5 Cây Thuốc Chữa Viêm Họng Cực Hiệu Quả

hoangyen13

New member
User ID
147786
Tham gia
22 Tháng mười một 2017
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Tuy không phải là bệnh nặng nhưng viêm họng rất dễ bị tái phát khiến bệnh nặng hơn, có thể phát triển thành viêm họng hạt mãn tính, các triệu chứng bệnh lại ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, học tập và giao tiếp hàng ngày. Nhất là đối với trẻ nhỏ và những người lớn tuổi, hệ miễn dịch không đủ để chống đỡ với sự tấn công của vi khuẩn, virus thì những bệnh coi là bệnh thường như thế này rất dễ có cơ hội gây bệnh. Hãy bỏ túi các bài thuốc dân gian chữa viêm họng tốt nhất sau để phòng dùng khi cần.

Khi có triệu chứng của bệnh viêm họng như đau rát họng, khàn tiếng, ho khan, ho có đờm, nuốt đau đừng vội dùng ngay thuốc kháng sinh có hại cho cơ thể hãy áp dụng những phương pháp tự nhiên giúp nhanh khỏi viêm họng và hạn chế biến chứng.

1. Khế chua

Dùng khế chua để trị viêm họng rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Chỉ cần bạn chuẩn bị 500g khế chua tươi, rửa sạch, để ráo nước, sau đó ép lấy nước cốt. Khi sử dụng cho thêm ít muối vào ngậm rồi mới nuốt. Thực hiện vài lần trong ngày bệnh sẽ từ từ giảm dần.

5-cay-thuoc-chua-viem-hong-hat-cuc-hieu-qua.jpg


Hình ảnh cây thuốc chữa viêm họng hiệu quả

2. Cây hồng bì

Trong Đông Y, lá, rễ, hạt và quả cây hồng bì đều có thể tận dụng để chữa bệnh. Và quả hồng bì là vị thuốc nam trị viêm họng rất hiệu quả. Dùng 4 – 5 quả hồng bì tươi hấp với đường phèn, ăn sẽ giảm được tình trạng viêm họng, đặc biệt là bệnh viêm họng có kèm theo ho và có đờm. Mỗi ngày thực hiện cách này 3 lần vào buổi sáng, trưa và tối.

3. Cây rẻ quạt

Rẻ quạt cũng là 1 loại cây thuốc nam trị bệnh rất hiệu quả. Chỉ cần bạn sử dụng 6g cây rẻ quạt, 10g mạch môn, 8g lá húng chanh, 6g cam thảo đem sắc với 650ml nước. Sắc đến khi nước còn lại 300ml là được. Chia làm 3 lần uống, uống trước mỗi bữa ăn. Kiên trì thực hiện trong 5 ngày bệnh sẽ khỏi.

4. Cây lược vàng

Khi có những dấu hiệu như đau họng, rát cổ, nuốt xuống khó khăn… là lúc bạn đã mắc bệnh viêm họng. Lúc này đây bạn hãy hái 1 lá lược vàng đem rửa sạch, ngâm với muối, sau đó nhai và ngậm. Ngậm khoảng 10 – 15 phút bạn hãy nhả bã ra. Với cách này bạn chỉ cần thực hiện khoảng 3 – 4 lần là bệnh sẽ đỡ rất nhiều.

5. Hoa kinh giới

Nguyên liệu để thực hiện là 12g hoa kinh giới, 12g cát cánh, 4g cam thảo. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc thuốc cùng với 500ml nước. Bạn sắc đến khi nào lượng nước thuốc còn lại khoảng 200ml thì được. Chia phần nước thuốc này thành 2 lần uống, lưu ý uống trước bữa ăn, sử dụng từ 3 – 5 ngày bệnh sẽ giảm hẳn.

Với 5 cây thuốc nam trị viêm họng bên trên hãy lưu lại để khi cần bạn có thể sử dụng được ngay mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom