[mẹo Nhỏ] Làm Đẹp Da Với Yến Mạch

mombabyvn

New member
User ID
149536
Tham gia
10 Tháng một 2018
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0

Yến mạch là một loại thực phẩm cực giàu dinh dưỡng và được mệnh danh là siêu thực phẩm với nhiều ưu điểm như: giàu chất xơ hòa tan, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống ung thư hay, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống ung thư… Ngoài ra nó cũng có nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp mà ít ai biết tới như làm đẹp, giảm cân, dưỡng da, tẩy da chết và đặc biệt chúng có tác dụng nhanh hơn nhiều so với các mặt nạ khác.

Cùng mombaby tìm hiểu một số công dụng tuyệt vời của yến mạch.

Làm sạch da

Với các làn da nhạy cảm khi thời tiết thay đổi sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng khó khăn thế nhưng bạn đừng lo lắng mombabyvn sẽ giúp bạn giải quyết dễ dàng và khá đơn giản với yến mạch.

Nguyên liệu:

Chỉ cần hòa ½ bột yến mạch với nước ấm, đợi đến khi yến mạch nở lung tung sền sệt thì lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt và kết hợ với các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động. Sau khi hoàn tất quá trình massage thì rửa mặt kỹ bằng nước ấm vỗ nhẹ lên mặt.

Với cách làm này giúp đào thải những đầu và bụi bẩn làm sạch da của bạn. Nó cũng sẽ giúp việc làm giảm kích ứng da

Tần suất: Có thể áp dụng mỗi ngày để có làn da tươi trẻ.

>>> Xem thêm: Nhật ký giảm cân với yến mạch

Dưỡng trắng da

Nguyên liệu:

2 thìa bột yến mạch

2 thìa sữa chua không đường

1 thìa mật ong và lòng trắng trứng gà

Cách làm

Hòa bột yến mạch vào ⅓ cốc nước ấm cho yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Sau đó đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút và thư giãn có thể nghe nhạc và sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm thật nhẹ nhàng.

Tần suất: tối đa 2 lần / tuần.

>>> Xem thêm: Nấu cháo yến mạch tăng cân cho mẹ và bé

Tẩy tế bào chết

Với thành phần axit lactic trong sữa tươi hay sữa chua khi kết hợp với bột yến mạch tạo nên hỗn hợp giúp tẩy các tế bào chết vô cùng hữu hiệu.

Cách làm:

Trộn yến mạch cùng sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sánh vừa đủ thì đắp lên mặt để yến trong 20 phút và nằm thư giãn rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Không chỉ tế bào chết bị bong mà chất dinh dưỡng trong yến mạch đễ dàng hấp thụ, nhanh chóng làm dịu da và chống viêm da.


Dịu da cháy nắng

Lấy một lượng yến mạch vừa đủ cùng với một thìa nước cốt chanh sao cho hỗn hợp này ở dạng sệt sau đó lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, cổ và những vùng da bị cháy nắng khiến bạn bỏng rát, khó chịu.

Lưu ý vì nước chanh có tính axit rất mạnh nên cần chủ động pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 để làm giảm tính axit. Hỗn hợp này sẽ làm dịu đi vùng da bị cháy nắng, bị những vết thâm đen.


Tần suất: 2 lần / tuần.

Trị mụn đầu đen

Nguyên liệu:

Bột yến mạch

Quả trứng gà

Cách làm

Trộn hỗn hợp yến mạch với lòng đỏ trứng gà sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20-30 phút sau đó rửa mặt lại sạch bằng nước ấm. Với công thức tuyệt vời này sẽ giúp bạn trị sạch mụn đầu đen và làm cho làn da của bạn mịn màng đáng kể.

Tần xuất: 2 lần / tháng.

Mombaby hi vọng với những chia sẻ nho nhỏ này sẽ giúp các chị em có thể thực hiện thành công và có một làn da đẹp và mịn màng cho mình. Và chồng và bạn bè sẽ phải nhìn bạn và thốt lên wao em chưa 18
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom