Mẹ Bống Chia Sẻ 6 Cách Chữa Viêm Họng An Toàn

hoangyen13

New member
User ID
147786
Tham gia
22 Tháng mười một 2017
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Theo đông y, gừng có tác dụng sát khuẩn tốt, còn mật ong có tác dụng khám viêm, diệt khuẩn. Có nhiều bài thuốc kết hợp từ chanh, gừng, mật ong rất an toàn nhưng mang lại hiệu quả rất tốt. Các mẹ có thể cho con uống thường xuyên để phòng ngừa bệnh viêm họng.

Điều trị viêm họng từ mật ong và chanh
Chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn. Thêm vài giọt nước cốt chanh vào mật ong tạo thành dung dịch chữa viêm họng cho bé. Mẹ lấy hỗn hợp này bôi lên lưỡi để bé tự mút. Với cách này, cơn đau họng sẽ thuyên giảm rất nhanh.

mat-na-mat-ong-va-chanh.jpg


Hình ảnh chanh và mật ong

Lá hẹ + đường phèn

Hẹ có vị cay, tính ấm, giúp tán huyết, giải độc. Khi bé bị viêm họng, mẹ chỉ cần dùng 1 nắm lạ hẹ đem hấp cách thủy với đường phèn rồi cho bé uống đều đặn mỗi ngày với liều dùng 2-3 lần/ ngày, mỗi lần 2-3 thìa cà phê bé sẽ khỏi.

Viêm họng chữa bằng lá diếp cá, nước cháo, đường

Mẹ chuẩn bị 5g rau diếp cá, 1 bát nước cháo loãng và 1 ít đường. Diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn lấy nước, sau đó đem trộn cùng nước cháo, thêm chút đường rồi đun kỹ lấy nước vừa đun cho trẻ uống 3 lần/ngày, mỗi lần nửa cốc sẽ có tác dụng giảm ho cho bé.

Trị viêm họng bằng lá húng chanh tươi + đường phèn

Lá húng chanh tươi trị ho khi có cảm lạnh vào mua đông rất tốt. Mẹ lấy 20g lá húng chanh tươi, rửa sạch, thái nhỏ rồi chưng cách thủy cùng 20g đường phèn, sau đó chắt lấy nước vừa chưng cho trẻ uống dần. Mỗi ngày uống 1 thang, kiên trì từ 3-5 ngày, bé sẽ khỏi viêm họng.

la-hung-chanh-1-768x576.jpg


Hình ảnh lá húng chanh tươi và đường phèn

Xương xông + mật ong trị viêm họng cho bé

Xương xông kết hợp với mật ong mẹ sẽ có được bài thuốc trị viêm họng hoàn hảo cho bé. Lấy một nắm lá xương xông rửa sạch, thái nhỏ hấp trong 10 phút với mật ong. Lấy cho trẻ uống, các triệu chứng như ho, đau họng, rát họng, nôn trớ sẽ giảm và biến mất sau áp dụng 5 ngày.

Các mẹ hãy lưu lại và áp dụng linh hoạt cho các bé khi cần thiết. Hãy kiên trì các biện pháp tự nhiên an toàn và có hiệu quả từ từ nên các mẹ khi quyết định áp dụng phương pháp nào đừng nên nóng vội khi chưa thấy kết quả ngay tức thì.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom