Bệnh đau dạ dày và kiến thức trị bệnh hiện đại

Hương

New member
User ID
155004
Tham gia
18 Tháng năm 2018
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Hiện nay, số người mắc bệnh viêm loét dạ dày đang có xu hướng ngày càng gia tăng do việc sinh hoạt, ăn uống thất thường, cùng với đó là tâm lý chủ quan của người bệnh, cho rằng có thể sống chung với các triệu chứng của bệnh lâu dài. Ngược lại, lại có những người mắc bệnh sinh tâm lý nghi ngại, cho rằng bệnh không thể chữa khỏi. Vậy thực tế, liệu căn bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn?

  1. Triệu chứng của bệnh
Viêm loét dạ dày là bệnh lý khi người bệnh bị tổn thương phần niêm mạc dạ dày, khiến cho chức năng tiêu hoá của dạ dày trở nên kém hiệu quả. Biểu hiện của bệnh bao gồm: đau bụng dữ dội, ợ nóng, ợ hơi, đi ngoài phân đen hoặc có máu,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người bệnh. Không chỉ vậy, nếu không chữa trị kip thời có thể dẫn đến thủng dạ dày hoặc ung thư dạ dày, nguy hiểm đến tinh mạng người bệnh.



2. Cơ sở khoa học chữa trị bệnh viêm loét dạ dày


Nhiều người bệnh lầm tưởng bệnh viêm loét dạ dày là không thể chữa khỏi dứt điểm là do áp dụng phương pháp chữa trị không đúng cách, không tuân thủ phác đồ điều trị, cũng như duy trì thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh. Vậy để chữa trị căn bệnh này, người bệnh cần lưu ý các điều sau:

- Thứ nhất, xác định nguyên nhân gây bệnh, bởi lẽ, khi biết chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng viêm loét dạ dày, bác sỹ mới có thể quyết định được phương pháp chữa trị phù hợp. Đặc biệt trường hợp người bệnh nhiễm bệnh do có vi khuẩn HP trong cơ thể thì cần có phác đồ điều trị nhằm loại bỏ hoàn toàn chủng vi khuẩn này ra khỏi cơ thể.

- Thứ hai, cần xác định đúng phương pháp điều trị viêm loét dạ dày. Tuỳ thuộc theo mức độ và nguyên nhân gây bệnh, người bệnh sẽ xác định phương án điều trị phù hợp với bản thân. Nếu nguyên nhân do vi khuẩn HP gây ra, người bệnh cần sử dụng kháng sinh kết hợp thuốc giảm axit dịch vị trong dạ dày. Ngược lại, nếu không phải do vi khuẩn HP, người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc kháng viêm theo chỉ định của bác sỹ



Như vậy, bệnh viêm loét dạ dày mặc dù là một bệnh khó diều trị, tuy nhiên, nếu áp dụng đúng phương pháp điều trị, kiên trì trong việc chiến đấu với căn bệnh thì việc khỏi bệnh hoàn toàn là một điều có thể làm được. Để tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra, người bệnh cần chủ động thăm khám ở các cơ sở y tế, bệnh viện càng sớm càng tốt.

Bạn đọc xem thêm các bài thuốc điều trị viêm loét dạ dày khác tại: http://chuyenanhem.com/benh-thuong-gap/da-day/ - Kiến thức điều trị các bệnh dạ dày, tá tràng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom