Có Thể Bạn Chưa Biết Sử Dụng Thuốc Giảm Cân Lâu Dài Gây Suy Thận

trungkeng37

New member
User ID
93367
Tham gia
14 Tháng bảy 2015
Bài viết
117
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Ngày nay, rất nhiều chị em chọn cách dùng thuốc để giảm cân mà không hề quan đến cái hại của loại thuốc này, một trong những bệnh nguy hiểm do thuốc giảm cân gây ra đó là suy thận. Vậy tại sao uống thuốc giảm cân lại gây suy thận?

1. Suy thận là bệnh gì?

Theo các chuyên gia, thận là một tạng kép, nằm sau phúc mạc, có chức năng rất quan trọng đối với cơ thể người. Thận lọc các chất độc sau quá trình chuyển hóa của cơ thể và đào thải nước, giữ cân bằng axít, muối, nội môi, các chất ion trong cơ thể, điều hòa kiểm soát huyết áp…

Suy thận có thể xảy ra đột ngột, gọi là suy thận cấp hoặc diễn tiến từ từ, tức suy thận mạn.
- Suy thận cấp: Chức năng thận có thể hồi phục được.
- Suy thận mạn là tình trạng chức năng thận bị tổn thương, mức lọc cầu thận suy giảm dần và không hồi phục được. Có 5 mức độ suy thận và khi đến mức độ 5, người bệnh phải được chỉ định điều trị thay thế thận như: Thẩm phân phúc mạc, chạy thận, ghép thận. Lúc này, cần có các biện pháp điều trị hỗ trợ cho chức năng thận thì cơ thể mới sống được.

2. Sử dụng thuốc giảm cân có gây suy thận không?

Trước hết chúng ta cần hiểu được cơ chế hoạt động của loại thuốc này. Hầu hết các loại thuốc giảm cân đều hoạt động bằng cách tác động trực tiếp vào hệ tiêu hóa của người sử dụng. Từ đó nhằm giảm sự hấp thụ đồ ăn, gây cảm giác no hoặc chán ăn và làm giảm lượng dinh dưỡng trong cơ thể và giúp giảm cân.

Có thể hiểu khái quát rằng hiện nay, thuốc giảm cân có thể chia làm 3 loại chính: loại thuốc làm no ống tiêu hóa, thuốc gây chán ăn và thuốc tăng cường chuyển hóa chất béo trong cơ thể (đốt cháy mỡ thừa). Mỗi loại thuốc kể trên lại có một nguyên tắc hoạt động khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều có ít nhiều những tác hại lâu dài và nguy hiểm cho cơ thể.

Nhiều người biết rõ tính chất hai mặt của việc giảm cân bằng thuốc nhưng vẫn lựa chọn phương pháp này. Bởi lý do vô cùng cám dỗ là thuốc giảm cân sẽ không mất nhiều thời gian, không cần áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe và khổ sở chống chọi với cảm giác thèm ăn, không phải bỏ ra hàng giờ mỗi ngày để tập luyện vất vả mà vẫn có được vóc dáng mong muốn.

eco.jpg
Sử dụng thuốc giảm cân có gây suy thận không?



►Tác hại nguy hiểm liên quan đến thận

Theo B.sĩ, Th.sĩ Phan Đăng Bình thì uống thuốc giảm cân lâu dài sẽ cực kì hại thận vì các chất đi vào cơ thể đều phải lọc qua thận, ảnh hưởng trực tiếp đến thận gây nguy cơ suy thận.

>>> Xem thêm các loại thuốc bổ thận của mỹ tốt nhất hiện nay do B.Sĩ, Th,sĩ Phan Đăng Bình khuyên dùng

Sử dụng thuốc giảm cân có thể có hiệu quả trước mắt, nhiều người chỉ nhìn vào hiệu quả tức thời mà tin tưởng tuyệt đối vào biện pháp này. Tuy nhiên, những hậu quả về lâu dài thì không ai có thể lường trước được.

Người giảm cân cần nắm rõ các tác dụng phụ thuốc giảm cân để lựa chọn phương pháp giảm cân đúng khoa học, đảm bảo sức khỏe khi sử dụng. Nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên để đảm bảo tính an toàn. Nên xin ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc giảm cân.

Để giảm cân, nên hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều chất đường, bột và chất béo, hãy ăn nhiều rau quả. Tuyệt đối không ăn bữa chiều tối quá no và quá muộn. Cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp, hạn chế thức khuya hoặc dậy muộn. Quan trọng nhất là duy trì tập thể dục đều đặn mỗi ngày.Vì thế, ăn uống điều độ kết hợp với chế độ luyện tập hợp lý, vừa có được vóc dáng mong muốn, vừa có lợi cho sức khỏe.

>>> Các loại thuốc bổ thận của Mỹ tốt nhất hiện nay

Nguồn: BNC medipharm.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom