Phòng Và Điều Trị Viêm Họng Hạt Cực Hiệu Quả Cho Bé

hoangyen13

New member
User ID
147786
Tham gia
22 Tháng mười một 2017
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Nguyên nhân gây bệnh viêm họng hạt
Do dịch chảy từ các xoang xuống thành sau của họng khiến niêm mạc thành sau họng bị mất lớp nhày bao phủ do đó không thực hiện được chức năng làm sạch và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập làm viêm họng xuất hiện hạt ở thành sau họng.

Viêm họng hạt cũng có thể là do viêm amidan mạn tính hay một số nguyên nhân khác như môi trường ô nhiễm, trẻ hít phải khói thuốc lá khi vui chơi như chơi xe đạp cho bé hay trẻ đi dạo quanh những khu vực này, hộ chứng trào ngược dạ dày, vệ sinh răng miệng kém… Trẻ bị viêm họng hạt có thể do viêm phổi, viêm phế quản, viêm tai, do môi trường.

Giai đoạn đầu bị viêm họng hạt trẻ cũng có các biểu hiện viêm họng thông thường như sốt, trẻ đau rát họng, nôn ói nhiều và sau đó ngứa họng, ho liên tục, bé rất dễ nôn trớ do cổ họng của con có hạt và có thể có thêm triệu chứng như đi ngoài.

Bệnh viêm họng hạt thông thường có thể điều trị khỏi sau một đến hai tuần tuy nhiên nếu tình trạng bệnh kéo dài rất có thể dẫn tới các bệnh khác như viêm tai, viêm phế quản, viêm phổi…Bố mẹ cần theo dõi các biểu hiện của bệnh, đưa trẻ đi thăm khác tại các cơ sở y tế để có biện pháo điều trị thích hợp.

tre-bi-viem-hong-can-lu-y-nhung-gi-2.jpg


Hình ảnh bé bị viêm họng hạt

Cách phòng bệnh viêm họng hạt cho trẻ

  • Phòng bệnh viêm họng hạt ở trẻ không quá khó, bố mẹ cần tạo thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên cho trẻ, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi trẻ em.
  • Hạn chế cho bé đến những nơi có nhiều khói bụi, khói thuốc lá và các chất độc hại, cho trẻ tránh các nguồn bệnh, ổ dịch để hạn chế sự lây lan.
  • Thường xuyên vệ sinh răng miệng cho trẻ để phòng bệnh viêm họng hạt hiệu quả.
  • Khi thời tiết thay đổi thường xuyên vệ sinh mũi họng cho trẻ bằng nước muối sinh lý, cho trẻ ăn uống đủ chất, mặc ấm khi cho bé ở nhà hay ra ngoài, lau khô mồ hôi cho bé khi con vận động nhiều, giữ ấm cho cổ họng của trẻ, các loại đồ ăn lạnh, có nhiều gia vị cay nóng cũng nên cho trẻ ăn ít để tránh việc bé bị cảm lạnh hay cơ thể tăng nhiệt.
  • Đeo khẩu trang cho bé khi đi ra ngoài là điều cực kỳ cần thiết giúp trẻ hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Cách điều trị viêm họng hạt cho bé

Muốn điều trị viêm họng hạt dứt điểm cho trẻ cần loại bỏ các ổ vi khuẩn xung quanh, tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng hạt để loại bỏ chúng một cách triệt để như điều trị dứt điểm các bệnh như viêm phế quản, viêm amidan, viêm mũi…

Có thể dùng nhiều cách để chữa bệnh viêm phế quản cho trẻ mẹ có thể tham khảo:

  • Cho bé bằng các bài thuốc dân gian như chanh đào, mật ong, trà gừng mật ong, lá diếp cá…
  • Cách chữa viêm họng hạt cho bé bằng thuốc Tây: thông thường bao gồm các loại thuốc long đờm, kháng sinh tiêu viêm, tuy nhiên với cách này bố mẹ nên cho trẻ sử dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ.
  • Chữa viêm họng hạt cho bé bằng cách đốt, nạo VA, tùy vào độ tuổi quy định mà bố mẹ cho bé áp dụng phương pháp này.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom