Chữa Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả Nhất

cotinh1996

New member
User ID
150387
Tham gia
4 Tháng hai 2018
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
CÁCH TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TẠI NHÀ
1.Tiểu đường là gì?

Đái tháo đường là bệnh xảy ra do cơ thể bị rối loạn chuyển hóa Cacbohydrat khi hormone insulin bị thiếu hụt, bệnh tiểu đường thường thấy nhất là người thừa cân béo phì, ít vận động, người có tuổi. Có 2 loại đái tháo đường là tiểu đường type 1 và bệnh tiểu đường type 2, dù là type 1 hay type 2 thì bệnh đái tháo đường đều là căn bệnh dễ gây các biến chứng nguy hiểm cho người bị bệnh như tim mạch, gan, thận, thần kinh…
2.Điều trị bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch, đột quỵ, suy thận, mờ mắt, thần kinh…Muốn tránh được những biến chứng của tiểu đường, người đái tháo đường cần có các biện pháp hạ đường huyết, ổn định đường huyết. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn một số biện pháp giúp ổn định đường huyết hiệu quả:
-Rau xanh, trái cây

Trong các loại rau củ quả, trái cây như cam,bưởi,chanh…có chứa khá vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, những khoáng chất và vitamin này giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, bên cạch đó rau xanh và trái cây còn cung cấp một lượng lớn chất xơ cho hệ tiêu hóa. Với người bệnh đái tháo đường thì rau xanh, trái cây lại càng cần thiết, vì vậy ăn nhiều rau xanh trái cây là trị tiểu đường không dùng thuốc hiệu quả dành cho người bị bệnh tiểu đường.
Lưu ý: Người đái tháo đường chỉ nên sử dụng trái cây tươi, không nên sử dụng trái cây chín ngọt có nhiều đường, vì trái cây chín nhiều đường sẽ làm gia tăng lượng đường huyết.

-Giấm

Trong giấm ăn có chứa axit axetic nên có thể khử hoạt tính một số enzyme tiêu hóa tinh bột, làm chậm quá trình tiêu hóa carbonhydrate vì thế giấm có công dụng hạ đường huyết hiệu quả nên giấm được khuyến khích dùng trong cách chữa bệnh tiểu đường. Bạn có thể dùng giấm để làm gia vị thêm cho các món ăn hằng ngày.
-Chất béo có nguồn gốc thực vật

Các chất béo có nguồn gốc từ thực vật như quả bơ, quả hồ đào, hạnh nhân, quả óc chó, dầu đậu phộng, dầu oliu có ít cholesterol như các chất béo có nguồn gốc từ động vật, nên sử dụng các chất béo có nguồn gốc thực vật giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Bạn có thể dùng các chất béo này để thay thế cho dầu ăn có nguồn gốc từ động vật, đây là chữa tiểu đường hiệu quả.
-Ăn nhiều cá

Cá là nguồn thức ăn cung cấp rất nhiều chất béo và chất đạm, nhiều loại cá còn cung cấp nhiều Omega-3 cho cơ thể, rất tốt cho hệ tim mạch, thế nên cá là nguồn thực phẩm cách chữa tiểu đường rất tốt. Người bệnh đái tháo đường nên dùng thịt cá để thay cho các loại thịt khác như thịt lợn, thịt bò,dê được dùng trong bữa ăn hàng ngày. Một số loại cá nhiều axit béo Omega-3 mà người bệnh đái tháo đường nên ăn là các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu…
Lưu ý: Chỉ nên chế biến cá ở dạng luộc,hấp,nướng, nên ít chế biến cá ở dạng chiên, rán.

-Cách điều trị bệnh đái tháo đường bằng lá dứa.

Lá dứa hay dứa thơm, nếp thơm, cây cơm nếp, tên khoa học là Pandanus amaryllifolius, lá dứa không độc hại nên thường được dùng làm gia vị cho các món ăn. Các thành phần hóa học có trong lá dứa là chất diệp lục, bromelin, các axit hữu cơ, các chất chống oxy hóa. Các chất có trong lá dứa có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do phá hủy thành mạch máu.
Ngoài ra lá dứa cũng được dùng trong chữa trị bệnh gout, đau xương khớp, chữa ho, viêm phế quản.
Cách sử dụng lá dứa điều trị bệnh tiểu đường:
Cách sử dụng lá dứa trị bệnh đái tháo đường khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá dứa rửa sạch, thái nhỏ cho vào ấm đun sắc lấy uống hằng ngày trước bữa ăn.
Lưu ý : Nước lá dứa chỉ nên dùng trong ngày, không nên sử dụng lại nhiều lần.

-Trị bệnh tiểu đường bằng lá xoài

Ngoài chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa, dân gian còn điều trị bệnh đái tháo đường lá xoài. Các hoạt chất có trong lá xoài có công dụng kháng viêm, chống oxy hóa, làm giảm và ổn định đường huyết. Trong điều trị bệnh đái tháo đường, lá xoài có công dụng là phục hồi lại chức năng tụy tạng, giảm hấp thu đường glucose ở ruột, tăng nhạy cảm của cơ thể với insulin và tăng tổng hợp glycogen ở gan, cơ, giúp tăng khả năng làm giảm đề kháng insulin của cơ thể thông qua việc ức chế đường dẫn truyền tín hiệu viêm.
Cách dùng lá xoài điều trị bệnh tiểu đường:
Lá xoài tươi rửa sạch, sắc lấy nước uống hàng ngày, tuy nhiên cách chữa bệnh đái tháo đường bằng lá xoài hiện nay đã ít được sử dụng nhiều do mất nhiều thời gian, cơ thể khó mà hấp thu hết được tinh chất có trong lá xoài.

-Các đồ ăn người tiểu đường cần tránh:

+Hoa quả trái cây chín

Người tiểu đường cần hạn chế dùng các đồ ăn chứa đường, bao gồm cả hoa quả trái cây chín ngọt. Hoa quả trái cây chín ngọt có chứa nhiều đường vì vậy khi sử dụng sẽ gây tăng đường huyết.
+Thực phẩm có nhiều đường

Người bệnh đái tháo đường, muốn chữa đái tháo đường tốt thì trước hết cần tránh các thực phẩm có hàm lượng nhiều đường như các loại bánh kẹo ngọt, hoa quả chín ngọt, nước trái cây đóng thùng tổng hợp…vì những thực phẩm này hầu như chúng có chứa nhiều đường tổng hợp, chất bảo quản, khi sử dụng sẽ gây tăng lượng đường huyết nhanh mà còn gây khả năng mắc nhiều bệnh khác, vì thế người đái tháo đường cần hạn chế sử dụng những thực phẩm có hàm lượng nhiều đường.
+Tinh bột

Các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như gạo ngô, khoai sắn, nếu người tiểu đường sử dụng quá lớn thì sẽ làm gia tăng lượng đường huyết trong máu. Vì vậy, thay vì ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều tinh bột, người bệnh đái tháo đường nên gia tăng ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi. Người tiểu đường hạn chế sử dụng thực phẩm có chứa nhiều tinh bột là chữa bệnh tiểu đường.
+Thức uống có cồn

Đồ uống có cồn như rượu bia nếu sử dụng nhiều rất nguy hại đến sức khỏe con người vì chúng gây suy giảm hệ miễn dịch, suy gan suy thận. Ở người bệnh đái tháo đường sẽ gây suy yếu chức năng của tuyến tụy, làm giảm khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy,vì thế người bệnh đái tháo đường muốn chữa tiểu đường nhất định phải hạn chế sử dụng đồ uống có cồn.
+Đồ ăn nhiều chất béo bão hòa

Các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol trong máu, khi mà lượng cholesterol cao thì khả năng cao mắc những bệnh về tim mạch, đột quỵ, xơ vữa động mạch.
Với người tiểu đường, hạn chế sử dụng các chất béo bão hòa là điều hết sức cần thiết. Đồ ăn có hàm lượng nhiều chất béo bão hòa thường có nguồn gốc từ động vật như nội tạng động vật, dầu động vật.

+Muối

Nếu bạn sử dụng quá nhiều muối sẽ làm cho tăng áp lực thẩm thấu trong máu làm cho cho tim và thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến hàng loạt những bệnh về huyết áp, tim mạch, thận, xương khớp, ung thư. Cho nên, hãy hạn chế sử dụng những đồ ăn có hàm lượng nhiều muối ngay cả khi bạn không bị đái tháo đường
+Sữa, bơ, phomai

Những chất béo có trong sữa, bơ, phomai làm giảm khả năng đề kháng và kìm hãm sự sản xuất insulin trong tuyến tụy, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh bệnh đái tháo đường. Vì vậy, bạn hãy hạn chế sử dụng sữa, bơ, phomai đề phòng các biến chứng của bệnh tiểu đường.
-Tăng cường hoạt động, thể dục thể thao

Lao động chân tay, thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích như tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, hệ tuần hoàn hoạt động tốt…Với người tiểu đường, gia tăng hoạt động thể thao, lao động chân tay sẽ giúp tăng cường sự hoạt động của tuyến tụy đang bị yếu đi. Bạn có thể sử dụng các bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, tập dưỡng sinh, đi bộ, đây là chữa bệnh tiểu đường mang lại nhiều kết quả tích cực nhất.
-Sử dụng thuốc

Người bệnh tiểu đường sẽ phải sử dụng thuốc ổn định đường huyết suốt đời để điều trị bệnh đái tháo đường, cho nên hãy tuân thủ sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sỹ.
Tóm lại : Trong bài này mình đã giới thiệu cho các bạn các điều trị bệnh đái tháo đường, đây là các cách đơn giản giúp ổn định đường huyết và có thể tránh được các biến chứng của bệnh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom