BerryLand

New member
User ID
154486
Tham gia
6 Tháng năm 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Địa chỉ
Quận 10, HCM
Đồng
0
Cùng tác giả
Mâm xôi là quả gì? Tác dụng của nó có đáng kinh ngạc như những lời “có cánh” trên mạng hay nói đến? Chắc hẳn ai cũng sẽ không khỏi nghi ngờ về những điều này trong lần đầu đọc thông tin về quả mâm xôi đỏ (hay còn gọi là phúc bồn tử). Nếu muốn biết rõ hơn quả mâm xôi có tác dụng thật sự nào và ở đâu cung cấp hàng chất lượng uy tín thì mời bạn xem bài viết sau.

Mâm xôi là quả gì mà được tìm kiếm nhiều đến vậy?

Quả mâm xôi là một loại trái cây ăn được, thường mọc trên cây mâm xôi hoặc lai tạp với những loại cây khác cùng thuộc chi, họ với nhau. Chi mâm xôi là một chi lớn trong họ thực vật và thuộc họ hoa hồng (Rosaceae). Chúng được trồng phổ biến ở Châu Âu và Bắc Mỹ, còn ở Việt Nam loại cây này phổ biến ở Lâm Đồng, Đà Lạt.

image.jpg


Quả mâm xôi là gì ?

Ngoài cái tên mâm xôi ra, loại quả này còn được gọi với những cái tên như: đùm đũm, đũm hương, phúc bồn tử, dâu rừng… tùy từng vùng miền khác nhau. Tuy nhiên mâm xôi và phúc bồn tử là hai tên gọi phổ biến nhất dành cho loại quả này.

Có bao nhiêu loại quả mâm xôi?

Cùng là một loại mâm xôi nhưng chúng có những màu sắc đa dạng khác nhau như: mâm xôi đỏ, mâm xôi đen, mâm xôi vàng. Trong đó phổ biến nhất là mâm xôi đỏ. Sở dĩ cái tên mâm xôi ra đời là vì chúng có những búi hạt căng mọng nổi lên như đĩa mâm xôi vậy.

Co-bao-nhieu-loai-qua-mam-xoi.jpg


Có bao nhiêu loại mâm xôi?

Thừa hưởng những đặc tính của dòng họ dâu, nên quả mâm xôi cũng tiếp nhận được mùi vị gần như thế. Dù là mâm xôi đỏ hay đen thì khi ăn vào chúng có ngọt thanh, chua nhẹ.

Phúc bồn tử có phải là quả dâu tằm? Đôi khi có người lại nhằm lẫn hai loại quả này với nhau. Mặc dù quả dâu tằm lại khá giống với mâm xôi đen, nhưng trên thực tế đây là 2 loại quả khác nhau.

Phúc bồn tử không chỉ là một loại trái cây mà chúng còn được dùng để làm nhiều loại thuốc khác nhau được sử dụng từ thân cây, lá và cả quả. Trong y học cổ tuyền có đề cập tới những lợi ích của chúng như: bổ can thận, ích tinh khí, cố niệu.

Theo các nhà khoa học nghiên cứu được thì thành phần trong quả chứa các acid hữu cơ đa phần là acid citric, malic, salycilic và tanin, vitamin C, pectin, fructoz, acid ellagic và acid hữu cơ khác.

Bên cạnh đó phúc bồn tử còn chứa nhiều loại dưỡng chất như các loại hợp chất flavonoid (kaempferol, anthocyanin, quercetin…), vitamin C (53,7%), chất xơ (31%), acid folic, omega-3, vitamin K, vitamin E và các loại khoáng chất như mangan (41%), Mg, Cu, Zn, K… Đặc biệt là trong loại quả này còn có axít ellagic là một dạng tannin giúp chống oxy hóa, bảo vệ màng tế nào, bảo vệ trúc cơ thể nhờ khả năng trung hòa các gốc tự do có hại.

Quả mâm xôi có tác dụng gì cho cơ thể?

Quả mâm xôi mà chúng ta ăn thường ngày đâu chỉ là một loại trái mà chúng còn là một trong những vị thuốc đông y thượng hạng. Theo như cuốn sách y học cổ “Danh y biệt lục”.

Đông y cho rằng loại quả này có vị chua ngọt, tính hơi ấm, tính năng trung hòa, đi vào các kinh can thận, có tác dụng bổ can, ích thận, trợ dương, cố niệu, thu liễm, chỉ huyết, có công năng bổ can, minh mục, kiện não, ích trí, nhuận da, làm đẹp da dẻ, phòng ngừa và trị liệu ung thư, tác dụng điều tiết hệ thống sinh dục nên có công năng bổ thận tráng dương, cường dương, chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể…

Mam-xoi-co-tac-dung-gi.jpg


Quả mâm xôi có tác dụng gì?

Ngoài ra quả mâm xôi còn một tác dụng rất được chị em phụ nữ ưa chuộng chính là giảm cân, trị mụn, đen tóc và làm da dẻ hồng hào hơn. Nhiều người ăn phúc bồn tử như một cách giảm cân do trong phúc bồn tử có gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu bạn đang thừa cân và muốn tìm cách giảm quyết thì phúc bồn tử cũng là một lựa chọn tốt, lại còn đến từ thiên nhiên rất an toàn.

Quả mâm xôi bán ở đâu trong Sài Gòn?

Hiện nay tại tphcm chưa có vườn trồng được quả mâm xôi do tính chất loại trái cây này ưa lạnh. Vì lẽ đó hiện nay ở Việt Nam nguồn hàng chủ yếu là từ Đà Lạt và Sapa.

Do gần đây rất nhiều bài viết khen ngợi quả mâm xôi “lên mây” nên nhiều người đổ đi kiếm loại trái cây này để xem thực hư ra sao. Nắm bắt điều này nên nhiều người cũng đổ xô đi bán “theo thị hiếu”. Vì không có định hướng bán lâu dài nên đa phần các nguồn hàng này lấy các sản phẩm quả mâm xôi không đạt chất lượng và không rõ nguồn gốc.

Mam-xoi-ban-o-dau.jpg


Quả mâm xôi bán ở đâu?

Vì vốn dĩ bạn muốn mua quả mâm xôi là để làm đẹp, nếu mua nhầm hàng kém chất lượng thì thật tai hại. Vì vậy tôi sẽ gợi ý bạn một số mẹo nhỏ để chọn được ở đâu là nơi bán uy tín.

  • Nên lựa các nơi chuyên phân phối các dòng sản phẩm từ Đà Lạt hoặc chuyên bán các dòng berry.
  • Không nên mua các sản phẩm quá rẻ so với giá trung bình từ 350-400k vì chi phí vận chuyển từ Đà Lạt về tphcm là rất cao kèm việc quả mâm xôi rất mộng nước di chuyển cần rất cẩn thận.
  • Mua từ các nguồn uy tín am hiểu rõ về phúc bồn tử để có thể tư vấn chính xác nhất cho bạn.
Mâm xôi là quả gì thì chắc hẳn bây giờ bạn đã biết rồi đúng không? Với những tác dụng có được từ quả mâm xôi đỏ thì quả là vị cứu tinh cho làn da và sức khỏe của mọi người. Không cần bàn cãi về độ thần thánh của loại trái cây này nữa. Quan trọng là bạn tìm được ở đâu bán uy tín để có thể lựa chọn được những quả mâm xôi ngon và bổ dưỡng nhất.

BerryLand là shop online chuyên cung cấp các loại siro, nước cốt, quả mâm xôi tươi, phúc bồn tử nguồn gốc Đà Lạt

Fanpage: https://www.facebook.com/BerryLand-Vi%E1%BB%87t-Nam-610233462670904/

Hoặc Sđt: Mr. Tùng 0938082448, Miss. Ngân 0967725620


 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom