Việc Ăn Chay Có Giúp Giảm Cân Hay Không?

chuonggio000

New member
User ID
123372
Tham gia
2 Tháng tám 2016
Bài viết
22
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Giảm cân là đề tài muôn thuở, tạo sức hút mãnh liệt trên các diễn đàn sức khỏe và sắc đẹp. Các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đã nghiên cứu về vấn đề này và đưa ra nhiều giải pháp khác nhau. Bên cạnh những biện pháp hỗ trợ như thuốc giảm cân, hay công nghệ hút mỡ…, chúng ta có thể kiểm soát trọng lượng cơ thể thông qua con đường dinh dưỡng. Trong bài viết ngày hôm nay, thaosam.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu về tác dụng của việc ăn chay trong hành trình đi tìm vòng eo thon!

Cơ sở chứng minh vai trò của ăn chay với việc giảm cân

giam-can-812.jpg


Tổ chức Physicians Committee for Responsible Medicine ở Washington (Hoa Kỳ) đã tiến hành một cuộc khảo sát với hơn 74 người bị bệnh tiểu đường loại 2. Phương thức và nội dung là những người này được chọn lựa một cách ngẫu nhiên để theo đuổi chế độ ăn chống tiểu đường và chế độ ăn chay.

Kết quả cho thấy chế độ ăn chay mang lại hiệu quả cao gấp đôi trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Ông Hana Kahleova - Tiến sĩ kiêm giám đốc phụ trách nghiên cứu lâm sàng của Physicians Committee for Responsible Medicine chia sẻ: Các chế độ ăn chay đã khẳng định mạnh mẽ tác dụng của mình trong công cuộc giảm cân. Đặc biệt, nó tạo ra hiệu quả giảm mỡ cơ vượt trội, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Không dừng lại ở đó, các nhà nghiên cứu thuộc tổ chức đã dùng thủ thuật chụp ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tìm hiểu về mô chứa mỡ trên bắp đùi của đối tượng nghiên cứu. Mục đích là so sánh 2 chế độ ăn có ảnh hưởng ra sao đến mỡ dưới da, dưới nạc và cả trong cơ. Nhìn chung, cả hai chế độ ăn đều có tác dụng cắt giảm lượng mỡ dưới da. Tuy nhiên, mỡ dưới nạc chỉ giảm với những người thực hiện chế độ ăn chay (ngoài ta, mỡ trong cơ cũng giảm nhiều hơn).

Như vậy, với công trình nghiên cứu nêu trên, chúng ta có thể khẳng định rằng ăn chay là một phương thức giúp giảm cân hiệu quả.

Những lưu ý khi ăn chay giảm cân

Các bạn cần biết rằng có những loại thực phẩm mang nguồn gốc thực vật nhưng nếu lạm dụng thì nguy cơ béo phì là rất cao, ví dụ điển hình chính là các loại hạt, sữa chua hạnh nhân. Thêm vào đó, trong trường hợp chúng ta tiêu thụ chất carbonhydrate trong bánh mì, mỳ ống quá giới hạn cho phép, tình trạng tăng cân là điều khó tránh khỏi. Nói một cách cụ thể, nếu một người trưởng thành nạp tinh bột vượt quá 400g/ngày, thì nguy cơ béo phì rất cao.

giam-can-813.jpg


Chúng ta đều hiểu rằng trong các loại rau củ quả luôn chứa một lượng nước nhất định nhưng nó không thể đáp ứng đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Chính vì vậy, trong quá trình ăn chay giảm cân, các bạn hãy tích cực uống nước lọc hơn. Ngoài tác dụng giải khát, nó còn thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi, thanh lọc cơ thể, từ đó nâng cao hiệu quả bài tiết lượng mỡ dư thừa ra bên ngoài.

Có thể bạn chưa biết: đường sẽ làm cho nồng độ đường trong máu của bạn không được duy trì ổn định. Nó kích thích vị giác con người khiến chúng ta có cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, thay vì uống những loại nước ngọt có đường, các bạn hãy ăn trái cây!

Bên cạnh đó, bạn cần có phương thức chế biến khoa học để giảm bớt lượng calo trong món ăn. Kể cả thực đơn của bạn toàn là rau và hoa quả, thì chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên chiên dầu. Bạn nên ưu tiên những món hấp và luộc. Nếu nhất định phải ăn món xào, hãy “tiết kiệm” dầu ăn và sử dụng dầu ôliu. Về phần gia vị, các bạn có thể bổ sung thêm một chút gia vị cay.

Có một nguyên tắc rất quan trọng mà tất cả chúng ta đều phải tuân thủ: Các chuyên gia và bác sĩ hàng đầu thế giới khuyên rằng chế độ ăn chay dành cho người trưởng thành trong độ tuổi từ 19 – 70 tuổi, trong đó mức cân tối thiểu là 46kg đối với nữ giới, 56kg với cánh mày râu.

giam-can-an-chay.jpg


Như vậy, chúng ta đã tích lũy thêm một phương pháp giảm cân vô cùng thú vị. Việc ăn chay vẫn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất cốt lõi (chất béo, bột đường, đạm, vitamin & khoáng chất). Do đó, chúng ta vẫn được cung cấp năng lượng dồi dào cho hoạt động sống. Ngoài tác dụng giảm cân, ăn chay còn giúp bảo vệ tim mạch, huyết áp cao, rất có lợi cho sức khỏe con người.

Các bạn có thể kết hợp với thảo dược CENLY - thuốc giảm cân chính hãng ở Hà Nội để có được kết quả viên mãn nhất!

Để sở hữu sản phẩm tuyệt vời này, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH CENLY ORGANIC

Địa chỉ: Số 35 ngõ 1 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0978612631

Email: duccong266@gmail.com

Fanpage: www.facebook.com/thaosamnguyengiamcancenly/

Fb cá nhân: www.facebook.com/thaosam999
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom