Mách Bạn Cách Chữa Đau Bụng Tiêu Chảy Khi Uống Rượu Bia

vanntq

New member
User ID
147562
Tham gia
17 Tháng mười một 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Rượu, bia là các loại thức uống có chứa cồn etanol, được chế biến dưới nhiều dạng khác nhau. Sau khi uống vào cơ thể, sẽ có hai hiện tượng sinh lý cùng xảy ra, đó là sự hấp thu rượu nhanh chóng vào cơ thể và sự nỗ lực của cơ thể để đào thải rượu ra bên ngoài. Nó được hấp thu nhanh trực tiếp vào máu với 20% hấp thu tại dạ dày và 80% tại ruột non.



Đau bụng, tiêu chảy sau khi uống bia rượu có thể do một số nguyên nhân sau:

- Thứ nhất, đa số người uống bia đều có thói quen cho thêm đá. Với chất lượng nước làm đá không được kiểm soát như hiện nay, rất dễ có sự hiện diện của vi khuẩn gây bệnh khiến bạn bị tiêu chảy.

hoi-chung-ruot-kich-thich-nen-an-gi-10.jpg

Dùng bia rượu dễ gây đau bụng, tiêu chảy

- Thứ hai, chất cồn trong rượu, bia có thể làm rối loạn hoạt động của hệ thần kinh ở ruột, gây gián đoạn quá trình hấp thu nước của ruột và dẫn đến tiêu chảy. Ngoài ra, theo nghiên cứu khoa học, các thức uống chứa cồn có tác động ức chế sự tạo thành chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, kết quả là sau khi uống bạn sẽ cảm thấy bụng bị chướng, khó chịu, đau thắt vùng thượng vị.



- Thứ ba, uống rượu bia thường kèm ăn các thức ăn sống hoặc chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn không đảm bảo vệ sinh cũng có thể gây nên hiện tượng rối loạn hấp thu của ruột cũng như tiêu diệt lợi khuẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển và gây tiêu chảy.



Trước tiên, để chữa đau bụng tiêu chảy do bia rượu, bạn có thể tự thực hiện với 6 cách đơn giản sau:
Cách 1: Lấy 5 lát gừng, 6g tía tô rửa sạch; củ sả (sao vàng), vỏ quýt (sao thơm) mỗi vị 20g. Sau đó bạn cho tất cả vào nồi đổ thêm 2 bát nước rồi đem đun kĩ đến khi còn 1 bát là được. Uống nước này lúc nóng sẽ giúp chữa đau bụng tiêu chảy nhanh chóng.



Cách 2: Gừng tươi 50g – 80g rửa sạch, xắt mỏng, sao chín vàng, giã nát, hòa với một tách nước sôi, uống ấm từng ngụm nhỏ. Có thể hòa với một ít mật ong hoặc đường để uống.



Cách 3: Long nhãn khô 7 quả, táo đỏ 6 quả, lạc nhân 30g. Cho tất cả vào nồi với 300ml nước, hầm nhừ cho thêm ít đường đỏ vừa ăn. Ngày ăn 2-3 lần sẽ giúp bạn giảm hiện tượng đau bụng, đi ngoài tiêu chảy.



Cách 4: Bạn sắc 20g gừng tươi, 20g vỏ quất với nước uống ngày 2-3 lần.

11-thuc-pham-khong-the-thieu-cho-benh-duong-tieu-hoa-01.jpg

Dùng gừng tươi & vỏ quất để chữa đau bụng tiêu chảy

Cách 5: Trong quả việt quất có chứa chất anthocyanosides, có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tiêu chảy cực tốt. Do đó, việt quất cũng là lựa chọn tuyệt vời hỗ trợ bạn thoát khỏi chứng đau bụng, tiêu chảy.



Cách 6: Một trong những cách chữa đau bụng đi ngoài tự nhiên và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua là trà hoa cúc vì trà này cực tốt trong việc chữa viêm đường ruột. Hơn nữa, trà hoa cúc cũng có đặc tính chống co thắt, giúp giảm các hiện tượng rối loạn như: đau bụng, đi ngoài nhiều lần trong ngày.



Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung nước hàng ngày để tránh mất nước khiến cơ thể mệt mỏi, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, hạn chế tối đa bia, rượu nếu bạn không muốn các bộ phận trong cơ thể như; dạ dày, đại tràng, tụy, gan… bị tổn thương và phát bệnh.



Tổng đài 1800 6568 (miễn cước gọi) luôn có đội ngũ bác sĩ, dược sỹ giàu kinh nghiệm sẵn sàng chia sẻ, tư vấn cho bạn về các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa. Hãy gọi ngay khi bạn có những dấu hiệu như: đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón…
 

Vanvanila

New member
User ID
150338
Tham gia
2 Tháng hai 2018
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
gừng mật ong đúng là thần dược
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom