“té Ngửa” Trước Những Sự Thật Thú Vị Này Của Răng Khôn

MinhNhat859

New member
User ID
146215
Tham gia
13 Tháng mười 2017
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Răng khôn ( răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng trong đời người, thường rơi vào độ tuổi khoảng từ 17 đến 25 tuổi. Đây có thể xem là chiếc răng bị “bỏ rơi”, vì trong quá trình tiến hóa của con người từ loài vượn cổ, hàm răng của chúng ta ngày càng nhỏ lại, dẫn đến chỉ đủ không gian cho 28 chiếc răng ( 14 răng ở hàm trên và 14 ở hàm dưới).

Và 4 chiếc răng còn lại không thể tìm đủ không gian để phát triển vì vậy thay vì mọc theo hướng bình thường thì chúng lại tự tìm con đường khác. Khi vừa nhú lên khỏi lợi thì bị tắc do mọc đụng phải xương hàm hoặc về phía răng hàm lớn thứ hai và ngừng lại vĩnh viễn.

co-nen-nho-rang-so-8-khong-neu-khong-nho-thi-co-sao-khong-1.jpg


I. Răng khôn sẽ giúp cho bạn có hàm răng hoàn hảo nếu chúng mọc “khôn”

Bạn sẽ có đầy đủ răng trên khuôn hàm nếu răng khôn mọc đúng vị trí. Những chiếc răng mọc “khôn” này sẽ giúp cho hàm của bạn thực hiện tốt chức năng nhai, cắn hay xé thức ăn đặc biệt là với thức ăn dai và cứng. Việc mọc đúng và đủ 32 răng sẽ giúp cho chúng ta sở hữu một hàm răng chắc khỏe như những tổ tiên xa xưa.

Ngoài ra, răng khôn sẽ rất hữu ích khi áp dụng biện pháp phục hình trong trường hợp mất răng thứ bảy, nó sẽ là một cột trụ giúp cho cầu răng mọc vững chắc hơn

rag-khon-la-rang-thu-may-12.jpg


II. Không nhất thiết lúc nào cũng phải nhổ răng khôn

Thực tế, không phải trường hợp nào răng khôn mọc lệch cũng được bác sĩ chỉ định là phải nhổ. Đối với trường hợp bệnh nhân có các triệu chứng chỉ hơi sưng và viêm nhẹ chỉ cần dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, vệ sinh răng miệng bằng nước có chất diệt khuẩn thì tình trạng đau nhức sẽ được cải thiện

Hơn nữa, những chiếc răng khôn hàm trên nằm rất gần xương hàm nên khi ca tiểu phẫu được các bác sĩ thiếu kinh nghiệm thực hiện, rất dễ đẩy chân răng, cuống răng vào xương hàm. Vì vậy, răng khôn chỉ nên thực sự được nhổ khi tình trạng đau nhức kéo dài, hay khi răng khôn bị nhiễm trùng, tiêu xương ổ răng hoặc kẻ răng,…

III. Độ tuổi thích hợp khi thực hiện một case tiểu phẫu nhổ răng khôn

Thời điểm tốt nhất để nhổ răng khôn mọc ngầm chính là khi chân răng mới được hình thành khoảng 2/3, rơi vào khoảng 18 – 25 tuổi. Lúc này, xương hàm và nướu không quá cứng, các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện dễ dàng và thời gian phục hồi cũng ngắn hơn. Trên 35 tuổi, lúc này xương hàm đã khá cứng nên việc nhổ bỏ răng khôn sẽ diễn ra khó khăn hơn, quá trình hậu phẫu và phục hồi sẽ kéo dài và không thuận lợi.

Đặc biệt, cần đến những Phòng khám Nha Khoa uy tín để tránh tình trạng nhiễm trùng hoặc biến chứng sau phẫu thuật.

Răng khôn đôi khi gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, răng khôn chỉ mọc trong độ tuổi 17 – 25 . Mọc răng khôn chính là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã trưởng thành và “khôn” hơn.

Dù muốn dù không thì chiếc răng khôn cũng ở cùng bạn trong suốt giai đoạn trưởng thành. Vì vậy, nếu không thể đồng hành cùng nó suốt cuộc đời mình thì bạn hãy tìm cho mình một địa chỉ Nha Khoa uy tín để “chia tay” với nó mãi mãi nhé.

rang-khon-la-gi-2.jpg


PHÒNG KHÁM NHA KHOA KIM KHÔI

Địa chỉ:164 -166, Đường 30/4, P. Trung Dũng, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

Hotline: (0251) 3819478 - 0903 745 438

Email: kimkhoi@nhakhoakimkhoi.com.vn

Giờ làm việc: 8h - 11h00; 15h00 - 21h00 (Thứ 2 - Chủ Nhật)
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom