Dấu Hiệu Ung Thư Cổ Tử Cung Thường Bị Bỏ Qua

graspread

New member
User ID
136783
Tham gia
26 Tháng tư 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Cùng tác giả
Theo thống kê, ở Việt Nam hàng năm có khoảng trên 5000 ca mới mắc và trên 2000 ca tử vong do ung thư cổ tử cung. Đây là loại bệnh xuất hiện ở phần nối giữa tử cung và âm đạo của nữ giới. Và cũng là căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ. Hiện nay, căn bệnh ung thư này dần trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của chị em phụ nữ. Nguyên do là số lượng ca mắc bệnh gia tăng nhanh chóng. Bởi vì ở giai đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng. Đến khi ung thư đã lan đến tới các mô và các cơ quan khác mới phát hiện ra bệnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Đặng Ngọc Linh - phó trưởng bộ môn ung thư Đại học Y dược TP HCM đã từng nói có tới 80% phụ nữ đã quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ nhiễm virus gây u nhú HPV tại một thời điểm nào đó trong đời. Trong đa số trường hợp thì hệ miễn dịch sẽ giúp người phụ nữ đào thải, loại bỏ virus. Tuy nhiên, nếu người phụ nữ có hệ miễn dịch yếu kém, sức khỏe cơ thể không đủ sức chống lại virus. Bệnh nhân nhiễm lâu ngày sẽ dẫn đến tiền ung thư và lâu dần thành ung thư cổ tử cung.

UNG-TH%C6%AF-C%E1%BB%94-T%E1%BB%AC-CUNG-300x185.jpg

Vậy đâu là dấu hiệu ung thư cổ tử cung để chữa trị kịp thời?
1. Bệnh nhân bị xuất huyết âm đạo.
Dấu hiệu đầu tiên là xuất huyết âm đạo. Ở giai đoạn đầu của ung thư cổ tử cung sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường. Đối với phụ nữ đã mãn kinh lâu năm, nếu thấy xuất huyết âm đạo mà không rõ nguyên do, lượng máu không nhiều, không đi kèm với các triệu chứng như đau bụng, đau lưng giống thời còn kinh. Thì cần lưu ý, không được bỏ qua triệu chứng này.

Bác sĩ Joshua Cohen, chuyên khoa ung thư phụ khoa tại UCLA, ĐH California, Mỹ cho biết hiện tượng này cũng có thể xuất hiện sau khi có quan hệ hoặc giữa kì kinh nguyệt. Rất may có nhiều trường hợp đã kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời. Bởi có nhiều người lớn tuổi thấy hiện tượng này đã đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện ra sớm bệnh ung thư cổ tử cung.

2. Dịch âm đạo bất thường.
Triệu chứng thứ hai là tiết dịch âm đạo nhiều bất thường. Hầu hết mỗi bệnh nhân ung thư cổ tử cung đều tiết dịch âm đạo nhiều nhưng ở các mức độ khác ( khoảng 75% - 85% bệnh nhân ). Dịch âm đạo thường là huyết trắng sau đó sẽ kèm theo có mùi và thay đổi màu sắc. Khi có sự kích thích của mầm bệnh, khí hư của cổ tử cung cường giáp, tiết dịch ra đi kèm theo màu trắng. Tuy nhiên, việc tiết dịch âm đạo bất thường cũng có thể do nhiều nguyên do khác. Vì vậy chị em phụ nữ khi thấy hiện tượng này cần đến bệnh viện uy tín để khám và phát hiện bệnh sớm.

3. Đau đớn ở vùng xương chậu.
Một triệu chứng nữa mà chị em phụ nữ cần để ý đó là đau vùng xương chậu. Tiến sĩ Matthew Anderson, khoa sản phụ khoa tại Cao đẳng dược Baylor, Mỹ từng khẳng định: đau vùng xương chậu là một trong những triệu chứng quan trọng nhất để phát hiện ra ung thư cổ tử cung. Khi bị đau, cơn đau có thể khuếch tán hoặc chỉ đau tại một khu vực nào đó ở xương chậu. Người bệnh sẽ cảm thấy đau buốt hoặc âm ỉ đau. Điều cần chú ý là nếu cơn đau là mới và không liên quan gì đến kì kinh nguyệt thì đây là một dấu hiệu cảnh báo.

Khi nghi ngờ thấy dấu hiện của bệnh cần đi đến bệnh viện hay phòng khám có uy tín để khám và phát hiện bệnh kịp thời.

D%C3%A2%CC%81u-hi%C3%AA%CC%A3u-ung-th%C6%B0-c%C3%B4%CC%89-t%C6%B0%CC%89-cung.jpg


4. Một vài triệu chứng khác.
Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ cũng nói lên nhiều điều. Khi nhận thấy kì kinh nguyệt không được bình thường; như trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày, máu kinh có màu đen sẫm,... Chị em phụ nữ cũng cần lưu ý. Bởi vì nếu bị ung thư cổ tử cung, tử cung sẽ bị kích thích. Điều này dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình phát triển và rụng trứng theo chu kỳ, làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Việc đi tiểu thường xuyên hoặc luôn có cảm giác muốn đi tiểu tiện cũng là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Thêm vào đó, quan sát khi đi vệ sinh nếu thấy phân có dính máu khi đi tiểu thời gian kéo dài 1 tuần. Bạn cần đi khám ngay bởi đây cũng là dấu hiệu cảnh báo quan trọng của bệnh.

Có thể thấy ung thư cổ tử cung nguy hiểm ảnh hưởng đến rất nhiều tới sức khỏe cũng như tính mạng của người phụ nữ. Vì vậy, chị em phụ nữ cần có những biện pháp phòng ngừa để bảo vệ chính mình. Một trong những cách phòng tránh là tiêm vắc- xin HPV để ngăn ngừa nhiều loại ung thư liên quan như ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn hay phòng ngừa mụn cơm sinh dục.
 

thegioidemtot

New member
User ID
159950
Tham gia
11 Tháng mười một 2018
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Tuổi
26
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Mình cũng từng mắc phải căn bệnh quái quỷ này, cần phải điều trị tận gốc
 

nhockon018

New member
User ID
157877
Tham gia
22 Tháng tám 2018
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Khi nghi ngờ thấy dấu hiện của bệnh cần đi đến bệnh viện hay phòng khám có uy tín để khám và phát hiện bệnh kịp thời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom