Bạn Có Biết? - Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Trĩ

User ID
148803
Tham gia
18 Tháng mười hai 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
58
Đồng
0
NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH TRĨ
DO BỊ TÁO BÓN
Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ (lòi trĩ, lòi dom). Táo bón lâu ngày khiến cho phân khô cứng, việc đi đại tiện cũng trở nên khó khăn hơn, phải rặn mạnh nhiều lần để tống phân ra ngoài nên vô tình gây áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng hình thành nên các búi trĩ. Đồng thời, chúng ta cũng có thể bị viêm nhiễm, giãn cơ hậu môn do quá trình đi đại tiện khó khăn. Điều này cũng có thể dẫn đến bệnh trĩ do khó nhận biết.

DO TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC
Những người làm các công việc ngồi hoặc đứng quá lâu như: nhân viên văn phòng, tài xế lái xe, bảo vệ, lễ tân, những người làm các công việc bưng bê, khiêng vác nặng nhọc, … rất dễ mắc phải bệnh lòi trĩ.

Theo các nghiên cứu, có tới 73% những người thường xuyên ngồi lâu khi làm việc mắc phải bệnh trĩ. Điều này cũng mắc phải rất nhiều ở các bạn trẻ hiện nay, nhất là khi các bạn sử dụng máy tính, xem tivi, chơi điện tử… Nguyên nhân là do việc ngồi lâu một chỗ sẽ làm tăng áp lực đối với các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Không những thế, nó cũng khiến cho bệnh trĩ mắc phải sẽ nặng hơn.

2.png

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ – Ảnh minh họa
Để phòng tránh căn bệnh này, các bạn nên dành ra 5 phút để thư giãn sau mỗi 1 giờ làm việc bằng cách đứng lên và vận động đi lại. Chỉ cần những hoạt động đơn giản như vươn vai nhẹ nhàng, đi lấy nước, vệ sinh… cũng có thể giúp chúng ta giảm được một nửa nguy cơ mắc phải bệnh trĩ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHÔNG KHOA HỌC
Thường xuyên dùng nhiều những món ăn có tính cay, nóng, thực phẩm thừa dầu mỡ, đạm béo, thiếu chất xơ, uống ít nước, dùng nhiều bia rượu, thuốc lá, cà phê, … khiến cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng dễ gây táo bón, chảy máu khi đi ngoài từ đó rất dễ phát sinh nên bệnh trĩ.

>>> Xem thêm: Những phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà

Để phòng tránh bệnh trĩ, ngoài việc hạn chế sử dụng các thực phẩm có hại trên, mọi người cũng nên uống nhiều nước, bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây tươi… vào bữa ăn hàng ngày.

CÁC THÓI QUEN XẤU TRONG SINH HOẠT
Lười vận động, lười luyện tập thể dục thể thao. Nhịn đi đại tiện hoặc ngồi đại tiện quá lâu gây áp lực nhiều lên vùng hậu môn, …

Thói quen nhịn đại tiện, đi đại tiện không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Các thói quen như đọc báo, chơi điện tử… khi đi đại tiện sẽ khiến bạn phân tâm, làm tăng gánh nặng hậu môn, rối loạn chức năng đường ruột, thúc đẩy sự tích tụ chất thải, giảm máu tĩnh mạch ở khu vực hậu môn, về lâu dài sẽ dẫn đến bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh hậu môn không đúng cách sau khi đi đại tiện cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Các chất thải không được làm sạch hoàn toàn có thể trở thành nguyên nhân gây viêm nhiễm do các vi khuẩn, nấm hình thành.

PHỤ NỮ MANG THAI VÀ SAU KHI SINH
Sự phát triển của thai nhi ngày càng lớn sẽ càng gây áp lực lên vùng chậu và vùng hậu môn – trực tràng. Khi sinh phải rặn mạnh nhiều lần khiến cho các tĩnh mạch hậu môn sưng phù và dễ khiến cho các búi trĩ sa ra bên ngoài.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân bệnh trĩ khác như: áp lực, căng thẳng quá mức, stress, quan hệ tình dục bằng “cửa sau”, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ hay những người mắc bệnh béo phì…

Ngoài ra còn những thông tin về phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả cùng những thông tin về bệnh trĩ quan trọng khác
 
User ID
57968
Tham gia
12 Tháng sáu 2014
Bài viết
243
Điểm tương tác
11
Đồng
0
Thường xuyên dùng nhiều những món ăn có tính cay, nóng, thực phẩm thừa dầu mỡ, đạm béo, thiếu chất xơ, uống ít nước, dùng nhiều bia rượu, thuốc lá, cà ph
 

stopinmymind

New member
User ID
75881
Tham gia
29 Tháng mười hai 2014
Bài viết
232
Điểm tương tác
3
Đồng
0
Nguyên nhân là do việc ngồi lâu một chỗ sẽ làm tăng áp lực đối với các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng
 

quynhanhlove

Member
User ID
158315
Tham gia
7 Tháng chín 2018
Bài viết
55
Điểm tương tác
14
Đồng
0
mấy ông làm văn phòng mà ngồi nhiều là hay bị bệnh này lắm đó
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom