Cách Chữa Hôi Miệng Do Viêm Họng Hạt Gây Ra

hoangyen13

New member
User ID
147786
Tham gia
22 Tháng mười một 2017
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Tại sao viêm họng hạt gây ra mùi hôi?

Khi các đợt viêm họng cấp tính hay mãn tính tái phát là thời điểm gây ra mùi hôi nhiều nhất, lúc này các dịch đờm do viêm họng hay dịch mủ do viêm amidan xuất hiện nhiều hơn, mật độ dày đặc luôn tồn động ngay vùng cổ họng sinh ra mùi hôi. Người bị viêm amidan mãn tính thường xuyên khạc ra hạt mủ bã đậu mềm và rất hôi.


viem-hong-mu-1.jpg


Hình ảnh viêm họng hạt gây hôi miệng

Vậy cách chữa hôi miệng do viêm họng hạt như thế nào?

Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị viêm họng hạt. Từ cách ăn uống, sử dụng thực phẩm hằng ngày cũng là một phương pháp ngăn ngừa và điều trị thiết thực:

1. Súc miệng với nước muối:

Biện pháp đơn giản và hiệu quả tức thời giúp bạn giảm các cơn đau nhanh chóng. Hãy lấy 1 ly nước ấm bỏ ít muối ăn vào khuấy đều sau đó súc miệng, ngửa cổ lên và khò sau 5-10 phút nhổ bỏ, một ngày làm từ 2-3 lần bản sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

2. Hãy ăn thức ăn mềm:

Hãy lưu ý khi bị viêm họng hạt cần lựa chọn các thức ăn mềm, thực phẩm ở dạng lỏng như cháo, soup,…Bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng ăn soup gà (loại bỏ da) sẽ làm giảm các tế bào gây viêm họng.

3. Bổ sung nước:

Uống nước thường xuyên là cách làm dịu các cơn đau bởi nước hay các chất lỏng khác có công dụng giữ cho cổ họng luôn trơn và ẩm ướt sẽ giúp giảm đau khi bạn nuốt.

4. Với gừng

Gừng có tính ấm, nóng thích hợp trong việc điều trị các cơn đau do viêm họng. Thái sợi khoảng 10 gram gừng tươi ngâm vào 1 ly nước đun sôi để khoảng 10 phút sau đó uống sẽ làm dịu các cơn đau nhanh chóng.

5. Đừng bỏ qua mật ong:

Công dụng của mật ong chữa được rất nhiều bệnh. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho người viêm họng hạt, vì mật ong có tác dụng làm dịu các cơn ho, giảm các mô bị kích thích. Người bệnh ngậm 1 thì cà phê mật ong trong khoảng 3-5 phút, sau đó hòa 1 chút mật ong vào nước ấm và uống hoặc có thể chưng cách thủy mật ong và tắc (quất) hay lá húng chanh để ngậm.

Hãy trang bị những kiến thức phòng và điều trị viêm họng hạt hiệu quả.Khi có các dấu hiệu bị bệnh hãy đi khám và có liệu pháp điều trị phù hợp càng sớm càng tốt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom