Khi Đi Du Học Thì Bạn Phải Biết Cách Viết Bài Luận Nhé!

tranthang21101992

New member
User ID
145752
Tham gia
4 Tháng mười 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Nếu có dự định du học bậc đại học hoặc sau đại học, bạn sẽ phải viết một bài tiểu luận về mục đích học tập của mình. Bài tiểu luận này là một phần rất quan trọng trong hồ sơ du học; nó thể hiện kỹ năng viết và giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh của bạn cũng như đóng vai trò đáng kể trong quá trình xét duyệt hồ sơ của hội đồng tuyểnsinh.
Một điều vô cùng quan trọng khi viết bài luận cá nhân đó là bạn không được viết bất kỳ điều gì không đúng sự thật, thay vào đó hãy viết về những điều quan trọng đối với bạn và những hoài bão bạn đang ấp ủ. Hãy nhớ rằng đây là cơ hội giúp bạn nổi bật hơn những thí sinh khác.
Mỗi văn phòng tuyển sinh sẽ có những hướng dẫn nhất định về viết bài luận, tuy nhiên trước khi bắt tay vào thực hiện, điều quan trọng là bạn cần lưu ý xem những hướng dẫn đó là gì.
Dưới đây là một số điểm quan trọng cần lưu ý khi phác thảo bản nháp.
· Dành thời gian lên ý tưởng
Hãy dành nhiều thời gian cho việc viết bài luận cá nhân. Bạn nên có một bản nháp ghi lại những điều mình muốn viết, điều này sẽ giúp tổ chức tư duy của mình. Đốt cháy giai đoạn sẽ dẫn đến sai sót, phải sau một khoảng thời gian bạn mới có thể tìm ra được những ý tưởng tốt nhất.
· Viết thành những đoạn văn
Luôn đảm bảo rằng bài viết của bạn được cấu trúc thành nhiều đoạn văn, điều này giúp bài luận dễ đọc hơn. Đây là chiến lược tạo ra lời giới thiệu mạnh mẽ để thu hút người đọc. Hội đồng tuyển sinh muốn lắng nghe câu chuyện của bạn và đây chính là cơ hội để bạn gây ấn tượng với họ. Mục tiêu của bạn là làm cho bản thân trở nên thật đáng nhớ.
· Tập trung vào điểm mạnh

Khi lên bản nháp cho bài luận cá nhân, hãy chú trọng vào điểm mạnh của bạn. Bên cạnh việc nói về những đam mê, bạn cũng có thể đề cập đến những trải nghiệm trong quá khứ đã giúp hình thành con người bạn bây giờ. Cũng nên đảm bảo rằng bạn sẽ nói về lý do vì sao mình nên được chấp nhận và những điều bạn sẽ mang đến cho chương trình học. Thái độ tích cực của bạn sẽ dành được nhiều quan tâm từ hội đồng tuyển sinh nhà trường.
· Đề cập đến những việc bạn đã làm bên ngoài lớp học

Hãy viết về bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào mà bạn đã tích cực tham gia, chẳng hạn như những hoạt động tình nguyện hay những kinh nghiệm việc làm. Điều này cho thấy trải nghiệm của bạn có liên quan mật thiết như thế nào tới những hoài bão mà hiện tại bạn đang ấp ủ.
· Đạo văn – Đừng làm vậy
Bài luận cá nhân phải là sản phẩm của riêng bạn, tức là bạn không nên sao chép từ bất kỳ nguồn tài liệu nào. Biến bài viết của người khác thành của mình chính là đạo văn và điều này có thể sẽ khiến hồ sơ của bạn bị loại bỏ.
· Đọc lại bài viết
Việc dành thời gian đọc lại bài luận trước khi gửi là rất cần thiết. Điều này giúp bạn kiểm tra lại những lỗi ngữ pháp có thể mắc phải trong quá trình viết. Bạn cũng có thể nhờ gia đình và bạn bè đọc giúp, họ sẽ cho bạn những phản hồi có giá trị.

Hãy liên hệ du học Thanh Tâm để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

- Hotline/Zalo: 0976.848.898

- Fanpage: Du học Thanh Tâm

- Skype: duhocthanhtam
 

Shopping

New member
User ID
87881
Tham gia
28 Tháng năm 2015
Bài viết
162
Điểm tương tác
2
Đồng
0
đi du học nhiều cái phải học quá, cảm ơn bài viết rất bổ ích
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom