Tôm Chua Bình Định - Đặc Sản Miền Trung

thanhnhan12

New member
User ID
149862
Tham gia
19 Tháng một 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Cùng tác giả
Vùng đất Bình Định có rất nhiều đặc sản mà chắc nhiều người đã được biết đến như nem chợ huyện, bún chả cá, tré,… .Bên cạnh đó còn có một món ngon không kém đó là tôm chua Bình Định.
mam-tom-chua-3.jpg

Để làm ra được món tôm chua Bình Định này thì cần có tôm đất còn sống. Sau đó đi ngâm với rượu bàu đá một thời gian. Rồi đem đi ngâm với các loại gia vị như củ riềng, gừng, nước mắm ngon, …cùng một số loại gia vị khác. Qua đôi bàn tay khéo léo của những con người miền Trung. Cần mẫn đã tạo ra loại mắm tôm chua có màu sắc đỏ hồng, không thâm, vị ngọt đậm đà, mùi thơm đặc trưng. Chúng ta sẽ thấy ngay sự khác biệt của món tôm này so với món tôm được chế biến theo cách thông thường. Đặc biệt không sử dụng các chất phụ gia, tạo màu khác nên đảm bảo chất lượng.
IMG_5881-300x225-300x225.jpg
IMG_6689-300x224.jpg

Món này chúng ta có rất nhiều cách để sử dụng. Có thể ăn không vì có độ chua, mặn, ngọt, cay vừa phải, thưởng thức cùng với cơm trắng cực ngon. Không chỉ thay thế cho món ăn chính mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến. Và chắc chắn rằng không thể thiếu trong bàn nhậu vì là “mồi nhậu” ngon, rẻ, dễ gây nghiện. Và trên thị trường hiện nay, sản phẩm tôm chua của miền Trung khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Điều này chứng tỏ đặc sản Việt Nam được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom