Chữa Đau Họng Tại Nhà Nhanh Khỏi

hoangyen13

New member
User ID
147786
Tham gia
22 Tháng mười một 2017
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Điều trị viêm họng không dùng kháng sinh luôn được mọi người quan tâm. Viêm họng kéo theo đau họng, ho, kèm theo sốt nếu không được chữa kịp thời và đúng cách sẽ tái phát dễ thành mãn tính, lâu dần bệnh nặng và phát triển thành viêm họng hạt.

Viêm họng xảy ra khi niêm mạc họng bị viêm, chủ yếu do vi khuẩn và virus gây ra. Đối tượng dễ mắc bệnh là người già và trẻ em do sức đề kháng yếu. Chữa viêm họng nhanh khỏi không khó, bạn có thể những cách chữa viêm họng nhanh nhất tại nhà bằng các nguyên liệu dễ tìm và có sẵn xung quanh chúng ta.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm họng
Do không khí khô khan: Vào những lúc thời tiết hanh khô, khi độ ẩm của không khí thấp, hoặc thường xuyên ở trong phòng điều hòa kín cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến đau họng.

Do ô nhiễm: Các khói bụi từ môi trường, khí thải công nghiệp, khói thuốc lá, khói xe, hay không khí ngột ngạt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp. Nếu tiếp xúc với môi trường này thường xuyên thì sẽ càng làm cho bênh ngày một nặng hơn.

Do ảnh hưởng của virus: Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất, xảy ra khi thời tiết thay đổi. Người bệnh khi bị đau cổ họng thường cảm thấy khó chịu, khô rát vùng cổ.

Do có tiền sử viêm đường hô hấp: Đau họng có thể xảy ra khi bạn đã mắc các bệnh về đường hô hấp mãn tính. Trong điều kiện cơ thể yếu, các vi khuẩn sẽ nhanh chóng phát sinh và xâm nhập, gây nên tình trạng ho có đờm và cổ họng sưng tấy.

Cách trị đau họng bằng phương pháp dân gian
Người bị viêm họng thường có các triệu chứng sau:
  • Cơ thể mệt mỏi và uể oải, có thể kèm theo sốt.
  • Vùng niêm mạc họng đỏ và rát.
  • Đau và khó chịu khi nuốt, bị viêm họng có cảm giác nuốt nhiều hơn, càng nuốt càng đau.
  • Có cảm giác buồn nôn, bỏ ăn nhất là đối với trẻ em.
chua-dau-hong-tai-nha-nhanh-khoi.jpg


Cách 1: Dùng gừng trị đau họng

Bên cạnh được dùng làm gia vị thực phẩm thì gừng còn có rất nhiều công dụng hữu ích, nó được xem là 1 vị thuốc Đông y giúp điều trị khá nhiều bệnh. Bạn có thể dùng gừng để chữa viêm họng hiệu quả qua cách đơn giản sau:

Cách dùng: Bạn pha 1 ly trà gừng với nước ấm, thêm vào đó 1 thìa mật ọng và 1 thìa nước cốt chanh, khuấy đều rồi uống. Bạn nên uống từng ngụm một để có tác dụng làm dịu cơn đau ở họng hiệu quả.

Cách 2: Cách trị đau họng bằng chanh ngâm mật ong

Mật ong nguyên chất có tác dụng diệt khuẩn khá tốt, bên cạnh đó còn giúp dịu họng, giảm cơn đau. Mật ong kết hợp với chanh sẽ tạo nên công thức trị viêm họng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng phương pháp này các sau:

Cách làm: Bạn chuẩn bị 1 quả chanh và cắt thành từng lát mỏng, sau đó cho khoảng 2 thìa mật ong vào và để ngâm khoảng 1 ngày thì lấy ra ngậm. Ngậm từng lát chanh liên tục hằng ngày sẽ làm bệnh đau họng nhanh chóng biến mất.



Cách 3: Chữa ho đau họng tại nhà hiệu quả bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý cũng là 1 cách thông dụng để giúp trị viêm họng tại nhà hiệu quả. Muối có tác dụng hút nước ra từ màng tế bào, qua đó giúp giảm sưng viêm hiệu quả và giảm cơn đau. Ngoài ra, nước muối còn giúp sát khuẩn, làm sạch họng một cách đơn giản. Bạn có thể dùng nước muối ấm tự pha chế hoặc dùng nước muối sinh lý để chữa viêm họng.

Cách dùng: Bạn có thể dùng muối ăn pha loãng với nước sôi để nguội hoặc mua nước muối sinh lý tại các quầy thuốc. Trên thực tế, nhiều bác sĩ khuyến cáo nên mua nước muối sinh lý thay vì tự pha, vì có thể trong quá ttrình pha chế, bạn thực hiện không đúng cách sẽ dẫn đến nước quá nhạt hoặc quá mặn. Khi thực hiện, bạn dùng nước muối để súc miệng 2 lần/ 1 ngày vào buổi sáng và tối. Súc miệng bằng nước muối sinh lý liên tục hằng ngày bạn sẽ thấy công dụng hiệu quả của phương pháp này vô cùng tuyệt vời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom