Bệnh Đái Tháo Đường, Cách Trị Tiểu Đường

cotinh1996

New member
User ID
150387
Tham gia
4 Tháng hai 2018
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG
1.Bệnh tiểu đường là gì?

-Tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao(trên 100 mg /dL). Có 2 dạng bệnh đái tháo đường là tiểu đường tuýp 1 và đái tháo đường tuýp 2.
-Bệnh tiểu đường là bệnh thường gặp nhất hiện nay ở người béo phì, người già,…đái tháo đường là nguyên nhân chính gây nên các bệnh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thận….

2.Nguyên nhân bệnh tiểu đường

-Nguyên nhân chính gây đái tháo đường đều xuất phát từ sự thiếu hụt insulin dẫn đến sự chuyển hóa đường trong máu đến các tế bào cơ thể giảm sút. Insulin là chất xúc tác chuyển hóa đường trong máu đến các tế bào trong cơ thể.
-Các nguyên nhân gây tiểu đường :

+Do di truyền

Bệnh tiểu đường có di truyền không? Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị mắc bệnh đái tháo đường thì tỉ lệ con cái sinh ra có nguy cơ mắc phải sẽ khá cao.
+Hệ miễn dịch suy giảm

Khi hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi (có thể do tuổi tác hoặc một số nguyên nhân khác) sẽ khiến cho tế bào bạch cầu tấn công tế bào beta tuyến tụy, làm cho tuyến tụy bị suy giảm và mất dần khả năng sản xuất ra insulin cung cấp cho cơ thể.
+Người thừa cân, béo phì, lười vận động

Những người thừa cân, béo phì, lười vận động là nguyên nhân chính và chủ yếu gây đái tháo đường tuýp 2, chiếm 90-95% số người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Bạn nên biết rằng nếu cơ thể chúng ta có nhiều lượng calo dư thừa sẽ gây ra tình trạng kháng insulin. Ở người ít vận động sẽ tác động tới tuyến tụy và gây áp lực ép tuyến tụy phải sản xuất insulin với số lượng rất lớn, trong thời gian dài tuyến tụy sẽ làm cho suy yếu và mất dần đi khả năng sản sinh insulin gây nên bệnh đái tháo đường.
+Tác nhân môi trường

Khi con người sử dụng các đồ ăn bẩn, cách thưc ăn uống không khoa học, nhiễm khuẩn hay độc tố nhiễm vào cơ thể làm suy giảm chức năng sản xuất insulin của tuyến tụy cũng là tác nhân gây nên tiểu đường.
3.Triệu chứng tiểu đường

Các triệu chứng đái tháo đường thường gặp:
-Mệt mỏi không đủ sức làm việc

Các tế bào trong cơ thể đang bị tước đoạt đường, dẫn đến không đủ năng lượng duy trì hoạt động cơ thể khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi và dễ cáu kỉnh.
-Cảm thấy rất đói, ăn rất nhiều nhưng vẫn bị sụt cân nhanh

Cơ thể không có đủ insulin để chuyển đường vào tế bào đi nuôi dưỡng cơ thể, làm cho các cơ quan của cơ thể trở nên cạn kiệt năng lượng, gây nên đói dữ dội có thể kéo dài ngay cả sau khi ăn.
-Đi tiểu thường xuyên

Uống nước và đi tiểu nhiều, người bệnh đái tháo đường thì nước tiểu thường có lượng đường rất lớn, dẫn đến thu hút côn trùng như kiến, ong đến lấy đường từ nước tiểu được thải ra.
-Khô miệng, khát nước liên tục, ngay cả khi vừa uống nước

Người đái tháo đường dư thừa tích tụ đường trong máu, khi đó để đảm bảo nồng độ đường trong máu ổn định thì cơ thể sẽ lấy chất lỏng từ các mô, gây khát nước. Kết quả là, có thể uống và đi tiểu nhiều hơn bình thường.
– Rối loạn tình dục

Tiểu đường gây rối loạn tình dục cả nam và nữ, có các triệu trứng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục,…
-Tê bì, châm chích hoặc ngứa ran ở chân tay

Do các tế bào thần kinh thiếu đi năng lượng, dẫn đến khả năng truyền tải tín hiệu trong các cơ quan thần kinh bị yếu đi.
-Mờ mắt, khó khăn khi tập trung nhìn vào một vật gì đó.

Khi nồng độ đường trong máu ở mức quá cao, chất lỏng có thể được lấy từ các mô, bao gồm cả dịch ống kính của mắt, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng nhìn.
-Có những vết thương lâu khỏi

Bệnh tiểu đường làm cho hệ thống miễn dịch cơ thể suy yếu, khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh suy giảm đi, dẫn đến cơ thể dễ bị nhiễm trùng, vết thương lâu khỏi hơn.
4.Biến trứng bệnh tiểu đường

Khi lượng đường trong máu cao,các cơ quan trong cơ thể như mắt, thận, tim, thần kinh…đều suy giảm chức năng và tạo nên biến chứng của tiểu đường.
Một số các biến chứng của tiểu đường thường gặp:

-Tim và bệnh mạch máu

Bệnh tiểu đường gia tăng nguy cơ bệnh về tim mạch như đau tim, đột quỵ, thu hẹp động mạch và huyết áp cao.
-Vết thương rất lâu lành

Người bệnh đái tháo đường có hệ miễn dịch yếu, khiến cho sức đề kháng chống lại vi khuẩn suy giảm, nên người bệnh tiểu đường có thể dễ bị vấn đề về da, kể cả nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.
-Loãng xương

-Bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh mất trí nhớ, bệnh đái tháo đường gây hại thần kinh, làm cho mạch máu nuôi dưỡng dây thần kinh kém đi, nên dễ dẫn đến các bệnh như mất trí nhớ.
-Gây hại thần kinh

Vì chất insulin bị thiếu hụt, lượng đường chuyển từ máu đi nuôi các tế bào trong cơ thể (bao gồm cả tế bào thần kinh) bị suy yếu. Dẫn đến có thể gây ngứa, tê, nóng hoặc bị đau thường bắt đầu ở các ngón chân hoặc ngón tay và dần dần lan lên trên, điều này có thể làm mất cảm giác ở các chi bị ảnh hưởng.
-Gây suy thận

-Thiệt hại mắt

Đái tháo đường có thể làm hỏng các mạch máu của võng mạc, có khả năng dẫn đến mù lòa, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.
-Vấn đề về tai

6.Bệnh tiểu đường lây qua đường nào?

Bệnh đái tháo đường không phải là bệnh truyền nhiễm do virus hay virut nên không thể lây từ người bệnh sang người lành. Chỉ có cha hoặc mẹ mắc bệnh tiểu đường thì con cái có khả năng cao mắc tiểu đường.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom