Chữa bệnh gút bằng lá vối

phuongnguyen102099

New member
User ID
153239
Tham gia
12 Tháng tư 2018
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Từ lâu, lá vối đã được nhân dân ta ưa chuộng, sử dụng để nấu nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại lá cây này lại rất hiệu quả trong điều trị bệnh gút. Vậy lá vối chữa bệnh gút hiệu quả như thế nào và cách thực hiện ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Lá vối có lợi ích gì đối với điều trị bệnh gút?

Cây vối được trông khá phổ biến ở nước ta. Cây hay mọc hoang ở vùng đồng bằng và miền núi. Đây là dạng thân gỗ, có chiều cao từ 5-7m.

Lá vối có độ dài từ 8-20cm, rộng khoảng 1,5cm, hình trứng rộng, có cuống dài, cứng và dai. Quả vối có kích thước khác nhau, màu xanh lục khi còn non và có màu tím lúc đã chín. Hoa vối có màu lục trắng nhạt, không có cuống và hợp thành cụm hình tháp. Theo nghiên cứu, nụ và lá vối chứa polyphenol và các hoạt chất alpha - glucosidase có tác dụng điều hòa đường huyết, giảm lượng lipid trong máu và giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường.

Theo các chuyên gia, lá vối có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Theo Đông y, lá vối có vị đắng, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn. Do đó, lá vối thường được dùng trong điều trị các bệnh đường ruột, chữa mụn nhọt. Ngoài ra, lá vối giúp kháng khuẩn, giải độc, giúp đào thải axit uric ra ngoài nên rất hiệu quả trong việc kiểm soát nồng độ axit uric trong máu, cải thiện các triệu chứng của bệnh gút và ngăn chặn cơn đau tái phát.

Theo kinh nghiệm dân gian, khi sử dụng lá vối chữa bệnh gút thì bạn nên lựa chọn lá vối tươi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách lá vối chữa bệnh gút đơn giản, hiệu quả

Nguyên liệu: 30g lá vối và 2 lít nước sạch

Thực hiện:

Lá vối rửa sạch rồi cho vào ấm cùng 2 lít nước sạch. Đun 15 phút thì tắt bếp, để nguội thì chắt lấy nước uống. Thực hiện hàng ngày, duy trì trong khoảng thời gian 1-2 tháng, bạn sẽ thấy những cơn đau giảm dần và hết hẳn. Bạn cũng có thể lấy những lá vối non để nấu canh ăn hàng ngày để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Bên cạnh đó, khi mắc bệnh gút, bạn cần đặc biệt lưu ý thực hiện chế độ ăn cho người bị bệnh gút nghiêm ngặt: hạn chế ăn thực phẩm giàu purin (thịt bò, thịt chó, thịt dê…); không uống rượu, bia; tăng cường uống nước và rau quả tươi; tránh căng thẳng thần kinh… Bạn nên vận động nhẹ nhàng, lựa chọn một số môn thể dục, thể thao như: bơi lội, đi bộ, yoga… Ngoài ra, một biện pháp mà bạn có thể áp dụng để kiểm soát bệnh gút hiệu quả hơn là dùng sản phẩm thảo dược thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên gout Tâm Bình. Sản phẩm này có thành phần từ thảo dược, giúp tăng cường chức năng gan, thận; tăng cường đào thải axit uric ra ngoài, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn cơn gút cấp tái phát. Bạn nên dùng Viên gout Tâm Bình theo liệu trình 2-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
 
User ID
123963
Tham gia
13 Tháng tám 2016
Bài viết
113
Điểm tương tác
11
Đồng
0
sử dụng lá vối chữa bệnh gút thì bạn nên lựa chọn lá vối tươi để đạt hiệu quả tốt nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom