Đọc 4 Lý Do Và Đừng Vội Đốt Viêm Họng Hạt

hoangyen13

New member
User ID
147786
Tham gia
22 Tháng mười một 2017
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
1.Quá nhiều phiền toái

Viêm họng hạt có nguy cơ để lại sẹo họng gây phiền toái trong việc ăn uống. Sau khi áp dụng phương pháp này, nhiều người cảm thấy ngứa ngáy và đau đớn ở vùng họng, việc ăn uống do đó cũng trở nên khó khăn hơn bình thường.

2.Dễ nhiễm trùng

Đốt viêm họng là quá trình diễn ra dưới nhiệt độ cao, gây tổn thương niêm mạc họng. Nếu bệnh nhân không biết chăm sóc đúng cách sau cuộc “giải phẫu”, khả năng nhiễm trùng tại chỗ rất cao, gian nan và tốn kém trong điều trị.

>>Cách chữa viêm họng hạt khỏi dứt điểm

>>Chữa đau họng tại nhà nhanh khỏi

4 lý do không nên đốt viêm họng hạt


dot.jpg


Hình ảnh đốt viêm họng hạt

3.Không chữa triệt để

Hơn nữa, đốt viêm họng hạt không phải là giải pháp chữa trị triệt để tình trạng này. Nhiều người tiêu tốn rất nhiều tiền của vào việc điều trị, nhưng hầu hết họ đều bị mắc lại lại sau một thời gian ngắn. Nghiên cứu mới nhất đã kết luận rằng “đốt viêm họng hạt không loại bỏ hết bệnh, thậm chí còn mở đường cho nhiều hạt mới phát triển nhanh hơn”.

4.Ung thư vòm họng

Ngoài ra, đốt viêm họng hạt tạo điều kiện thuận lợi cho các loại bệnh nan y xuất hiện. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư vòm họng thường gặp hiện nay.

Ngoài ra, có một số phương pháp điều trị viêm họng hạt như như đốt lạnh (dùng nitơ lỏng) hoặc khí dung kháng sinh tại chỗ… tuy nhiên cũng chỉ là điều trị triệu chứng, không cho kết quả về lâu dài. Do vậy, quan trọng nhất vẫn là xác định nguyên nhân để chữa dứt điểm.

Phòng ngừa và điều trị viêm họng hạt
Để phòng ngừa và điều trị viêm họng hạt một cách hiệu quả, bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày như: Không ăn nóng, uống lạnh, ăn cay, ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, uống rượu bia, hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích khác.

Bỏ tất cả các thuốc súc họng, nước súc miệng nếu có kể cả nước muối. Vì dùng kéo dài các thuốc này gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường vi sinh vật cộng sinh trong họng, miệng.

Luyện tập cơ thể tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Thường xuyên tập thể dục thể thao đều đặng mỗi ngày. Chú ý tập nơi không khí trong lành như công viên, tránh nơi bụi bặm, nấm mốc, ô nhiễm….
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom