Tư Thế Ngủ Của Bé Trong Giường Cũi Có Thật Sự An Toàn Chưa?

dogochobe

New member
User ID
149561
Tham gia
10 Tháng một 2018
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Các khuyến cáo về giấc ngủ an toàn cho rằng các bậc cha mẹ nên cho em bé nằm ngủ ở tư thế ngửa trong giường cũi. Tư thế ngủ của bé đúng sẽ giúp bé tránh được nhiều nguy hiểm và bé sẽ ngủ ngon hơn.
Trên thực tế, nhiều bố mẹ thường bỏ qua vấn đề này khi chăm sóc em bé. Họ thường lơ là và không có nhiều kiến thức liên quan đến tư thế ngủ của bé. Thế nên nhiều trường hợp em bé bị ngạt thở khi ngủ đã xảy ra. Thế Giới Đồ Gỗ Cho Bé đưa ra vài lời khuyên để cảnh báo về vấn đề này.

tu-the-ngu-cua-be-001.jpg


Giường cũi trần là tốt nhất
Giường cũi trần là gì? Tức là giường cũi đúng chuẩn, đúng an toàn và hoàn toàn không trang trí. Vì các tai nạn liên quan đến tư thế ngủ của bé thường liên quan nhiều đến giường cũi. Chỉ cần một cái giường cũi và một tấm nệm vừa vặn là an toàn nhất cho bé rồi.

Bố mẹ không nên mua thêm quây cũi, hay các miếng nệm lót lưng cho bé khi ngủ. Vì chúng dễ gây ngạt và làm cho chỗ ngủ của bé không thoáng mát. Ngoài ra, các sản phẩm dùng để ngăn chặn em bé nằm lăn qua lăn lại cũng rất nguy hiểm.

tu-the-ngu-cua-be-002.jpg


Cách giảm các nguy cơ
Bố mẹ cần đảm bảo tư thế ngủ của bé là nằm ngửa. Cho nên đừng thêm bất cứ gối, thú bông, chăn vào trong nôi, giường cũi của bé. Đừng cố gắng giữ cho bé nằm đúng vị trí bằng những vật dụng cồng kềnh.

Không mua loại nệm được nâng một đầu, vì bé có thể bị trào ngược hoặc gặp vấn đề về hô hấp. Muốn tư thế ngủ của bé an toàn, bạn cần chọn nệm chống thấm nước, chống vi trùng, chống dị ứng và chống trượt.

tu-the-ngu-cua-be-003.jpg


Khi bé nằm ngủ, chỉ nên quấn bé bằng khăn mỏng. Không quấn quá chặt và chỉ quấn quanh ngực. Không quấn cao hơn ngực sẽ khiến bé dễ bị ngộp. Mọi vật dụng mềm nên loại bỏ ra khỏi chỗ ngủ của bé cho thông thoáng.

Cuối cùng, tư thế ngủ của bé không thể tự bé điều chỉnh được. Bố mẹ cần giúp đỡ để bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Nếu trẻ có bệnh, cần hỏi y bác sĩ về các tư thế thích hợp để tránh các hiện tượng nguy hiểm cho bé.

Hi vọng rằng bố mẹ sẽ biết cách cho bé ngủ với tư thế an toàn nhé. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 0916712526 – 0911932526 để được tư vấn tận tình hơn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom