Chuẩn Bị Nguyên Liệu Nấu Món Canh Ngao Tại Nhà Cực Ngon

namgiamcan

New member
User ID
144323
Tham gia
16 Tháng chín 2017
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
HCM
Đồng
0
Vào những ngày hè nóng bức, việc lựa chọn các món ăn sao cho giải nhiệt là hết sức quan trọng. Chính vì lý do đó sức khỏe của bạn sẽ gợi ý cho những bà nội trợ của chúng ta cách thức nấu canh ngao cà chua cộng đậu phụ non đơn giản nhưng thanh đạm và đặc biệt có tác dụng giải nhiệt cực kỳ tốt cho cơ thể. Với món canh ngao này, bạn sẽ được thưởng thức hương vị cực kỳ đặc trưng vừa ngọt thanh của nước sử dụng ngao vừa chua chua vị cà rốt cùng độ mềm mịn của đậu phụ non trong món canh.

Món canh ngao là món ăn phù hợp vào những ngày mùa hè nóng bức và có hương vị lạ miệng khiến người thưởng thức không bao giờ cảm thấy nhàm chán nhờ vị chua chua ngọt ngọt trong canh. giả dụ bạn đang tìm kiếm món ăn cho cả gia đình vào những ngày nóng này, hãy vào bếp cùng Toilambep để thực hiện bí quyết nấu canh ngao cà chua thanh đạm này nhé.

>> Tìm hiểu cách nấu cháo gà ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu nấu món canh ngao
  • Đậu phụ non 2 bìa
  • Cà chua chín 1 quả
  • Ngao 1kg
  • Hành lá
  • Hạt nêm
  • Đường
  • Tiêu
  • Gia vị các loại
  • Rau răm, rau ngổ 100g (tùy ý thêm để tạo mùi vị cho món canh)
Phương pháp nấu canh ngao đơn giản
Bước 1: Sơ chế vật liệu
Để thực hiện món canh ngao ngon và đúng vị bạn cần làm sạch ngao sau khi mua tại chợ. Vì ngao thường ngậm những chất bẩn, cát bụi bên trong nên quá trình này cần đảm bảo giả dụ ko muốn ăn canh có cảm giác sạn sạn bên trong. bí quyết để làm sạch ngao tươi đó là Ngâm qua nước vo gạo trong thời gian từ 3 – 4 tiếng sau đó đem Rửa lại thật sạch nhiều lần chung với nước. Ngao sau lúc làm sạch bạn cho vào một nồi để luộc cộng nhiều nước cho tới khi ngao mở hết miệng thì có thể tắt bếp, vớt ngao và lấy hết phần thịt bên trong ngao để riêng vào một cái chén.

Nếu phần này bạn cảm thấy mất thời gian có thể chọn mua thịt ngao đã được tách riêng ngoài chợ về và ngâm sạch lại để dùng nấu canh cũng OK nhé. Phần thịt ngao này bạn hãy ướp chung với hành tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu và một ít dầu ăn trong 15 phút để các gia vị OK thấm.

Đối với phần nước luộc ngao bạn cũng không bỏ đi mà hãy để lắng nước, sau đó đổ nhẹ phần nước phía trên này vào bát lớn, phần cát bên dưới đọng lại hãy gạn thật kỹ để cho nước ngao OK sạch và trong hơn. Nước luộc ngao rất ngọt vì vậy có thể dùng để nấu canh tiếp tục. những vật liệu khác như cà chua bạn Ngâm sạch, cắt thành dạng múi cau, hành lá, rau răm và rau ngổ cũng chỉ cần rửa sạch và thái nhỏ, để riêng tới cuối bỏ vào canh là được. Đậu phụ non bạn cũng đem thái thành dạng quân cờ, nhớ phải làm nhẹ tay để miếng đậu phụ còn nguyên, ko bị nát.

>>Tìm hiểu món ngon cuối tuần

Bước 2: Nấu canh ngao
Sau khi đã có hết phần vật liệu bạn tiến hành bí quyết nấu canh ngao chua như sau. Phi hành tỏi cho thơm với dầu ăn, sau đó bỏ ngao vào xào trên lửa lớn cho thịt ngao chín săn lại. Tiếp theo bạn đổ hết phần nước luộc ngao đã được lắng sạch vào để đun sôi. Nêm nếm gia vị cho món canh vừa miệng gồm 1/2 muỗng muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, có thể thêm bột ớt để tạo màu sắc quyến rũ cho món canh nữa nhé. khi nước canh ngao đã sôi lên bạn có thể bỏ phần cà chua cùng đậu phụ non đã OK cắt vào và tiếp tục nấu trong khoảng 5 – 7 phút nữa là có thể tắt bếp. Cho thêm Một tẹo hành lá, rau răm, rau ngổ lên phía trên của nồi canh để thêm phần màu xanh bắt mắt hơn. Trước lúc múc ra bát, cần kiểm tra lại vị của món canh đã vừa miệng hay chưa và nêm nếm thêm giả dụ muốn.

Bước 3: Trình bày
Vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách nấu canh ngao chua, giờ thì chỉ việc múc canh ngao ra 1 bát lớn, sau đó rắc thêm hạt tiêu lên phía trên của canh là có thể dọn ra bàn cho cả gia đình thưởng thức rồi đấy. Có thể pha thêm nước mắm ớt để chấm với ngao khi ăn sẽ ngon hơn bạn nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom