Những nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đi ngoài ra máu tươi

trungtin080

New member
User ID
154968
Tham gia
17 Tháng năm 2018
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Đi cầu ra máu tươi, đi ngoài ra máu tười, đại tiện ra máu tươi là một triệu chứng không hiếm gặp, nó có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Và nguyên nhân của dẫn đến nó cũng vô cùng đa dạng, nó có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm hoặc cũng có thể không gây ra nguy hiểm cho người gặp. Vậy đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?
Những thủ phạm nào gây ra triệu chứng đi cầu ra máu tươi?
Nguyên nhân do các bệnh lý liên quan đến trực tràng – hậu môn:

  • Táo bón, kiết lỵ: Do khi bị táo bón người bệnh cố gắn dùng sức đẩy phân ra ngoài gây trầy xước hậu môn dẫn đến chảy máu hậu môn. Đối với kiết lỵ thì khi đi đại tiện ngoài việc phân nặng mùi còn có lẫn máu tươi.
  • Bệnh trĩ(lòi dom): Đa phần những người mắc bệnh trĩ đều có triệu chứng đi cầu ra máu tươi. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh trĩ là những người có tính chất công việc ít vận đông, ngồi hoặc đứng một chổ quá lâu, người mắc bệnh táo bón lâu ngày, người già, người béo phì thậm chí phụ sau khi sinh con cũng có nguy cơ mắc phải.
  • Nứt kẽ hậu môn: Nguyên nhân do bệnh táo bón gây nên, khi hậu môn bị trầy xước do táo bón nguy cơ bị viêm nhiễm gây nên tình trạng sưng và phù nè vùng hậu môn gây ra đau đớn đồng thời xung quanh vùng hậu môn cũng xuất hiện các vết nứt.
  • Áp xe hậu môn: Nguyên nhân chính do hậu môn nhiễm trùng làm hình thành các rãnh mũ gây đau nhức, ngoài ra cón có các triệu chứng sốt, ơn lạnh, đi ngoài ra máu, và khu vực hậu môn xưng tấy,…
  • Polyp trực tràng – hậu môn: Nguyên nhân do các khối u phát triển một cách bất thường trong đại tràng, trực tràng. Biểu hiện bệnh đi ngoài ra máu tươi kèm phân lỏng và có màu đen.
  • Viêm loét đại tràng: Biểu hiện đặc trưng của bệnh là đi đại tiên ra máu kèm chảy dịch nhầy, hay đau bụng thường xuyên vào buổi sáng hoặc ăn phải thức ăn lạ.
  • Ung thư trực tràng, đại tràng: Đi ngoài chảy máu cũng là biểu hiện tiêu biểu của bệnh ung thư trực tràng – hậu môn cũng như ung thư đại tràng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom