Bộ Phận Nào Của Nhung Hươu Là Tốt Nhất?

ngoctu.nt.ngoctu

New member
User ID
146645
Tham gia
24 Tháng mười 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Thành phần hóa học của nhung hươu rất phức tạp, chứa gần 40 hợp chất chính và hơn 400 thành phần hoạt tính. Nhung hươu được xem là một vị thuốc vô cùng quý vì nó chứa đựng nhiều nguồn dinh dưỡng đa dạng nhất từng được biết đến trong tự nhiên. Thế nhưng, có phải tất cả những dưỡng chất quý hiếm này phân bổ đồng đều trên một chiếc lộc nhung, hay còn có những bộ phận tập trung những chất tinh tuý hơn cả các bộ phận khác, và nó thật sự nằm ở đâu?

Cấu tạo của sừng hươu
Nhung hươi tươi khi vừa mới thu hoạch sẽ bao gồm khoảng: 53% protein, 34% khoáng chất, 3% lipid và 10% nước. Nó chứa 13 yếu tố tăng trưởng, 21 axit amin, 20 glycosaminoglycans (thành phần chính của sụn khớp) và nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác.

Một chiếc sừng hươu tươi vừa mới cắt có thể được chia thành 5 phần: đỉnh, trên, giữa, đáy và đế. Phần trên cùng của chiếc sừng được gọi là đỉnh. Đoạn tiếp theo từ sau đỉnh cho đến đầu đoạn phân nhánh trên là phần trên. Đoạn giữa bao gồm phân nhánh trên và đầu phân nhánh dưới được gọi là phần giữa. Đoạn đáy là đoạn có các phân nhánh dưới. Đoạn đế là đoạn cuối cùng của chiếc sừng hươu.


Nồng độ các chất dinh dưỡng trong mỗi phần rất khác nhau. Nhìn chung, hàm lượng protein, các yếu tố tăng trưởng, hàm lượng lipit tăng lên và hàm lượng khoáng và tro sẽ giảm dần từ phần đế cho đến phần đỉnh của sừng hươu. Ngoài ra, khi một chiếc sừng hoá cứng, hàm lượng khoáng chất tăng lên và độ ẩm sẽ giảm.

Bộ phận nào của nhung hươu tươi là tốt nhất?
Phần đỉnh và phần trên của sừng hươu rất giàu protein, các yếu tố tăng trưởng và chất béo, và do đó có giá trị nhất. Phần đỉnh của một chiếc nhung hươu tươi đặc biệt đắt đỏ, do chứa nhiều các yếu tố tăng trưởng bao gồm yếu tố tăng trưởng insulin, hoặc IGF-1. IGF-1 là một hoóc môn được tạo ra tự nhiên trong cơ thể người và tuần hoàn trong máu.

IGF-1 có nhiều tác động lên cơ thể. Đối với trẻ nhỏ, IGF-1 rất quan trọng cho sự phát triển (mức IGF-1 cao nhất là trong giai đoạn dậy thì). Ở người lớn, nó có tác dụng chuyển hoá. IGF-1 giúp tăng trưởng và ngăn chặn tế bào chết trong những giới hạn thông thường. Hóc môn IGF-1 kích thích sự phát triển ở hầu hết các tế bào của cơ thể, bao gồm cơ xương, sụn, xương, dây thần kinh và da. Nó làm tăng số lượng và kích thước của tế bào.

IGF-1 đóng một vai trò trong việc sửa chữa tế bào não, tim và cơ. Nó tăng tốc độ phục hồi và tái tạo cơ. Ngoài ra, IGF-1 làm giảm mỡ cơ thể, giúp cơ thể sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng thay vì glucose. Tăng mức IGF-1 trong cơ thể có thể làm tăng khả năng của các cơ bắp, giúp hồi phục nhanh sau khi bị chấn thương hoặc luyện tập, và đốt cháy mỡ.

Phần đáy và phần đế của nhung hươu tươi, trái lại, có rất ít tác dụng, là phần kém hiệu quả nhất. Chúng có hàm lượng khoáng chất cao (15% canxi) và hàm lượng tro cao (40%). Về mặt cấu tạo, phần đáy và đế có các mô xương xốp, một số có màu trắng, các vòng tròn hẹp, tối bao xung quanh bên ngoài. Đây là những phần ít dưỡng chất nhất của nhung hươu tươi, vì thế ít có giá trị kinh tế nhất.

Cách nhận diện các bộ phận từ nhung hươu khô
Nhung hươu tươi khi đã qua sơ chế, thái lát và sấy khô sẽ rất khó phân biệt các bộ phận nhung với nhau. Hình minh hoạ dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được sản phẩm nhung hươu khô chất lượng cao.


Nội dung bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo về dược tính của nhung, bạn đọc không nên tự ý chế biến nhung hươu tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn chuyên môn từ bác sĩ. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhung hươu cho các vấn đề về sức khoẻ, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác.

Một giải pháp khác cũng rất an toàn và đang phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay là sử dụng các viên nang được bào chế từ nhung hươu, với nguồn nguyên liệu đảm bảo, công thức được nghiên cứu từ các giáo sư, tiến sĩ y khoa, được chứng nhận bởi các tổ chức chuyên môn có uy tín, sẽ khiến bạn yên tâm về sức khoẻ cũng như về túi tiền của chính mình. Có đơn vị chỉ sử dụng các thành phần tốt nhất của nhung hươu bắc cực, loại nhung hươu có tác dụng tốt nhất thế giới hiện nay, để sản xuất ra những sản phẩm nhung hươu có chất lượng nhất, đã được được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận hồ sơ công bố. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những sản phẩm này.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom