Bạn Cần Biết: Đau Dạ Dày Có Được Uống Nước Gừng Không?

trungkeng37

New member
User ID
93367
Tham gia
14 Tháng bảy 2015
Bài viết
117
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả gừng là một trong những dược liệu đáng chú ý. Từ xa xưa ông cha ta đã luôn tin tưởng dùng gừng để chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả và an toàn. Còn về bệnh đau dạ dày thì sao? Đau dạ dày có uống được nước gừng không?

1. Đau dạ dày có uống được nước gừng không?

Đau dạ dày là căn bệnh khá phổ biến hiện nay và thường gặp ở tất cả mọi lứa tuổi. Khi bị mắc chứng đau dạ dày sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và đau ở vùng thượng vị, cảm giác nóng rát râm ran, ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu, xuất huyết dạ dày.

Bệnh đau dạ dày tuy không gây nguy hiểm cho cơ thể nhưng nếu không biết cách điều trị đúng đắn sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Khi đau dạ dày nên kiêng một số thức ăn không tốt cho hệ tiêu hóa cũng như dạ dày. Tuy nhiên, gừng lại rất tốt cho cơ thể cũng như hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày rất hiệu quả, nên khi bị đau dạ dày bạn nên ăn gừng.

Gừng không chỉ là nguồn gia vị thơm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt mà gừng con là nguyên liệu dùng để chữa trị được rất nhiều bệnh vô cùng hiệu quả như: Chống lại cảm lạnh và cảm cúm, đau bụng, tiêu chảy, giảm bớt mồ hôi nhiều do sốt, chữa chướng bụng đầy hơi. Đặc biệt, gừng có tính tính ấm, vị cay, có tác dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày rất hiệu quả

2-1.jpg

Khi đau dạ dày bạn nên uống nước gừng
2. Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng gừng hiệu quả
Đối với người bệnh đau dạ dày thường xuyên gặp phải các triệu chứng như buồn nôn, chán ăn, đau bụng, rối loạn tiêu hóa có thể dùng một trong số các bài thuốc từ gừng để chữa trị hiệu quả như sau:

– Uống trà gừng

Cách này rất đơn giản, vào mỗi sáng khi uống trà bạn nên cho vài lát gừng tươi vào uống cùng. Thực hiện đều như vậy sẽ giúp tránh được các biểu hiện buồn nôn, nhất là các cơn đau dạ dày hành hạ.

– Dùng gừng ngâm giấm

Bạn lấy gừng tươi đem rửa sạch, để cả vỏ, cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào một chiếc lọ thủy tinh, sau đó cho đổ ngập dấm gạo vào ngâm trong khoảng 7 ngày là có thể dùng được. Gừng ngâm dấm cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi khi lên cơn đau dạ dày bạn nên ăn 2-4 lát gừng thì cơn đau sẽ dịu lại. Bên cạnh đó ăn gừng cong giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn chặn chứng rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra.

– Dùng nước gừng, chanh và mật ong

Dùng gừng tươi ép lấy nước cốt và nước cốt chanh tươi pha cùng 1 cốc nước sau đó thêm 1 thìa mật ong vào, quấy đều rồi uống. Uống đều đặn mỗi sáng dạ dày của bạn sẽ gần như không có biểu hiện đau nữa.

Dùng gừng làm thuốc chữa đau dạ dày rất hiệu quả, tiện lợi. Tuy nhiên để đảm bảo tuyệt đối an toàn và hiệu quả cao, khi sử dụng người bệnh cũng cần chú ý tới một số điểm như sau:

– Bạn không nên dùng gừng với aspirin và coumarin (phải cách xa 4 giờ).

– Trường hợp bị ho ra máu, băng huyết, chảy máu cam, trĩ chảy máu,…thì không nên dùng gừng.

– Người cảm nắng, vã mồ hôi, sốt cao không rét thì không được dùng.

– Người bệnh tiểu đường, tim mạch, phụ nữ mang thai không dùng nhiều gừng và kéo dài.

Xem ngay >>> Người bị đau dạ dày nên uống thuốc gì?

Hi vọng với bài viết này mọi người có được những thông tin những hiểu biết rõ ràng chính xác về bệnh đau dạ dày có uống được nước gừng không không từ đó phòng tránh và điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất. Xin kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc !

Nếu như các bạn có thắc mắc, hay vấn đề gì về sức khỏe, bệnh đau dạ dày, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được B.sĩ, Th,sĩ Phan Đăng Bình tư vấn qua hotline: 0978 307 072

Hoặc gửi thông tin khách hàng qua tin nhắn live chát để được chúng tôi gọi lại tư vấn cho các bạn.

B_si%20tu%20van(24).png


Các bạn nên xem các video hoạt động gần đây nhất của B.sĩ Th,sĩ Phan Đăng Bình tại đây >>> Video hoạt động

Cuối cùng xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, xin kính chúc bạn đọc thật nhiều niềm vui sức khỏe và hạnh phúc. Xin cảm ơn !




Nguồn: BNC medipharm.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom