aodaigiahung

New member
User ID
148739
Tham gia
16 Tháng mười hai 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Cùng tác giả
5 Bí quyết chọn áo dài cho quý cô xinh đẹp
Bài viết bí quyết chọn áo dài cho quý cô xinh đẹp này sẽ giới thiệu tới các quý cô bí quyết lựa chọn áo dài cho thật đẹp để trong mắt nam giới, mình không chỉ mặc đẹp mà còn duyên dáng, xinh đẹp và quyến rũ.
KC0879-60NM-min.jpg
Chọn áo dài sao cho phù hợp
Cứ mỗi dịp xuân về tết đến là chị em chúng ta lại tất bật chuẩn bị làm đẹp. Và áo dài là trang phục duy nhất được cả người già, thanh niên, thiếu niên, thậm chí cả phái mạnh yêu mến và đón nhận nồng nhiệt.


Áo dài là trang phục phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng lựa chọn màu sắc, chất liệu, kiểu dáng sao cho phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi từng người thì lại là vấn đề quan trọng.

Việc lựa chọn đúng đắn không chỉ giúp người mặc khoác lên mình một bộ cánh đầy sức sống, mà còn tôn lên vẻ thần thái, thời trang, dáng vóc, cũng như trông trẻ đi rất nhiều.

Về lĩnh vực chọn áo dài bạn nên tham khảo ý kiến của những người sành sỏi về thời trang hay các nhà thiết kế trong lĩnh vực này để tậu cho mình một chiếc áo dài đẹp nhất.
HD017-AD-61S-MAU-min-722x1024.jpg


Chọn vải áo dài
Chất liệu vải rất quan trọng, một chiếc áo dài đẹp mà chất liệu vải thô kệch, xù xì, không co giãn, không đem lại cảm giác thoải mãi khi mặc thì là một thất bại thảm hại

Với kinh nghiệm nhiều năm của Áo Dài Gia Hưng thì vải áo dài cần phải mềm nhẹ, sợi vải đồng đều, không bị xù lông, hơi có độ co giãn, và không quá mỏng.

Bạn nên lựa chọn các chất liệu như vải tơ tằm, silk tổng hợp, phi bóng, nhung, gấm...là thích hợp nhất.
vai-ao-dai-hoa-sen-dinh-cuom-min-683x1024.jpg
Chọn màu sắc
Với màu sắc tổng thể và hài hoà sẽ toát lên được vẻ đẹp tiềm ẩn của từng người. Màu nhạt, có hoạ tiết hơi lớn, bề mặt vải hơi bóng rất phù hợp với người có dáng hơi gầy

Còn nếu dáng người bạn đầy đặn hơi tròn thì nên chọn vải có màu đậm, không bóng và có hoạ tiết nhỏ, trông bạn sẽ trở nên thon hơn, ốm hơn.

Bạn nên bỏ qua chọn các hoạ tiết lớn nằm vắt ngang ngực hoặc ngang thân vì nó sẽ tạo cảm giác bị thấp đi và mập ra cho người mặc.

Nếu bạn chọn áo dài để mặc vào ngày thường thì nên chọn hoạ tiết nhẹ nhàng, thanh thoát, không sáng bóng lấp lánh. Còn khi đi dự tiếc tối, đám cưới hoặc các dịp lễ Tết thì phải ngược lại, vì nó sẽ tôn lên vẻ sang trọng quý phái của bạn.
GH1746-CT-0S-MAU-min-683x1024.jpg

AD-PN1694-0-MAU-min-683x1024.jpg

AD-PN1694-23S-MAU-min-683x1024.jpg
Cách chọn nội y phối hợp
Bạn nên chọn riêng nội y cho áo dài, màu sắc đồng nhất với màu áo dài và quần.

Áo ngực phải là loại chuẩn dành riêng cho áo dài, phải ôm gọn hết bầu ngực, hơi cao ở đầu, và khoảng cách hơi gần nhau đều tạo dáng cho vòng 1 quyến rũ, cao vút.

Phụ kiện đi kèm
Hãy chọn ví cầm tay hay loại ví đeo vai nhỏ, vừa đơn giản vừa thanh lịch.

Hoa tai, vòng, nhẫn phù hợp với màu sắc tổng thể của áo dài, phù hợp với hoàn cảnh không nên đeo quá nhiều vì như vậy sẽ tạo cảm giác nặng nề và rườm rà.

Những điều chú ý trước khi may áo dài
- Nếu bạn may áo dài bằng vải lụa tơ tằm Việt Nam thì bạn nhớ ngâm nước trước một đêm để hôm sau may vải không bị co rút.

- Nếu áo dài có nhiều hoa văn sặc sỡ, nhiều hoạ tiết thì bạn tuyệt đối không cần đeo thêm trang sức

Và điều tối quan trọng là để mặc áo dài đẹp thì bạn phải giữ phong thái, cử chỉ, ý tứ, dáng điệu qua từng bước đi, dáng đứng, cách ngồi và lời nói sao cho dịu dàng lịch sự


Cách chọn áo dài nữ sinh
ao-dai-nu-sinh-gia-hung.jpg

Tà áo dài nữ sinh truyền thống với màu trắng tinh khôi đã là hình ảnh đặc trưng của Việt Nam. Áo dài truyền thống vừa dịu dàng, kín đáo, e ấp mà vẫn thể hiện được sự quyến rũ. Nhưng qua việc lựa chọn màu sắc, kiểu may và hoạ tiết in chìm cũng thể hiện được cá tính từng người. Do vậy để lựa chọn cho mình một chiếc áo đẹp,chúng ta cần chú ý các yếu tố sau:


Chất vải
Nữ sinh tượng trưng cho sức sống, ngây thơ, xinh đẹp, vì vậy nên chọn loại vải trắng nhẹ vừa co giãn, vừa đàn hồi lại không quá mỏng, nhìn thấy nội y bên trong vì như vậy sẽ gây khó chịu cho người đối diện

Chất liệu vải phù hợp là tơm tằm, phi bóng, silk tổng hợp. Chú ý trước khi may ta nên ngâm vải qua đêm tránh cho vải bị co rút khi may nhé!

Màu sắc
Bạn nên chọn vải may áo dài trắng có hoạ tiết nhỏ in chìm.

Nếu dáng người bạn tròn đầy đặn, nên chọn loại vải không bóng. Ngược lại, nếu người hơi gầy bạn nên chọn vải trắng sáng, có hoạ tiết lớn in chìm.

Bạn vẫn nên tránh chọn loại vải có hoạ tiết lớn, nằm ngang ngực vì như vậy sẽ tạo cảm giác thấp lùn, mập ra.
ao-dai-nu-sinh-gia-hung-trang.jpg

ao-dai-nu-sinh-viet-nam.jpg
Nội y kết hợp với áo dài
Các bạn nữ sinh rất giàu sức sống, vì vậy nội y kết hợp phải đồng màu với áo dài và quần.

Áo ngực nên chọn kiểu ôm gọn, nhô cao, ôm trọn hết bầu ngực, khoảng cách hai bầu ngực gần nhau, tạo nên sự quyến rũ đầy đặn cho người mặc.

Theo lời của nhà thiết kế áo dài Sĩ Hoàng: “khi thử nội y nên để màu áo gần với da cánh tay để tránh sự phô trương quá mức cần thiết

Phụ kiện
Khi đi học dĩ nhiên nhà trường cấm đeo trang sức quá nhiều. Có trường còn cấm bặt nữ sinh đeo dây chuyền, bông tai. Nếu vậy bạn chỉ cần đeo thêm một chiếc đồng hồ, một sợi dây chuyền mảnh là nổi bật rồi.

Giày thì đứng bỏ qua loại giày mũi nhọn, gót nhọn hay vuông cao từ 4-9 cam, loại giày bít vừa chân, thanh mảnh, nhẹ nhàng màu đen hoặc màu sậm là tốt nhất.
phu-kien-ao-dai-nu-sinh-683x1024.jpg
Lưu ý
Khi may áo dài quan trọng nhất vẫn là phải cung cấp số đo chính xác nhất, vì như vậy mới cho bạn một chiếc áo vừa vặn nhất, tránh sửa đi sửa lại làm hư áo, cần lưu ý thêm:

- Mặc áo ngực đẹp, đồng màu dành riêng cho áo dài

- Chọn lựa màu sắc, hoạ tiết phù hợp với dáng người và màu da

- Chọn lựa giày có độ cao phù hợp, kiểu dáng chuẩn, để gấu quần vừa cách mặt đất 1cm.

- Khi may đừng quên nói rõ là may để đi học chứ không phải đi chơi dạ tiệc, để người may điều chỉnh số đo may cho mặc thoải mái.

- Áo không quá ôm sát người, độ xẻ tà vừa đủ chấm lưng quần.

Lời khuyên cuối:

Nên nhớ, bạn còn đang đi học, còn đang trong độ tuổi trong sáng, ngây thơ, tràn đầy nhựa sống, cho nên phải lựa chọn áo dài phù hợp để phát huy hết ưu điểm của mình. Ngoài ra còn kể đến chất liệu vải, phong thái của người mặc dáng đi, dáng đứng, dáng ngồi và ngôn ngữ giao tiếp dịu dàng uyển chuyển, lịch sự sẽ làm cho người mặc phát huy được hết vẻ đẹp.

Hết kỳ I

Xem thêm kỳ II: Cách chọn áo dài cô dâu, áo dài cưới
 

huyenthanh

New member
User ID
150467
Tham gia
8 Tháng hai 2018
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Xinh quá, ước gì mặt mình cũng xinh đẹp nhỉ?
 

themanhss

New member
User ID
153671
Tham gia
19 Tháng tư 2018
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
theo mình thì khi may đừng quên nói rõ là may để đi học chứ không phải đi chơi dạ tiệc, để người may điều chỉnh số đo may cho mặc thoải mái.
 
User ID
155842
Tham gia
13 Tháng sáu 2018
Bài viết
56
Điểm tương tác
8
Tuổi
34
Đồng
0
Nếu dáng người bạn tròn đầy đặn, nên chọn loại vải không bóng. Ngược lại, nếu người hơi gầy bạn nên chọn vải trắng sáng, có hoạ tiết lớn in chìm
 

linhlinh12

New member
User ID
156059
Tham gia
20 Tháng sáu 2018
Bài viết
30
Điểm tương tác
4
Tuổi
37
Đồng
0
Áo dài là trang phục phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng lựa chọn màu sắc, chất liệu, kiểu dáng sao cho phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi từng người thì lại là vấn đề quan trọng
 

hoangan3290

Member
User ID
157718
Tham gia
16 Tháng tám 2018
Bài viết
71
Điểm tương tác
5
Tuổi
33
Đồng
0
Áo dài là trang phục phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng lựa chọn màu sắc, chất liệu, kiểu dáng sao cho phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi từng người thì lại là vấn đề quan trọng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom