Chữa Viêm Xoang Với Ngó Sen Và Gừng

truongtot98

New member
User ID
144406
Tham gia
18 Tháng chín 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
Như các bạn đã biết thì khí hậu nước ta hiện nay rất thất thườn nên viêm xoang trở thành bệnh lý khá phổ biến. Mặc dù đây là căn bệnh không quá nguy hiểm nhưng viêm xoang lại là một trong những căn bệnh khó chữa dứt điểm, gây đau đớn và phiền toái nhất cho người bị bệnh. Nhiều người lo lắng liệu có phải sống chung cả đời với căn bệnh này?
Viêm xoang là tình trạng các lỗ thông từ xoang đổ ra hốc mũi bị viêm nhiễm hay phù nề, mủ ứ đọng, gây khó chịu cho người bệnh. Ở Việt Nam, có tới 15-20% dân số bị bệnh viêm xoang mũi, trong đó phần lớn là người mắc bệnh mãn tính.
Các triệu chứng của viêm xoang mũi:

+ Mũi có hiện tượng chảy dịch: thường có màu trắng đục, vàng nhạt hoặc xanh, có mùi hôi… có thể chảy xuống cổ họng. Lúc đó có thể gây ho, khụt khịt mũi và ngứa rát cổ họng…
+ Nghẹt mũi: tình trạng sưng mũi do viêm xoang thường làm bệnh nhân bị nghẹt mũi. Trường hợp nặng có thể làm tác động đến dây thần kinh khướu giác và làm cho bệnh nhân bị mất cảm giác cỉa khướu giác tạm thời.
+ Đau đầu: thông thường khi mắc bệnh viêm xoang bệnh nhân sẽ cảm thấy đau vùng má, trán, thái dương, lan xuống răng hoặc lan xuống nửa đầu. Thông thường cơn đau sẽ xuất hiện từng cơn, càng về lúc sáng thì càng tăng và có tính chu kì.
Ngoài ra bệnh nhân còn có nhiều biểu hiện: sốt, mệt mỏi, kém ăn, viêm lợi…
dreamstime_cold_flujpg.jpg



Trị viêm xoang bằng ngó sen và gừng hiệu quả
Gừng được biết đến như một nguyên liệu được dùng trong nấu nước ẩm thực tuyệt vời của các bà nội trợ và không những thế nếu gừng kết hợp với một số nguyên liệu khác nó sẽ trở thành một dược liệu điều trị viêm xoang cực kỳ hiệu quả.
Nước cốt gừng:
Chuẩn bị: 500gr gừng và 500ml nước lọc.
Thực hiện: Thái mỏng gừng và cho vào nước lọc sau đó dun sôi trong vòng 15p. Sau đó bạn sẽ có nước cốt gừng.
Cách chữa trị: Đợi nước cốt gừng bớt nóng bạn dùng khăn thấm với nước cốt đắp lên mặt và hít thở đều hơi nóng nước cốt gừng bốc ra từ khăn. Cách này sẽ giúp đánh tan những chất nhầy và giảm sự hình thành chất dịch trong mũi. Nếu bạn kiên trì thực hiện dài lâu sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt đấy.
Untitled-14-4.jpg

Gừng tươi kết hợp cùng ngó sen: Làm sạch mủ xoang hiệu quả
Ngó sen không chỉ được dùng trong ẩm thực mà nó còn được đông y sử dụng như một bài thuốc và còn có một cái tên khác đó là “Ngẫu” hay “Ngẫu qua”. Ngó sen có tính hàn, thanh nhiệt, giải rượu hết nôn và được dùng chữa trị các chứng xuất huyết do nhiệt. Đặc biết nếu chữa viêm xoang bằng gừng và ngó sen sẽ cực kỳ hiệu quả.
Chuẩn bị: Ngó sen 30g, gừng 6g
Thực hiện: Làm sạch gừng và ngó sen sau đó giã nát rồi trộn hai nguyên liệu này với nhau.
Cách chữa trị: Lấy hỗn hợp này đắp lên trán vị trí từ 3 chân mày trở lên để tránh dính vào mắt. Thực hiện tầm 20p bạn sẽ cảm thấy như mũ chảy xuống hòng và có cảm giác muốn nôn ra mũ xoang.
Một số cách phòng ngừa căn bệnh viêm xoang:
  • Bạn đi ra đường nên mang khẩu trang, tránh xa khói thuốc lạ hoặc nơi có quá nhiều bụi bẩn.
  • Tránh luồng khí lạnh từ máy điều hòa, hạn chế sử dụng máy lạnh.
  • Vệ sinh mũi thường xuyên với dung dịch nước biển
  • Không dùng chung vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.

nguồn : http://tapchikhoedep.vn/viem-xoang/huong-dan-cach-chua-viem-xoang-bang-ngo-sen-va-gung-tuoi/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom