Khi Bị Ợ Chua Nên Ăn Gì

vanntq

New member
User ID
147562
Tham gia
17 Tháng mười một 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Khi axit trong dạ dày ở trạng thái dư thừa sẽ có thể trào ngược dạ dày thực quản lên phía trên và gây ra ợ chua. Ợ chua có thể là biểu hiện nhất thời do chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng tinh thần, nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh về tiêu hóa như: viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm đại tràng…

Ợ chua có thể đi kèm một số biểu hiện khác như: đầy bụng khó tiêu, buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, chán ăn…

Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ chứng ợ chua từ các loại hoa quả sẵn có trong nhà như: chuối, nho, táo, lê, đu đủ…

1. Quả lê: Đây là loại quả chứa hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhanh chóng, giảm chứng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, táo bón.




2. Quả nho: Các chuyên gia thuộc Viện Dinh dưỡng và Thực phẩm Ba Lan đã chứng minh rằng tổng hàm lượng các khoáng chất và vitamin có chứa trong trái nho tươi cao hơn gấp 5 - 7 lần so với táo tây, mận, xoài, cam và được coi là những viên vitamin tổng hợp tự nhiên tốt cho con người. Dùng nho tươi không chỉ cải thiện sức co bóp của cơ trơn đường tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông các chất chứa trong đường tiêu hóa, phòng ngừa táo bón mà còn gia tăng sự xuất tiết các dịch tiêu hóa và rút ngắn quá trình lên men trong ruột, giảm các triệu chứng chướng bụng đầy hơi.

qua%20nho.jpg

Quả nho giúp cải thiện sức co bóp đường tiêu hóa

3. Dưa hấu: Là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A, acid amin. Vì chứa lượng nước lớn, dưa hấu còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể đủ nước, trung hòa lượng acid trong dạ dày để giảm ợ chua.



4. Táo: Giàu vitamin A, C, D, B12, canxi, sắt, magiê... Táo tăng cường tiêu hóa, điều hòa hoạt động của ruột, giảm bớt lượng acid và giảm các triệu chứng đầy hơi, ợ chua.



5. Quả sung: Sung dồi dào chất xơ và prebiotic, có tác dụng kích thích nhu động ruột, tạo điều kiện thuận lợi để một số loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển. Vì vậy, ăn sung sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và phòng ngừa bệnh trĩ.



6. Dứa: Trong dứa có chứa rất nhiều nước (khoảng 85%), giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thực phẩm trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong dứa có chứa enzyme bromelain, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa thức ăn và phá vỡ protein. Do đó, dứa là trợ thủ đắc lực giúp bạn tránh khỏi các triệu chứng khó chịu như: khó tiêu, đầy hơi, ợ chua.

qua-dua-0.jpg

Dứa giúp giảm đầy hơi, ợ chua hiệu quả

7. Chuối: Là thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, bổ sung các thành phần kali, vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật. Chất xơ trong chuối giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm bớt trào ngược, ợ chua.

Bạn cũng có thể khắc phục chứng ợ chua bằng cách tăng cường bổ sung chất xơ từ rau xanh. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: ngũ cốc nguyên hạt, cám, các loại hạt, đậu, súp lơ. Ngoài ra, bạn có thể tập massage bụng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 5 – 10 phút cũng giúp bạn thư giản hơn, giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh chóng hơn.

Bạn đang gặp phải tình trạng: đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi… hãy gọi ngay tới tổng đài 1800 6568 (miễn cước gọi) để được đội ngũ bác sĩ, dược sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn hướng điều trị phù hợp.
 

Vanvanila

New member
User ID
150338
Tham gia
2 Tháng hai 2018
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
tưởng ợ chua là do dạ dày giờ ăn thêm các loại quả chua vào thì toi ah
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom