6 Cách Ăn Nhung Hươu Thường Gặp

ngoctu.nt.ngoctu

New member
User ID
146645
Tham gia
24 Tháng mười 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Nhung hươu là một một danh dược đại bổ, nhưng việc chế biến thì không được chưa phổ biến lắm vì việc tự ý làm tại nhà cho thấy khá nhiều bất cập. Tại bài viết này về cơ bản chúng tôi liệt kế ra 6 cách ăn Nhung Hươu khá phổ biến để bạn tham khảo.


Nhung hươu chính là sừng non của hươu chưa bị canxi hoá, mặt ngoài phủ đầy lông, sờ vào êm như nhung nên gọi là nhung hươu nai, bên trong chứa nhiều mạch máu. Theo y học cổ truyền, nhung hươu có vị ngọt, mặn, tính ấm, vào 3 kinh thận, can, tâm có tác dụng bổ thận, tráng dương, sinh tinh, bổ tủy, ích huyết, mạnh gân cốt, giảm mệt mỏi, tăng cường sức khỏe toàn thân nên rất thích hợp cho những người mới ốm dậy, gầy yếu, xanh xao, hoa mắt chóng mặt, người già đau lưng mỏi gối, nam giới liệt dương, xuất tinh sớm, trẻ em còi xương chậm phát triển, phụ nữ bị vô sinh, thiếu máu nặng, huyết áp quá thấp… Người dùng nhung hươu thường xuyên da dẻ sẽ hồng hào, gân cốt linh hoạt, tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ tốt, chóng lên cân và cải thiện sinh lý rõ rệt.

Tuy nhiên, những người béo phì, tì hư hàn, đờm nhiều, thấp đàm nhiều, viêm thận nặng là đối tượng không nên sử dụng nhung hươu. Những người thường cảm thấy khô và nóng trong người, miệng khô và đắng, phân khô, mắt đỏ, dễ cáu gắt, cao huyết áp, tiểu đường,… chủ yếu có thể tạng nóng, thì không thích hợp để ăn nhung hươu.

Vậy làm thế nào để chể biến nhung hươu một cách tốt nhất tại nhà? Các bác sĩ khuyến nghị một số cách sử dụng nhung hươu như sau:

1. Súp thịt gà hầm nhung hươu

Đây là cách sử dụng phổ biến nhất. Lấy 5 đến 10 gram nhung hươu, trộn với thịt gà (hoặc thịt vịt, ngan, lợn, bồ câu, cừu,…), táo tàu, hạt sen, sâm,… và nêm nếm gia vị theo ý thích. Hầm bằng nồi cơm điện từ 3 đến 5 giờ, và sau đó bạn có thể thưởng thức món canh súp rất ngon, lạ miệng và bổ dưỡng này.


2. Trà nhung hươu
Nếu bạn thích chế biến đơn giản và tiện lợi nhưng vẫn muốn cơ thể được hấp thụ các chất bổ dưỡng nhanh chóng và đầy đủ, bạn có thể pha một tách trà thảo dược với nhung hươu, sau đó nhai và uống nó. Lượng nhung thích hợp cần 0,5 đến 1 gram mỗi lần, và bạn có thể uống nó mỗi ngày. Nếu sử dụng đều đặn trong một vài tháng, sẽ rất hữu ích cho sức khoẻ của bạn, vì trà này có lợi cho việc làm ấm thận. Nếu nó được sử dụng như là một phương pháp trị liệu, liều lượng có thể được điều chỉnh tăng lên một cách thích hợp, theo ý kiến từ bác sĩ của bạn.

3. Cháo nhung hươu
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nấu cháo từ nhung hươu nai (dạng bột, thái lát khô hay tươi đều được) và gạo (hoặc kê, yến mạch), với liều lượng từ 0,5 đến 1 gram cho mỗi lần và một lần mỗi ngày.

Hoặc khi ăn cháo vào buổi sáng hoặc buổi tối, bạn có thể thêm một ít bột nhung hươu và trộn đều với cháo trước khi ăn.


4. Nhung hươu ngâm rượu và thuốc bắc
Các bước làm rượu thuốc nhung hươu cụ thể như sau: Đặt nhung hươu (30 đến 50 gram) và các vị thuốc bắc tuỳ thích vào trong chai, thêm 500 đến 1000 ml rượu trắng vào, đóng nắp thật kín. Lưu ý phải giữ nắp luôn đậy chặt và lắc chai mỗi hai hoặc ba ngày, để các thành phần hoạt tính có thể được kết tủa hoàn toàn. Rượu thuốc nhung hươu có thể uống được sau nửa tháng. Bạn có thể uống từ 10 đến 20 ml, tuỳ vào mức chấp nhận lượng cồn của cơ thể bạn. Nếu không quen uống rượu, bạn có thể thêm nước đun sôi tuỳ ý để pha loãng rượu thuốc nhung hươu khi uống. Khi sử dụng hết lượng rượu thuốc này, bạn có thể thêm 1000 ml rượu vang trắng, ngâm lại với nhung hươu, và uống cho đến khi thuốc không còn vị nhung nữa. Một điều cần lưu ý là những người bị bệnh tổn thương gan, thận, hoặc viêm dạ dày, loét dạ dày ruột không nên uống rượu này.


5. Nhung hươu ngâm mật ong
Cứ 100gr nhung thì ngâm với ¼ lít mật ong, lưu ý ngâm nhung chìm hoàn toàn trong mật ong. Sau 30 ngày thì có thể đem dùng được.

6. Sắc thuốc bổ nhung hươu theo phong cách Hàn Quốc
Một cách sắc thuốc độc đáo từ Hàn Quốc bạn có thể tham khảo: chuẩn bị nhung hươu, bạch chỉ, nhân sâm, hoàng kỳ, câu kỷ, đỗ trọng, nhục thung dung, ngũ vị, phục linh, nhàu, quế, bạch truật, cam thảo, thảo mộc,… Sắc từ 4 đến 6 giờ cho đến khi hỗn hợp đặc và kết dính lại như thạch, sử dụng mỗi buổi sáng khi bụng đói.

Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, cân nhắc kỹ trước khi chế biến Nhung Hươu.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom