Pháp : Giảm thời gian hóa trị Ung thư đại tràng tiến triển còn một nửa

Astera Việt Nam

New member
User ID
154749
Tham gia
11 Tháng năm 2018
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
44
Đồng
0
Pháp : Giảm thời gian hóa trị Ung thư đại tràng tiến triển còn một nửa

Tại Pháp, 6000 bệnh nhân ung thư đại tràng có thể được giảm thời gian hóa trị từ 6 tháng xuống còn 3 tháng. Đây thực sự là tin vui đối với các bệnh nhân K đại tràng và là kết quả của một nghiên cứu quy mô quốc tế có tên là Nghiên cứu IDEA (giai đoạn 3), được thực hiện tại 12 nước thuộc Bắc Mĩ, Châu âu và Châu á. Kết quả nghiên cứu được công bố ngày 29/3/2018 trên tạp chí y khoa danh tiếng New England Journal of Medecine.
Tại Pháp, mỗi năm có khoảng 10.000 bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn 3 được phẫu thuật. Đây là giai đoạn bệnh tiến triển, di căn đến các hạch kế bên nhưng chưa di căn đến các cơ quan khác.

✔️Nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2014 với sự tham gia của 12.834 bệnh nhân. Các bệnh nhân này, sau khi phẫu thuật, được chia làm 2 nhóm, trong đó nhóm 1 (50% bệnh nhân) được điều trị bằng hóa trị (1) trong thời gian 3 tháng và nhóm 2 (50% bệnh nhân còn lại) được điều trị trong 6 tháng. Các bệnh nhân được theo dõi trong 39 tháng (2).
➡️Kết quả điều trị ghi nhận tỉ lệ sống như sau : 74.6% ở nhóm hóa trị 3 tháng và 75.5% ở nhóm hóa trị 6 tháng. Tuy nhiên, ở nhóm bệnh nhân hóa trị 3 tháng ghi nhận chất lượng sống của bệnh nhân được cải thiện đáng kể, nguy cơ nhiễm độc giảm rõ rệt, đặc biệt là nhiễm độc thần kinh ngoại biên (ngứa, đau, giảm nhạy cảm, sốc điện).
Với sự chênh lệch rất nhỏ này (dưới 1%), hóa trị 3 tháng cần phải được chỉ định như là liệu pháp điều trị tiêu chuẩn cho các bệnh nhân có nguy cơ tái phát thấp. Tuy nhiên, bệnh nhân có nguy cơ tái phát cao cần phải trao đổi kĩ với bác sĩ điều trị về việc lựa chọn thời gian hóa trị.

✔️Việc rút ngắn thời gian hóa trị cũng giảm đáng kể tác dụng phụ. Theo báo cáo, tỷ lệ bệnh nhân chịu tác dụng phụ là 15% ở nhóm hóa trị 3 tháng so với 45% ở nhóm hóa trị 6 tháng.
Pháp đầu tư 2.1 triệu euro để thực hiện nghiên cứu này tại Pháp trong đó 1 triệu euro từ Chương trình nghiên cứu lâm sàng bệnh viện (PHRC), 800.000 euro từ Viện Ung thư Quốc gia và 300.000 euro từ Hiệp hội GERCO, Quỹ Arcad và PRODIGE. Hai bệnh vienj là
Chính phủ Pháp đánh giá đây là khoản đầu tư hiệu quả bởi ngoài lợi ích điều trị cho bệnh nhân, nghiên cứu còn cho phép Cơ quan Bảo hiểm Xã hội Pháp tiết kiệm 50 triệu euro/năm.
Pháp là nước đi đầu Châu âu về nghiên cứu lâm sàng và đặc biệt chú trọng đầu tư cho các nghiên cứu y học nhằm phát minh các kĩ thuật/liệu pháp điều trị mới, hiệu quả. Các nghiên cứu này cho phép tăng hiệu quả điều trị bệnh và về lâu dài, tiết kiệm chi phí điều trị, giảm gánh nặng cho Hệ thống bảo hiểm y tế.
(1) Hóa trị bằng FOLFOX và CAPOX
(2) Thời gian trung bình

Đọc bài đầy đủ tại đây:
http://astera.vn/giam-thoi-gian-hoa-tri-ung-thu-dai-trang-t…
https://www.youtube.com/playlist…
https://twitter.com/AsteraVietNam
https://www.linkedin.com/company/astera-khamchuabenhtaiphap/
http://zalo.me/4312042970828336520?src=qr&f=1
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom