Sự Thay Đổi Tâm Lý Của Bé Lên 2 Mà Có Lẽ Rằng Những Bậc Cha Mẹ Chưa Biết

hanghnag

New member
User ID
151118
Tham gia
6 Tháng ba 2018
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Đối với từng giao đoạn suy nghĩ của Trẻ đang lớn khôn cũng sẽ có thay đổi theo. Những bậc phụ huynh Cần phải nắm bắt được sự thay đổi về tâm lý của con theo từng lứa tuổi cụ thể để có những sự chăm sóc, và dạy bảo con phù hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ nói cho bạn những sự phát triển về tâm lý trẻ lên 2, hãy cùng tham khảo để có thể biết thêm nhiều kinh nghiệm trong nuôi dạy con cái!

day-con-3.jpg


“Chiến lược” của bạn

mặc dù chính bản thân bạn đôi khi cũng muốn quát mắng, la hét bé để giải tỏa cơn giận trước sự phiền toái của bé, điều tốt nhất nên làm lúc này là giữ bình tĩnh, khi ở gần với bé và có thể giúp con giải tỏa cảm xúc của mình. Một cái ôm vào lòng để con có được cảm giác nương tựa có thể là những điều tốt nhất để bé có thể cảm thấy được nâng niu nhiều hơn. Bạn cũng có thể làm bé xao nhãng bằng cách dỗ bé chơi một vài trò chơi thú vị trong nhà hay món đồ chơi mà trẻ yêu thích
Nếu bạn đang ở nơi công cộng hay tại nhà của một ai đó, nên nắm tay và đưa bé đến một nơi mà hai mẹ con có thể ngồi bình tĩnh và tâm trạng ổn định hơn. Để
day con ngoan Nên kiên trì cho đến thời điểm bé đủ lớn để có thể hiểu và tuân theo quy tắc, khi bé được 2 tuổi rưỡi đến 3 tuổi.


Những sự phát triển của bé 2 tuổi:

day-con.jpg


Bé yêu của bạn liệu có thích mang giày của ba mẹ không? Bé có những trò chơi mặc áo, đội mũ hoặc đeo kính của ba mẹ? Nếu có,Điều đó cho thấy bé đang thể hiện cho bạn và chính bản thân rằng bé ý thức được việc đang lớn lên và bé muốn được như bạn.
Bạn cũng có thể để ý cách bé giả vờ chơi với búp bê và thú nhồi bông. Bé sẽ đóng vai ba mẹ nuôi con bằng cách cho chú khỉ nhồi bông ăn một “quả chuối”, thực ra là một khối gỗ màu vàng, hay có thể là hát ru cho chúng ngủ. Giả vờ chơi như thế này cho thấy bé đang bắt trước người lớn, và là dấu hiệu cho thấy con bạn đang học tập cách đồng cảm với người khác.
Các giảng viên trường trung cấp y sĩ đa khoa cho hay Nhiều trẻ em 20 tháng tuổi đều thích biểu lộ sự trìu mến. Bé yêu có thể ngồi trong lòng ba mẹ để được âu yếm bởi bé có thể hiểu được đó là khoảng thời gian có được sự quan tâm trọn vẹn từ chính bạn, điều mà đứa trẻ nào cũng yêu thích. Bé cũng có thể muốn giúp bạn những việc lặt vặt trong nhà, tất cả từ việc gấp quần áo và mở các túi mua hàng hay cả đến việc quét nhà.
Tất nhiên bé thực sự muốn làm những việc này mà không muốn nhận được sự giúp đỡ từ bạn, mặc dù có những việc bé chưa thể tự mình làm được. Điều này có thể làm bạn bị chậm lại một chút, nhưng lời khuyên cho bạn là nên dành cho bé nhiều thời gian hơn để có thể có cơ hội giúp đỡ cha mẹ mà vẫn giữ bé được an toàn. Dần dần, chúng ta có thể nhận ra được những hành động này không chỉ gắn kết tình cảm gia đình mà còn khiến bé có được ý thức tự lập trong cuộc sống ngay khi còn nhỏ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom