Bài thuốc chữa bệnh gút bằng đậu xanh

phuongnguyen102099

New member
User ID
153239
Tham gia
12 Tháng tư 2018
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Đậu xanh chứa nhiều hàm lượng chất xơ, có thể hạn chế quá trình hấp thu và chuyển hóa chất đạm. Do đó nó giảm được sự hình thành và tích tụ axit uric trong cơ thể ( nguyên nhân chính dẫn đến bệnh Gút). Ngoài ra, đậu xanh có tính kháng viêm rất cao, đặc biệt là lớp vỏ chứa nhiều hoạt chất flavonoid. Chất này có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và quá trình thoái hóa. Đồng thời giảm bớt đau đớn hiệu quả với những đối tượng mắc các bệnh về viêm xương khớp, thoái hóa khớp,…

Trong các món ăn hàng ngày nhiều người có thói quen làm sạch vỏ rồi mới chế biến. TUy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng không nên làm vậy vì vỏ đậu xanh có tác dụng giải độc rất tốt. Đặc biệt là trong việc phòng ngừa và chữa bệnh gút bằng đậu xanh, bệnh nhân cần sử dụng nguyên vỏ để hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong đậu xanh.

Bài thuốc chữa bệnh gút bằng đậu xanh
Đây là bài thuốc dân gian chữa bệnh gút của người dân tộc Sán Dìu mang đến hiệu quả cao mà lại ít tốn kém. Cách thực hiện bài thuốc rất đơn giản và người bệnh có thể áp dụng ngay.
Lấy đậu xanh rửa sạch, để nguyên vỏ rồi cho vào nồi cùng nước lọc và ninh thật nhừ. Lưu ý, không thêm gia vị vào món ăn này. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể nấu khô hoặc nhão để tiện ăn.
Người mắc bệnh gút nên ăn một bát đậu xanh vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Người bệnh nên kiên trì thực hiện liên tục trong 30 ngày và không bỏ dở giữa chừng.
Trong quá trình áp dụng bài thuốc chữa bệnh gút từ đậu xanh, người bệnh cần lưu ý:
- Thường xuyên theo dõi huyết áp chặt chẽ vì đậu xanh có thể làm hạ huyết áp. Do đó, người bệnh nên bổ sung những thực phẩm có lợi cho huyết áp mà không ảnh hưởng tới bệnh gút.
- Không sử dụng thuốc vì đậu xanh có thể làm giảm tác dụng của thuốc trong điều trị.
- Tránh xa thực phẩm cay nóng, khó tiêu. Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước.
- Trong trường hợp thấy có những dấu hiệu bất thường thì người bệnh nên tới cơ sở chuyên khoa gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.
 
User ID
176576
Tham gia
13 Tháng mười một 2020
Bài viết
54
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Một số thông tin chia sẻ rất hữu ích, hãy áp dụng những bài thuốc Đông Y nhé
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom