Triệu Chứng Của Viêm Họng Hạt Mãn Tính

hoangyen13

New member
User ID
147786
Tham gia
22 Tháng mười một 2017
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Viêm họng hạt mãn tính là phản ứng của niêm mạc họng bị viêm nhiễm trong thời gian dài, chủ yếu xảy ra ở người trưởng thành.

Triệu chứng của bệnh viêm họng hạt mãn tính
Viêm họng nếu không điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến viêm họng hạt mãn tính. Khiến cho người bệnh khó chịu trong cuộc sống hằng ngày bởi những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh. Dưới đây là một số triệu chứng.

  • Ngứa rát họng là triệu chứng của bệnh viêm họng hạt mãn tính.
  • Thành họng có nhiều hạt lớn nhỏ như dạng đầu đinh ghim, hạt ngô, những hạt này có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc nối liền với nhau bằng dây máu đỏ.
  • Ho khan không có đờm, hiện tượng ho khan và ho có đờm có thể kéo dài hoặc tùy từng lúc tùy theo mức độ bệnh của bệnh nhân.
  • Khi thấy biểu hiện cổ họng khô và nóng rát nếu bạn để tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ chuyển sang viêm họng hạt mãn tính.
  • Khi mắc bệnh viêm họng hạt mãn tính bạn không có các triệu chứng sốt như viêm họng thường thấy mà có các triệu chứng như kể bên trên, cổ họng của bạn luôn bị khô rát, khó chịu.
  • Những người mắc viêm họng hạt mãn tính có triệu chứng ngứa họng, vướng họng, luôn muốn ho hắng, khạc nhổ. Những triệu chứng này khiến cho người bệnh rất khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh.
viem-amidan-hoc-mu-nguy-hiem-khong.jpg


Hình ảnh viêm họng hạt

Nguyên nhân gây viêm họng hạt:
  • Một nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng hạt là do bệnh nhân bị viêm Amidan mãn tính. Bệnh viêm amidan mãn tính sẽ làm cho họng dễ bị nhiễm khuẩn hình thành nên các hạt. Kể cả các trường hợp đã phẫu thuật cắt amidan thì vẫn có thể xảy ra viêm họng hạt. Vì các lympho phía sau phát triển để bù cho phần đã bị cắt.
  • Nguyên nhân do người bệnh bị viêm mũi xoang. Khi dịch mủ của viêm mũi xoang chảy xuống họng khiến cho niêm mạc của thành sau không thực hiện được chức năng làm sạch. Vì vậy dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra bệnh.
  • Do trào ngược dạ dày làm cho họng bị nhiễm khuẩn gây ra bệnh. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như do khói thuốc, do hoá chất, do nhiễm lạnh hoặc một số yếu tố khác thuận lợi cho các tác nhân gây hại xâm nhập gây ra viêm họng hạt.
Mọi người nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để nhận biết được bệnh ngay từ những giai đoạn đầu tiên. Bệnh không dễ bị phát hiện như các bệnh lý viêm họng hạt cấp tính khác. Các triệu chứng của bệnh viêm họng hạt mãn tính thường chỉ rõ rệt khi bệnh đã trở nên nặng hơn.

Xem thêm:

>>Cách chữa viêm họng hạt khỏi dứt điểm

>>Bài thuốc chữa viêm họng hạt nhờ lá tía tô
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom