LIỆU PHÁP MIỄN DỊCH TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI ️

Astera Việt Nam

New member
User ID
154749
Tham gia
11 Tháng năm 2018
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
44
Đồng
0
LIỆU PHÁP MIỄN DỊCH TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI ️

➡️ Ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Pháp cũng như trên thế giới. Trung bình mỗi năm, Pháp ghi nhận 15 000 ca chẩn đoán ung thư phổi ở nữ và 30 000 ca chẩn đoán ung thư phổi ở nam.
➡️ Hiện nay, miễn dịch là liệu pháp điều trị mang lại nhiều hy vọng nhất đối với bệnh nhân ung thư phổi ở nhiều giai đoạn từ khu trú, tiến triển tới di căn. Bệnh viện Curie tham gia thực hiện nhiều nghiên cứu thử nghiệm để khẳng định các phác đồ khác nhau cũng như để nhận diện những bệnh nhân có thể điều trị được bằng chiến lược điều trị này.
✔️Điều trị bổ trợ trước phẫu thuật: Liệu pháp miễn dịch (thuốc nivolumab) làm biến mất gần như hoàn toàn các tế bào ung thư ở gần một nửa số bệnh nhân được điều trị.
✔️Kết hợp giữa liệu pháp miễn dịch với hóa trị truyền thống: Tin vui đối với bệnh nhân ung thư phổi tiến triển là sau 1 năm, 70% trong số 600 bệnh nhân được điều trị vẫn sống và bệnh không phát triển thêm nữa. Trong khi nếu chỉ điều trị bằng hóa trị, cơ hội sống là 50% 1 năm sau chẩn đoán. Các số liệu này đang tiếp tục được phân tích kĩ hơn để giúp hiểu sâu hơn và nhận diện những bệnh nhân đáp ứng tốt nhất với các phác đồ khác nhau.
✔️Cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân : Một thử nghiệm khác cũng đang được thực hiện nhằm giảm thời gian điều trị bằng liệu pháp miễn dịch từ 1 tháng hiện nay xuống 2 tuần.
✔️Đối với ung thư phổi thể tiến triển nhất, Bệnh viện Curie hiện đang thử nghiệm các phác đồ điều trị phối hợp hiệu quả nhất và thời điểm điều trị thích hợp nhất bằng liệu pháp miễn dịch. Trung tâm liệu pháp miễn dịch ung thư của Bệnh viện Curie đóng vai trò rất quan trọng trong các nghiên cứu, thử nghiệm này.
✔️Liệu pháp miễn dịch cho thấy có thể khôi phục hoạt động của hệ miễn dịch để chống lại tế bào ung thư. Ngoài điều trị ung thư, liệu pháp này còn có tác dụng điều trị các căn bệnh khác. Cần nghiên cứu thực tế mức độ dung sai và đáp ứng của các phác đồ điều trị kết hợp giữa hóa trị và xạ trị ở bệnh nhân ung thư phổi tế bào không nhỏ ở giai đoạn tiến triển.
✔️Bệnh viện Curie đang thử nghiệm điều trị bằng miễn dịch trước phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư tế bào không nhỏ ít tiến triển. Mục tiêu điều trị bổ trợ trước hết là giảm kích thước khối u để phẫu thuật dễ dàng hơn, cho phép phẫu thuật đối với bệnh nhân không thể phẫu thuật. Một lợi ích khác là cho phép giảm nguy cơ tái phát bệnh bởi vì liệu pháp miễn dịch cho thấy khả năng phá hủy các tế bào ung thư còn sót lại cao hơn hóa trị. Còn cần thực hiện thêm các thử nghiệm lâm sàng để chứng thực lợi ích này.
✔️Các thử nghiệm cũng chuẩn bị được thực hiện đối với các loại ung thư lồng ngực thể hiếm để đánh giá hiệu quả của liệu pháp miễn dịch đối với khối u tuyến ức và u thần kinh nội tiết với sự tham gia của gần 20 bệnh viện chuyên về điều trị hai loại ung thư này.
➡️ Liệu pháp miễn dịch mang lại rất nhiều hy vọng nhưng vẫn còn nhiều điều cần giải mã. Cần tiếp tục phân tích hệ miễn dịch, các phản ứng và đặc điểm hệ miễn dịch ở những bệnh nhân K giai đoạn sớm đến giai đoạn di căn. Đây là bước rất cần thiết để chuyển sang liệu pháp miễn dịch thế hệ mới, xây dựng liệu pháp cho từng bệnh nhân tùy theo từng loại u và nhất là đặc điểm của từng bệnh nhân. Các hướng điều trị mới cũng đang được nghiên cứu, nhất là về khả năng kết hợp với thuốc điều biến miễn dịch để đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

Bệnh viện Curie
Tham khảo thêm thông tin tại đây:
https://www.facebook.com/AsteraVietnam/
https://www.astera.vn
https://www.youtube.com/playlist…
https://twitter.com/AsteraVietNam
https://www.linkedin.com/company/astera-khamchuabenhtaiphap/
http://zalo.me/4312042970828336520?src=qr&f=1
https://plus.google.com/u/0/106006733096585267315
asterakhamchuabenhtaiphap.wordpress.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom