệnh sỏi thận. Sỏi này hình thành vì nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Khi vi sinh khuẩn hoạt động khiến cho giảm hòa tan chất struvit và chất này lắng đọng trong thận lâu ngày tích tụ thành sỏi.
Khi mắc phải sỏi struvit người bệnh luôn có nước tiểu đục và có mùi hôi khó chịu. Bạn cần có biện pháp tuân thủ tan sỏi ngay và thuốc trị hiệu quả
Trên đây định nghĩa là bài chia sẻ những kiến thức về căn bệnh sỏi thận với van xin giải trình phần nào các câu hỏi của mọi người đọc. Hy vọng bài viết đã giúp người đọc có những kiến thức hữu ích về sỏi thận, từ đó sớm có biện pháp phòng bệnh căn bệnh này.

các bạn đọc khám phá thêm các bí quyết, vị thuốc chữa trị và chữa trị căn bệnh sỏi thận tại: https://suckheviet24.************ - Chia sẻ kiến thức chăm nom tính mạng và chữa bệnh an toàn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom