Cách Bố Trí Phòng Ngủ Để Đem Lại Giấc Ngủ Ngon

quoccuong

New member
User ID
146194
Tham gia
12 Tháng mười 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
Cùng tác giả
Để có một giấc ngủ ngon ngoài việc duy trì lối sống thích hợp như tập thể dục điều độ, ăn uống thích hợp, có những thói quen tốt cho giấc ngủ…thì việc bày trí phòng ngủ cũng là một yếu tố quan trọng góp phần đem lại chất lượng cho giấc ngủ. Bài viết sẽ trình bày cho các bạn một số cách bày trí phòng ngủ để có được giấc ngủ ngon.

s-2.jpg

Cách bố trí phòng ngủ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ( Hình minh họa : internet)
1.Màu sắc của căn phòng:
Nếu bạn đang phân vân chọn màu cho căn phòng ngủ của mình thì lời khuyên tốt nhất là các bạn hãy chọn màu trung tính vì nó sẽ tạo ra cho các bạn một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoáng mát sẽ giúp các bạn mau tìm đến giấc ngủ.

Nếu các bạn yêu thích những màu sắc sặc sỡ thì đừng nên dùng làm màu chủ đạo cho căn phòng mà chỉ nên dùng nó để tạo điểm nhấn. Chúng ta có thể sử dụng những màu sắc đó cho những khu vực khác.2.

2.Chiếc giường:
Chiếc giường là một vật không thể thiếu khi nói đến phòng ngủ. Một chiếc giường ngủ quá chật hẹp sẽ khiến bạn thấy bức bối, khó chịu. Và ngược lại, một chiếc giường ngủ quá rộng lại mang đến cảm giác trống trải, không an toàn. Ngoài ra, giường ngủ quá lớn sẽ chiếm mất nhiều diện tích trong phòng ngủ. Bạn cần chọn một chiếc giường ngủ có thể hỗ trợ tối ưu nhất cho giấc ngủ của bạn, giúp bạn thấy thoải mái và an toàn khi nằm trên nó.

Tốt nhất là giường ngủ không nên có phần đầu giường hoặc các chi tiết trang trí bằng kim loại quá gần với đầu người.

a-2.jpg

Một kiểu giường ngủ đơn giản. ( Hình minh họa : internet )
Về vị trí đặt giường ngủ, nên đặt ở vị trí trung tâm của một bức tường và không đối diện với các góc cạnh, giữa phòng hoặc phía dưới cửa sổ.

Chìa khóa bố trí nội thất đơn giản là sắp đặt giường ngủ cạnh cửa sổ nhưng đừng để giường quay đầu trực tiếp về hướng cửa sổ. Điều này cho phép bạn thưởng thức được khung cảnh bên ngoài, đồng thời tận hưởng được bầu không khí trong lành. Nếu cửa sổ quá sáng, bạn có thể cài đặt thêm một tấm rèm hoặc đặt giường cách xa cửa sổ hơn một chút để giảm nhẹ cường độ.

Một cách khác là trang trí phòng ngủ đơn giản để giữ cho nó rộng rãi, thông thoáng bất kể kích thước thực tế của phòng. Đừng điền vào không gian những phụ kiện không cần thiết và không để cho căn phòng trở nên quá cầu kỳ với những chiếc rèm cửa điệu đà và nặng nề hay những vật dụng quá khổ…



3.Gối:
Gối là không thể thiếu trong giấc ngủ, bạn hãy thử ngủ không có gối sẽ cảm thấy cổ khó chịu như thế nào và chắc chắn bạn sẽ thức dậy giữa đêm. Hãy chọn một chiếc gối vẹt ở bên cạnh và ở bụng gối, tuy nhiên đây cũng chưa phải chiếc gối tốt nhất bởi khi ngủ chúng ta không hề bất động mà luôn dịch chuyển, quay ngang quay ngửa, do vậy hãy chọn một chiếc gối có rộng và dàn đều để đầu của bạn luôn ở vị trí thoải mái nhất trên chiếc gối.

Nếu bị dị ứng với các chất liệu tổng hợp của gối, hãy chọn gối có chất độn tự nhiên như bông gạo, vỏ kiều mạch hay cao su thiên nhiên cũng ít có khả năng gây dị ứng.



4.Khăn trải giường:
Chiếc khăn trải giường là vật dụng tiếp xúc nhiều giờ với làn da của chúng ta trong quá trình ngủ, hãy chắc chắn có được tấm khăn trải giường hút mồ hôi và không gây ngứa. Vải Cotton là một chất liệu tốt bởi nó khô nhanh, có độ bền cao và dễ dàng làm sạch, mặt khác nó cũng ít tốn kém hơn so với tơ lụa hay một chất liệu tổng hợp nếu bạn thích giá cả phải chăng.

5.Cây cảnh trang trí:
Không nên đặt cây cảnh hay hoa tươi trong phòng ngủ vì về buổi đêm cây xanh hút oxy và thải ra CO2, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

6.Gương:
Những chiếc gương cũng nên đặt xa giường ngủ để bạn không nhìn thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong giường. Bởi vì, bản chất của gương là chuyển động, đánh mất đi sự yên tĩnh cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

7.Tivi:
Bên cạnh đó, về ý kiến có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không thì phần lớn các ý kiến đều cho rằng bạn không nên đặt tivi trong phòng ngủ, đặc biệt là loại có cấu tạo màn hình gương. Do khi tắt tivi thì màn hình trông giống một chiếc gương và chúng phản chiếc hình ảnh của giường ngủ gây cảm giác không an toàn.

Bạn vẫn có thể đặt tivi trong phòng ngủ, nhưng nên lựa chọn loại màn hình phẳng, màn hình plasma… khi tắt thì màn hình chuyển sang màu đen và không phản chiếu hình ảnh.

Và việc không đặt tivi trong phòng ngủ cũng giúp được bạn trong việc hạn chế sử dụng chúng trước khi đi ngủ, điều đó rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

8.Trưng bày một tác phẩm nghệ thuật:
z-1.jpg

Trưng bày tác phẩm nghệ thuật trong phòng ngủ. ( Hình minh họa : internet)
Một cách để tăng cường cảm giác yên tĩnh là lựa chọn một tác phẩm nghệ thuật mà khiến cho bạn thấy thoải mái. Không chỉ có tác dụng trang trí, gợi chiều sâu và tạo ra phong cách, tác phẩm nghệ thuật sẽ làm bừng sáng không gian phòng ngủ. Những sản phẩm sáng tạo luôn ẩn chứa một thông điệp và giá trị tinh thần vô giá. Ngắm nhìn bức tranh, bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ với những giấc mơ đẹp.

9.Vệ sinh phòng ngủ:
Đồng hành với giấc ngủ của bạn nếu không vệ sinh thường xuyên giường sẽ là các con ve bụi bò dưới tấm khăn trải giường của bạn sẽ chúng ăn các tế bào da chết, chúng đổ ra vào ban đêm và được nhân lên nhanh chóng nhờ nhiệt độ cơ thể của bạn.

Chẳng ai thích ngủ với một đám côn trùng vì chúng có thể gây bệnh cho bạn như hen suyễn, dị ứng…Hãy làm sạch giường của bạn một lần/tuần trong nước nóng để diệt ve bụi, đồng thời hút sạch bụi từ tế bào da chết để loại bỏ hoàn toàn điều kiện phát triển của những chú ve bụi không được chào đón này.

Nguồn : Tổng hợp.
 

khaitran1332

New member
User ID
140302
Tham gia
28 Tháng sáu 2017
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Địa chỉ
Sa Đéc
Đồng
0
Mình thì cần phòng đơn giản thôi,, quan trọng tối đèn là mình ngủ ngon hết :D
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom