Người Bệnh Tiểu Đường Không Nên Ăn Gì Cho Tốt

cotinh1996

New member
User ID
150387
Tham gia
4 Tháng hai 2018
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG KHÔNG NÊN ĂN GÌ
Tiểu đường mang lại nhiều biến trứng nguy hiểm, như bệnh tim mạch, đột quỵ, suy gan, suy thận, suy giảm chức năng hệ thần kinh, mắt…vì thế người bị bệnh đái tháo đường cần có các biện pháp phòng tránh,hạn chế bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Để tìm hiểu về bệnh tiểu đường không nên ăn gì, đầu tiên bạn cần tìm hiểu đái tháo đường là gì và biến trứng của tiểu đường.

1. Bệnh đái tháo đường là gì?
Bệnh đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao(trên 100 mg /dL).Nếu bạn xét nghiệm máu,lượng đường trong máu từ 100-125 mg /dL là bạn đã mắc bệnh đái tháo đường.

2.Biến chứng bệnh tiểu đường
Bệnh đái tháo đường mang lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm,một số các biến chứng của bệnh tiểu đường :

-Bệnh về tim,mạch máu

Người bệnh tiểu đường dễ mắc các bệnh về tim mạch như suy tim,đột quỵ, xơ vữa động mạch.

-Bệnh về thần kinh
Người mắc bệnh tiểu đường dễ gây tổn hại đến dây thần kinh,gây suy giảm chức năng hệ thần kinh. Biến chứng của bệnh tiểu đường đến hệ thần kinh như gây ngứa, tê, nóng hoặc bị đau ở các đầu ngón chân,ngón tay, lâu dần gây mất cảm giác ở các chi.

-Gây hại thận
Đái tháo đường gây rối loạn các chức năng của thận,như đi tiểu nhiều, suy thận.

-Thiệt hại mắt
Tiểu đường gây suy yếu hệ thần kinh,do vậy có thể làm cho chức năng của mắt suy giảm, gây mắt mờ hoặc có thể gây mù lòa.

-Dễ nhiễm trùng
Người bị tiểu đường có hệ thống miễn dịch suy giảm vì vậy khả năng kháng cự bệnh tật,vi khuẩn,virut yếu đi vì thế dễ bị nhiễm trùng,vết thương thường lâu lành,khó lành.

-Bệnh Alzheimer
Đó là bệnh suy giảm trí nhớ,suy giảm trí nhớ là bệnh mà người bị tiểu đường có thể mắc phải do hệ thần kinh của người tiểu đường suy giảm chức năng.

3. Tiểu đường kiêng ăn gì?
Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn gì để hạn chế các biến trứng của bệnh ngày càng nặng hơn, sau đây là lời khuyên của các chuyên gia bác sỹ:

-Thực phẩm chứa nhiều đường
Người bệnh đái tháo đường đang dư thừa đường trong máu,nếu cung cấp thêm đường cho cơ thể sẽ làm cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn, nếu bạn bị bệnh đái tháo đường thì hãy tránh xa thực phẩm chứa nhiều đường nhé.
Tiểu đường không nên ăn gì, đó là các thực phẩm có chứa nhiều đường như bánh ngọt,kẹo ngọt,kem,nước trái cây tổng hợp đóng thùng….vì đây là những đồ ăn chứa nhiều đường tổng hợp, khi sử dụng sẽ làm tăng lượng đường huyết trong máu.

-Hoa quả chín ngọt
Người tiểu đường kiêng hoa quả gì,đó là các loại hoa quả chín ngọt như hồng xiêm,dưa hấu,mận…khi những hoa quả này chín thường chứa một lượng đường rất lớn, vì thế nếu bạn bị bệnh đái tháo đường nên sử dụng ít hoa quả chín ngọt.

-Tinh bột
Tiểu đường không nên ăn gì, đó là các thức ăn chứa nhiều tinh bột như gạo, ngô, khoai,sắn…Vì những thực phẩm này có hàm lượng tinh bột cao, khi hấp thu vào cơ thể sẽ dễ dàng chuyển hóa thành đường.Trong bữa ăn hàng ngày, thay vì ăn nhiều cơm thì bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi.

-Chất béo bão hòa
Các thức ăn nhiều chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol, khi lượng cholesterol cao dễ gây nên các bệnh về tim mạch,đột quỵ,xơ vữa động mạch. Đồ ăn chứa nhiều chất béo bão hòa như thịt heo, nội tạng động vật, trứng,các thực phẩm đóng hộp như mì ăn liền, xúc xích, đồ ăn nhanh vì những thực phẩm này chứa nhiều chất bảo quản, dễ gây béo phì, tăng lượng đường huyết. Vì vậy, bệnh tiểu đường không nên ăn gì, đó là thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa.

-Hoa quả sấy khô
Hoa quả và trái cây thường chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Nhưng ở hoa quả trái cây sấy khô, chúng thường chứa nhiều đường, ít chất xơ.Vì vậy người bị tiểu đường hãy hạn chế ăn hoa quả, trái cây sấy khô,thay vào đó hãy ăn hoa quả trái cây tươi.

-Sữa, bơ, phomai
Sữa, bơ và phomai là những đồ ăn cung cấp nhiều năng lượng và vitamin cho cơ thể, nhưng chất béo trong những loại đồ ăn này lại làm giảm đề kháng và hạn chế sự sản xuất insulin trong tuyến tụy. Người tiểu đường nên kiêng ăn gì, đó là nên ăn ít sữa, bơ, phomai .

-Đồ uống có cồn
Đồ uống có cồn gây suy gan,suy thận,làm giảm khả năng sản suất insulin ở tuyến tụy, dẫn đến sự thiếu hụt insulin và gây tăng lượng đường huyết trong máu. Vì vậy, người tiểu đường hãy hạn chế sử dụng đồ uống có cồn như bia rượu.
-Muối
Nếu sử dụng quá nhiều muối trong bữa ăn hàng ngày sẽ dẫn đến tăng áp lực thẩm thấu trong máu khiến cho tim và thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến hàng loạt bệnh về huyết áp, tim mạch, thận, xương khớp, ung thư. Chính vì vậy, bệnh tiểu đường không nên ăn gì, đó là các đồ ăn chứa nhiều muối.
Tóm lại : Trong bài viết này,câu trả lời cho câu hỏi “ bệnh tiểu đường kiêng ăn gì”, đó là các đồ ăn có nhiều đường, tinh bột, chất béo bão hòa, hoa quả sấy khô, sữa bơ phomai, đồ uống có cồn và muối. Người bị tiểu đường hãy hạn chế những thực phẩm trên để bảo vệ sức khỏe,tránh các biến trứng của bệnh ngày càng trầm trọng hơn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom