Điều Trị Bệnh Viêm Loét Dạ Dày

trungkeng37

New member
User ID
93367
Tham gia
14 Tháng bảy 2015
Bài viết
117
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
► Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng

- Vi khuẩn Helicobacter pylori: Khoảng 60 – 90% trường hợp bị viêm loét dạ dày tá tràng là do vi khuẩn HP. Đây là loại vi khuẩn duy nhất có thể sống được trong môi trường axit dạ dày và có thể lây truyền từ người này sang người khác. Chúng cư trú sâu bên trong lớp niêm mạc dạ dày và gây kích ứng, trầy xước lớp niêm mạc dạ dày.

- Thuốc kháng sinh: Do người bệnh thường xuyên sử dụng một số loại thuốc như thuốc giảm đau, nhóm thuốc chống viêm, điều trị viêm khớp, nhóm NSAIDs, corticoid… cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm loét dạ dày tá tràng.

- Do chế độ ăn uống: Ăn uống không đúng giờ, ăn quá nhiều đồ chua, cay, nhiều gia vị, chiên rán…
Căng thẳng, mệt mỏi: Áp lực cuộc sống cũng như công việc làm cho cơ thể dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi cũng là nguy cơ gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Nhiem-khuan-Hp.jpg
Vi khuẩn HP - thủ phạm chính gây viêm loét dạ dày

► Triệu chứng viêm loét dạ dày
Tình trạng loét dạ dày tá tràng chỉ thực sự dễ nhận biết khi các biểu hiện thể hiện một cách rõ rệt, không có nhiều người biết được mình đang mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nếu như không tiến hành chẩn đoán, chụp chiếu. Vậy làm sao để biết rằng mình có bị loét dạ dày tá tràng hay không thì dựa vào các triệu chứng đặc trưng sau:

- Sau khi ăn người bệnh có các biểu hiện chướng bụng đầy hơi buồn nôn ợ chua liên tục
- Xuất hiện tình trạng đau bụng âm ỉ khi bình thường và dữ dội hơn khi uống rượu bia, ăn đồ chua cay nóng…
- Xảy ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa ở dạ dày, biểu hiện cụ thể của nó có thể là đau bụng đi ngoài, táo bón, phân lỏng…
- Thời gian lâu hơn người bệnh xuất hiện các cảm giác chán ăn, cảm thấy mình giảm cân một cách nhanh chóng
- Các biểu hiện đau thường tập trung ở vùng thượng vị, phía trên rốn, đây cũng là vị trí đau đặc trưng cho bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

► Viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?
Viêm loét dạ dày không chỉ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn gây ra nhiều biến chứng như xuất huyết dạ dày , thủng dạ dày, hẹp môn vị….Các biến chứng này nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng và không điều trị triệt để dễ dẫn đến ung thư dạ dày, một dạng ung thư thường gặp, chiếm vị trí hàng đầu trong các bệnh ung thư đường tiêu hóa thường gặp.

Cắt cơn đau dạ dày không khó nhưng nếu chỉ dùng thuốc trị triệu chứng mà quên bảo vệ niêm mạc dạ dày, hạn chế bội nhiễm H.Pylori, thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt của người bệnh thì viêm loét dạ dày rất dễ tái phát. Vì vậy, loét dạ dày tuy không phải nan y nhưng rất khó để chữa khỏi.

► Cách điều trị viêm loét dạ dày
- Dùng thuốc tây chữa viêm loét dạ dày tá tràng


Sử dụng thuốc tây thường là các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, giảm các triệu chứng bệnh như tiêu chảy,… Một số loại thuốc thường dùng như Cimetidin, nizatidine, famotidine; lanzoprazole… Các loại thuốc này có ưu điểm là hiệu quả nhanh nhưng dễ gây ra tác dụng phụ và không dùng để điều trị bệnh lâu dài do những ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa viêm loét dạ dày

Phổ biến nhất là các cách chữa viêm loét dạ dày bằng mật ong kết hợp với nghệ vàng, nước ép bắp cải, … giúp làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, khó tiêu, ợ hơi, chán ăn… Các cách này khá đơn giản, dễ áp dụng và có thể giảm được triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng lại không phải là giải pháp điều trị tận gốc căn bệnh.

Như vậy để chữa viêm loét dạ dày tá tràng không khó để tìm ra các giải pháp. Tuy nhiên dựa trên những đánh giá, phân tích ưu nhược điểm của các phương pháp nêu trên giúp người bệnh xác định và hiểu rõ hơn về các biện pháp mình đang áp dụng để có điều chỉnh hợp lý. Rất nhiều người tỏ ra lo lắng và bế tắc trong việc tìm ra giải pháp và loại thuốc tốt nhất cho căn bệnh của mình nên không ngừng tìm kiếm khắp nơi.


- Sử dụng thực phẩm chức năng chữa đau dạ dày

Đây là phương pháp điều trị bệnh được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Không ít người bệnh sử dụng các loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Và trên thị trường hiện nay rất đa dạng các loại thực phẩm chức năng điều trị bệnh, bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng. Một trong số các loại TPCN được ưa chuộng nhất hiện nay đó là Prilosec OTC. Prilosec OTC được rất nhiều các chuyên gia khuyên dùng bởi tính năng an toàn và hiệu quả của thuốc.

Prilosec OTC™ 20.6 mg thuốc chữa dạ dày của mỹ là một sản phẩm áp dụng công nghệ dược mới có kết hợp 2 thành phần chính là omeprazole và muối magnesium có tác dụng giải phóng từ từ làm giảm tăng tiết acid dịch vị dạ dày hiệu quả có tác dụng chữa các chứng ợ hơi, ợ chua, viêm loét dạ dày, hành tá tràng do tăng tiết dịch vị. Thuốc chữa đau viêm loét dạ dày của mỹ Prilosec OTC™ 20.6 mg chỉ định điều trị triệu chứng ợ hơi, ợ chua, chứng chướng bụng khó tiêu xuất hiện từ 2 ngày trở lên trong tuần. Nó không có kết qủa ngay mà phải điều trị 1 đợt 14 ngày mới cho hiệu quả rõ rệt.


00615001(17).jpeg
TPCN hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày Prilosec OTC


► Công dụng thuốc chữa đau viêm loét dạ dày của mỹ Prilosec OTC
- Trị đau bao tử, viêm loét dạ dày, hành tá tràng

- Giải phóng từ từ làm giảm tăng tiết acid dịch vị dạ dày hiệu quả

- Chữa các chứng ợ hơi, ợ chua, viêm loét dạ dày, hành tá tràng do tăng tiết dịch vị.

- Điều trị triệu chứng chướng bụng khó tiêu xuất hiện từ 2 ngày trở lên trong tuần.

>>> Xem ngay thông tin đầy đủ về thuốc chữa dạ dàyPrilosec OTC


Nguồn: bncmedipharm . vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom