Bí Quyết Làm Đẹp Tuyệt Vời Từ Quả Bơ

quynh

New member
User ID
144823
Tham gia
23 Tháng chín 2017
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Bí quyết làm đẹp tuyệt vời từ quả bơ
Bơ là loại quả khá quen thuộc với mọi người. Thành phần trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó bơ cũng rất giàu chất chống oxi hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao. Vì vậy, bơ không chỉ là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà bơ còn được xem là thần dược trong việc làm đẹp cho các chị em. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những công dụng tuyệt vời của bơ trong việc làm đẹp.

1. Làm mặt nạ dưỡng da

Trong bơ có chứa các loại vitamin A, C, E, K và các khoáng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác động của môi trường. Ngoài ra, các chất béo không bão hòa trong quả bơ sẽ giúp dưỡng ẩm làn da, mịn màng và làm trẻ hóa làn da.

Cách làm mặt nạ đơn giản là bạn chỉ cần lấy phần thịt bơ nghiền nhuyễn, tiếp theo trộn với 2 muỗng sữa chua, tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên da để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chỉ cần bước đơn giản như vậy thì bạn đã sở hữu được làn da căng mịn rồi.

2. Tẩy tế bào chết cho da

Hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc với môi trường, các tác nhân bên ngoài như khói, bụi, tia UV,… Dần sẽ làm da bạn trở nên khô héo, sần sùi và ngày càng trở nên thiếu sức sống. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da trở nên mịn màng, tạo độ ẩm cho da và giúp da trở nên tươi sáng hơn.

Bơ cũng có tác dụng tẩy tế bào chết cho da mặt rất hiệu quả. Cách thực hiện là bạn hãy trộn một lượng nhỏ bơ xay nhuyễn với một ít kem tẩy da chết bạn thường hay sử dụng. Sau đó, thoa đều lên mặt rồi massage lên mặt theo chuyển động vòng tròn và sau đó rửa sạch với nước.

3. Dưỡng ẩm giúp mái tóc suôn mượt

Do phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng máy sấy tóc, sử dụng hóa chất nhuộn-uốn-duỗi,… đó là những nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn, chẻ ngọn. Dầu bơ có tác dụng phục hồi tóc bị khô rất hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản, bạn dùng lòng trắng trứng trộn đều với thịt của quả bơ, sau đó bôi đều lên tóc, ủ khoảng 30 phút rồi sau đó gội lại bằng dầu gội bình thường. Ngoài ra thì bạn còn có thể kết hợp bơ với một số nguyên liệu khác như dầu ô liu, mật ong để làm kem ủ tóc.

4. Trị mụn bọc hiệu quả

Bơ có chứa hàm lượng vitamin E nhiều nên co tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Nếu da bạn bi mụn bọc thì hãy sử dụng mặt nạ bơ, nó sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng những nốt mụn bọc khó chịu này. Cách thực hiện, bạn chọn một quả bơ thật chín, sau đó lấy phần thịt bơ xay nhuyễn trộn với vài giọt dầu ô liu, tiếp đến là thoa hỗn hợp đều lên mặt , để yên trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.


Dựa theo: Lớp học sắc đẹp
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom