4 bí quyết cho chị em làm món rán cực ngon hơn

samluu444

New member
User ID
155086
Tham gia
21 Tháng năm 2018
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Các món ăn ngon chiên giòn rụm luôn rất được ủng hộ, nhưng nhiều chị em lại đành lòng không nấu những món này khỏi bữa cơm vì lo lắng về tác hại của cho sức khỏe. Những tips nhỏ bên dưới sẽ làm chị em tự tin trổ tài các thức ăn chiên thơm ngon, kích thích mà vẫn đảm bảo an toàn và đủ năng lượng.
ph%C3%B4-mai-que.jpg


Chiên tuyệt vời mà không sợ bỏng

Các vết phỏng do dầu ăn bắn ra khi chiên là “ác mộng” của nhiều bà nội trợ. Để chiên mà không bân khuân bị dầu bắn, hãy thực hành một số chú ý nhỏ nhưng công năng ngay lúc thực hiện: chà một miếng chanh xuống đáy chảo, tiếp theo mới đổ dầu vào, hoặc đun sôi dầu và rắc chút muối tinh trước khi chiên. Mặt khác, các phụ nữ cần cẩn thận khi tuyển lựa dầu ăn, bởi các loại dầu không an toàn sẽ dễ bị cháy và gây mùi lạ. Thiên về tuyển lựa những loại dầu được chứng nhận vừa hấp dẫn,dồi dào chất dinh dưỡng, lại chăm sóc tốt cho cơ thể.

Làm khô dầu, món ăn cực ngon đúng chuẩn
chi%C3%AAn-khoai-t%C3%A2y.png

Quên đi bước làm khô dầu sau khi chiên sẽ làm đồ ăn vừa chóng ngán, vừa không duy trì độ giòn trong thời gian dài. Nên chú tâm làm ráo dầu phù hợp thông qua vớt món ăn khỏi chảo bằng muôi vá thủng, rồi xếp lên đĩa đã lót giấy làm ráo dầu hoặc giấy mềm không mùi và để từ 2-3 phút. Ngoài ra, nếu các bạn muốn phi hành giòn ngon, càng nên sử dụng thêm giấy thấm dầu khi cho hành ra rồi mới bảo quản vào hũ kín, hành càng ráo dầu thì càng thơm và bảo quản được lâu hơn.
Lọc bớt mỡ, rán ngon mà không ngán
Bổ dung vào cơ thể vượt mức mỡ béo từ động vật dễ dẫn đến béo phì và không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy, trong khi sơ chế, hãy bỏ đi phần mỡ và sử dụng giấy lau khô thức ăn trước khi chế biến. Song song đó, thức ăn khi chiên xong nên thấm bơt dầu rồi mới thưởng thức. Điều đó sẽ khiến món gà rán, khoai tây chiên, tôm lăn bột, sake rán,... sẽ bắt mắt hơn.

Kết hợp rau quả, vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn
Khó có người nào bỏ qua được trước món rán tròn vị được trưng bày thu hút với salad cà chua, dưa chuột, rau củ phong phú khác. Không chỉ có tác dụng trình bày, rau quả còn là nguồn vi - ta- min, khoáng chất, giúp thải bớt cholesterol. Nếu muốn thân người hấp thu chất dinh dưỡng hữu hiệu hơn, giúp tránh nạp thêm mỡ thừa kể cả khi ăn món rán, đừng băn khoăn gì mà không nạp thêm chất xơ bằng cách dùng chung với nhiều loại rau quả thơm ngon.
Chicken-30s-ga-ran-ngon.png

Gia nhập cách rán mới với dầu cá
Mọi người yêu thích rán đều hiểu rõ dầu chiên làm từ mỡ động vật mới tạo thành món ăn chuẩn vị, nhưng lại lo ngại mỡ động vật có chất béo bão hòa làm cao hơn cholesterol. Vì vậy, cách thức rán mới với dầu cá chắc chắn là tin vui vì dầu cá vừa đem tới món ăn có mùi hương hấp dẫn mà vẫn an toàn, bổ ích cho sức khỏe.
Có thể bạn muốn biết: Công thức làm khoai tây chiên tròn vị bà nội trợ có thể vận dụng tại nhà
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom