Cần Phải Làm Gì Khi Trẻ Bị Mắc Viêm Va

longledhtm

New member
User ID
139840
Tham gia
20 Tháng sáu 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Cùng tác giả
Có nên nạo va cho trẻ hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một phương pháp trị viêm va cho bé. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp điều trị viêm va ở trẻ em hiệu quả.

Chứng bệnh viêm va ở trẻ em là gì?

Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm bên trong thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt những tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó dễ bị tấn công gây nhiễm khuẩn với những người có khả năng đề kháng kém.

Dấu hiệu bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% tổng số trẻ em đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi.

Nếu như không có phương pháp chữa trị viêm va quá phát hiệu quả, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mãn tính nguy hiểm và khó điều trị hơn.

cham-soc-tre-sau-nao-va-3.jpg

Trẻ bị viêm va phải làm sao

Rất nhiều phụ huynh vẫn còn thắc mắc không biết tre bi viem va phai lam sao và chua viem va cho tre như thế nào an toàn, tốt nhất. Ngày nay có rất nhiều liệu pháp chữa viêm va cho bé như chữa viêm va bằng thuốc nam, dùng các loại thuốc tây trị viêm va hoặc phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi phác đồ điều trị đều có những ưu và nhược điểm riêng, biện pháp nạo va được cho là phương pháp hiệu quả cao và hoàn thiện nhất. Dù vậy không phải bất cứ ai cũng có thể tiến hành theo cách này. Nếu muốn biết trẻ phù hợp với cách điều trị nào thì cần đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra lời khuyên chính xác.

Trường hợp nào thì nên nạo va cho trẻ em

Các bác sĩ tai mũi họng khuyến cáo, chỉ nên nạo va cho trẻ với một số trường hợp dưới đây:

Trẻ bị viêm va mãn tính bị tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà những liệu pháp nội khoa khác không đem tới kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hay viêm va có mủ nghiêm trọng dẫn đến tình trạng bít tắc đường thở nhưng không thể điều trị khỏi hẳn bằng thuốc.

Viêm va mang nguy cơ dẫn đến biến chứng viêm họng, viêm xoang và làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ nhỏ.
Bệnh viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định phẫu thuật.

Có nên nạo va cho trẻ hay không?

Không ít người lo lắng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi băn khoăn nao va o tre em co anh huong gi đến thể chất, tinh thần và sự phát triển sau khi nao va cho tre. Nhưng khi bác sĩ đã chỉ định nạo va thì cũng có thể đây là phương pháp cuối cùng có thể điều trị triệt để căn bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào tay nghề bác sĩ, trang thiết bị cũng như kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là phương pháp tương đối đơn giản đã được rất nhiều cơ sở y tế tiếp nhận thực hiện nhưng kết quả thu được thì không giống nhau.

Nên nạo va cho trẻ ở đâu

Phòng khám tai mũi họng Đông Phương cùng với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế chuyên môn cao mang lại chất lượng dịch vụ y tế cao nhất cho bệnh nhân.

Đối với thủ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung áp dụng kỹ thuật xâm lấn nhiệt lạnh có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu với vết thương vài micromet

- Nhanh phục hồi, không gây cảm giác đau đớn, không chảy máu và không có nguy cơ bất cứ biến chứng nào ngoài dự kiến.

- Thời gian tiến hành thủ thuật ngắn, trẻ có thể về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc giao tiếp, sinh hoạt như bình thường.

Để biết rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, các bạn nên đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng uy tín để được thăm khám, thực hiện kiểm tra trực tiếp để giúp các bác sĩ đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Để biết thêm thông tin hoặc thắc mắc liên quan đến có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu hoặc những ảnh hưởng của nạo va đối với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Đông Phương giúp bạn giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom