Lien Tran

New member
User ID
155687
Tham gia
9 Tháng sáu 2018
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Thuốc giảm cân là một trong những cứu cánh phổ biến của chúng ta khi thừa cân, béo phì.

Vậy, bạn có nên sử dụng thuốc giảm cân không?

Hoa – một người bạn của mình – tìm đến thuốc giảm cân vào tháng 4 năm 2017. Hoa cao 1m59 nhưng cân nặng tới 67kg. Hoa bảo theo tiêu chuẩn nào đó, cô ấy đã béo phì đến 17kg. “Bằng mọi giá mình phải giảm cân thật nhanh thôi!"

Hoa giới thiệu với mình một lọ thuốc cô ấy mua trên mạng: “Cái này người ta nói là hiệu quả lắm. Pha với nước ấm uống ngày 3 lần. Dù ngồi yên cũng giảm cân.”

Mình tôn trọng sự lựa chọn của Hoa, nhưng mình biết cô ấy đã lựa chọn sai. Dù thế nào, mình nghĩ Hoa cũng có quyền trải nghiệm.

Tuần đầu tiên trôi qua, Hoa đến gặp mình với dáng người có vẻ gọn gàng hơn.

“Mình đã giảm hẳn 4kg rồi đấy” Hoa mừng rỡ khoe. “Chỉ uống lọ thuốc này thôi và ăn kiêng. Mình thấy công hiệu lắm”. Mình chúc mừng Hoa và cho biết đây là một con đường dài, bạn hãy kiên trì nhé.

10 ngày không gặp nhau. Chat qua messenger mình hỏi bạn kết quả thế nào. “Mình không biết nữa, thấy có vẻ giảm cân chậm lại bạn ạ. Tuần trước giảm được 4kg, nhưng tuần này chỉ có 2kg thôi. Không lẽ mình giảm hết mức rồi sao?”

1 tháng sau, Hoa bỏ cuộc với món thuốc giảm cân. Bạn tăng cân trở lại thậm chí còn nhanh hơn cả khi giảm xuống.

********

Thuốc Giảm Cân Không Phải Là Đũa Thần
Theo ý kiến riêng của mình, thuốc giảm cân chắc chắn không phải là đũa thần với những phép màu trong tích tắc. Cá nhân mình không tin vào các giải pháp thần kỳ chỉ cần uống vào và ngồi chờ đợi điều kỳ diệu xảy đến.

Khi bạn thừa cân, đó không phải là hậu quả sau một đêm ăn quá nhiều bánh kem, khoai tây chiên hay gà rán. Bạn thừa cân là bởi bạn đều đặn ăn vào nhiều Calorie hơn mức bạn cần hàng ngày, trong một thời gian dài. Số Calorie dư thừa khi không được sử dụng sẽ chuyển hóa thành mỡ và được dự trữ ở mặt, bụng, eo, mông, đùi… của bạn. Lâu dần, chúng biến thành những lớp mỡ cứng đầu, rất khó công phá.

Bạn thừa cân béo phì là do phong cách sống. Mỡ thừa chỉ là hệ quả của điều đó.

thuoc-giam-can-2-min.jpg


Do đó, để thay đổi một vấn đề gây ra bởi phong cách sống, chúng ta không thể sử dụng một giải pháp ngắn hạn như thuốc giảm cân, hay thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ. Khi sử dụng thuốc giảm cân, phần trọng lượng chúng ta bị mất đi hầu hết là nước. Nước được rút ra khỏi các tế bào và bài tiết ra, làm người bạn khô đi, kém sức sống. Tuy nhiên bạn vẫn hài lòng vì quả thật cây kim trên bàn cân đã giảm xuống.

Nhưng nó sẽ không giảm mãi. Chỉ đến một mức độ nhất định, bạn không thể mất nước thêm được nữa vì bạn liên tục phải uống nước hàng ngày.

Trường hợp khác là khi phẫu thuật thẩm mỹ để hút mỡ thừa, bạn sẽ có thân hình như mơ ước (hy vọng là vậy) trong một thời gian. Sau đó, với cơ thể mới, bạn vẫn duy trì những thói quen cũ ngày qua ngày, và một hôm nào đó bạn thức dậy và nhận thấy mình đã thừa cân trở lại.

Vấn đề ở đây không phải là hàng ký mỡ thừa trên người, vấn đề là phong cách sống của bạn đã tạo nên chúng. Và bạn cần phải thay đổi phong cách sống.

Thuốc giảm cân không phải là một phép màu giải quyết mọi vấn đề bởi như mình đã nhắc đến, việc thừa cân béo phì không xảy ra sau một đêm, đó là một quá trình tích lũy đều đặn. Bạn không thể đem một giải pháp ngắn hạn để giải quyết một vấn đề dài hạn bởi về cơ bản, điều đó là không hợp lý. Vậy, bạn nên làm gì để giảm cân và có vóc dáng chuẩn đẹp?

Hãy thay đổi phong cách sống
Điều này nghe thật đáng sợ! Tuy nhiên, đây là giải pháp căn cơ và bền vững nhất mà bạn nên áp dụng. Uống thuốc giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn trông vẫn không hấp dẫn, thiếu đường cong, thiếu sức sống. Tỷ lệ mỡ trên cơ thể bạn vẫn như cũ, chỉ là bạn nhẹ cân hơn mà thôi. Rõ ràng điều đó là quá mắc cho chi phí sử dụng thuốc.

Chỉ có giải pháp giảm cân bằng các nguyên lý giúp cơ thể bạn đốt mỡ liên tục mới có thể đem lại một kết quả mãn nguyện: bạn trông hấp dẫn hơn, cơ thể săn chắc hơn, sức khỏe cải thiện hơn. Bạn tự tin, tràn đầy sức sống. Các đường cong của bạn thu hút mọi sự chú ý khi ra đường… Dĩ nhiên, cái giá của điều này khó hơn việc móc hầu bao cho một lọ thuốc giảm cân. Nhưng nó rất xứng đáng!

Đừng sợ

Thực ra, việc thay đổi phong cách sống cũng không đáng sợ như bạn nghĩ. Không cần một cuộc cách mạng kinh khủng nào cả. Việc thay đổi này đôi khi chỉ là thay đổi một chút thực phẩm bạn ăn hàng ngày bằng các loại thực phẩm lành mạnh hơn, hay thay đổi loại nước bạn yêu thích từ soda sang nước lọc, hoặc đôi khi chỉ là dậy sớm hơn 20 phút mỗi ngày cho việc vận động, như vậy là đủ.

Nếu bạn muốn tìm một giải pháp để giảm cân hiệu quả chuyên nghiệp và có bài bản hơn giúp bạn giảm cân và có vóc dáng chuẩn đẹp, mời bạn click vào đây và nhận ngay Phương Pháp Bí Mật giúp chị em đánh bay mỡ thừa! Hoàn toàn miễn phí!

Vào cuối bài viết này, mình chỉ muốn nhắc lại quan điểm cá nhân: Khỏe đẹp ngắn hạn hay bền vững? Trông có vẻ đẹp hay đẹp thực sự? Lựa chọn thuốc giảm cân hay không là ở bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom