[mẹo] Cách Làm Sữa Óc Chó Thơm Ngon Bổ Dưỡng

mombabyvn

New member
User ID
149536
Tham gia
10 Tháng một 2018
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0

Mách bạn cách làm sữa óc chó vừa thơm ngon lại bổ dưỡng

So với các loại sữa động vật, sữa có nguồn gốc thực vật được ưa chuộng hơn rất nhiều. Chúng ta có thể sử dụng rất nhiều loại hạt để làm sữa như hạt mè, hạt đậu nành, hạt hạnh nhân, hạt vừng, yến mạch… Nhưng bạn nghĩ sao với 1 ly sữa được làm từ vua của các loại hạt - quả óc chó. Nếu bạn muốn có 1 thức uống thơm ngon, bổ dưỡng hãy cùng mombabyvn thử ngay cách làm sữa óc chó dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau để có 2 ly sữa óc chó:

  • 1 chén nhân hạt óc chó
  • ½ chén nhân hạt hạnh nhân
  • ½ chén vừng đen
  • 1 ống vani
  • Đường phèn
  • 800ml nước
Về phần nguyên liệu cơ bản sẽ gồm những thứ trên, thay vì chỉ sử dụng mỗi óc chó, bổ sung thêm chút hạt hạnh nhân và hạt mè đen vừa giúp sữa thêm dưỡng chất vừa tăng thêm hương vị. Nếu chỉ có 1 trong 2 nguyên liệu bổ sung đó cũng được hoặc bạn có thể thay bằng các loại hạt dinh dưỡng khác như hạt điều tùy khẩu vị và sở thích.

Cách làm sữa óc chó

Cách làm sữa óc chó rất đơn giản, không hề khó khăn hay phức tạp

Bước 1: Bạn ngâm toàn bộ hạt óc chó, hạnh nhân và mè đen với 800ml nước trong khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu đã ngâm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Dùng 1 miếng vải để lọc hỗn hợp, chỉ lấy phần nước sữa.

Bước 4: Đổ nước sữa vào 1 chiếc xong nhỏ, thêm vani và đường phèn đã đập nhỏ (lượng đường phèn nhiều hay ít tùy vào bạn thích ăn ngọt như thế nào). Đun sôi sữa khoảng 5 phút là dùng được.

Như vậy chỉ với 5 bước siêu đơn giản, bạn đã có ngay ly sữa óc chó giàu dưỡng chất. Sữa óc chó rất thích hợp dành cho trẻ, cho mẹ bầu, cho người già, người suy dinh dưỡng… Đặc biệt với các bé thường lười ăn, nhưng bé sẽ thích mê hương vị đặc biệt thơm bùi và ngậy của sữa óc chó này.

Sữa óc chó có thể uống nóng ngay khi làm xong, nhưng nếu bạn để trong ngăn mát tủ lạnh vài tiếng đồng hồ sẽ ngon hơn rất nhiều đấy.

qua-oc-cho-1.jpg

Những lưu ý khi làm sữa óc chó

Để có được ly sữa óc chó tốt nhất, chất lượng nhất bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau đây:

Thứ nhất, bạn phải chọn lựa nguyên liệu kỹ càng. Thị trường hạt óc chó Việt Nam vô cùng sôi động với đủ loại nguồn gốc, xuất xứ. Không nên mua hạt óc chó Trung Quốc để chế biến. Bởi hạt óc chó Trung Quốc thành phần dinh dưỡng không dồi dào bằng hạt óc chó mỹ lại thường xuyên được tẩy trắng bằng hóa chất. Khi hạt óc chó bị tẩy trắng bằng hóa chất sẽ ngấm vào bên trong tiềm ẩn nhiều mối nguy hại với sức khỏe.

Thứ 2, phải ngâm hạt óc chó trước khi xay. Thời gian ngâm đảm bảo cho hạt dinh dưỡng được nở mềm khi xay sẽ lấy được tối đa các dưỡng chất trong hạt.

Thứ 3, sữa hạt óc chó handmade không có chất bảo quản nên bạn phải để trong chai kín đặt trong ngăn mát tủ lạnh nhưng thời gian để cũng không nên quá 3 ngày. Không muốn uống lạnh, bạn ngâm sữa với nước nóng hoặc hâm lại trong lò vi sóng và thưởng thức.
Hi vọng những chia sẻ của mombaby sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn muốn mua hạt óc chó mỹ để tự làm tại nhà có thể liên hệ mombaby tại: https://mombaby.com.vn/oc-cho-do-my
Hoặc gọi số 096 55 22 515 để được tư vấn chi tiết.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom