Cách Làm Sườn Xào Chua Ngọt Của Người Miền Nam

namgiamcan

New member
User ID
144323
Tham gia
16 Tháng chín 2017
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
HCM
Đồng
0
Có nhẽ, trong hầu hết những món ăn ngon ưa chuộng của những nàng thì món sườn xào chua ngọt có nhẽ là một trong những món ăn cực kỳ hấp dẫn mà cực đơn giản. Ngoài ra để món ngon này trở thành đặc biệt hơn bao giờ hết thì nó cũng cần 1 số bí kíp nho nhỏ mà không người nào cũng biết.

Vậy bí kiếp đó là gì ?Hãy cùng suckhoecuaban cùng vào bếp sử dụng cách thức làm sườn xào chua ngọt theo bí quyết sau nhé!

Vật liệu làm món sường xào chua ngọt tại nhà

– Khoảng 500g sườn thăn non

– Một củ hành tím hoặc 2 củ hành khô

– Một tẹo dấm táo

– Thêm khoảng 4-5 tép tỏi

– Một tẹo đường

– Nước ép táo (có hoặc không có tùy bạn, nhưng có sẽ quyến rũ hơn rất nhiều vì nó sẽ làm cho tăng thêm vị chua ngọt cho món sườn thêm ngon )

– Thêm một chút xì dầu cho hấp dẫn ^^

clip_image001.Jpg


Phương pháp làm sườn xào chua ngọt:

Bước 1: Rửa sạch sườn ngon, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ngâm sạch bằng muối và khử mùi hôi,tiếp đó các bạn rửa bằng nước lạnh sạch và để tháo nước.

Bước 2: Trong lúc chờ đợi, bóc vỏ và băm nhỏ hành tỏi sườn sụn sau lúc để ráo, ướp gia vị cộng hai muỗng xì dầu và 1 nửa phần tỏi, hành vừa băm nhỏ để khoảng 30-40 phút là được.

Bước 3: Tiếp theo cho sườn đã ướp vào nồi, cho nước ngập sườn rồi đun vừa sôi thì cho nhỏ lửa. Đợi tầm 20 phút cho nước cạn còn khoảng 1 nửa bát ăn cơm. Cho sườn ra đĩa, giữ lại phần nước luộc sườn và nhớ để riêng ra một bát sạch nha.

Bước 4: Phi thơm hành tỏi bằng chảo chống dính sẽ giúp cho việc rán thuận tiện hơn, không bị dính thịt sườn lúc chiên sườn. Nhớ chắt hết dầu và hành tỏi đi để lúc chiên sườn hành tỏi ko bị cháy và bám vào sườn nhé!

Bước 5: Chiên sườn bằng chảo sau đó mới phi hành tỏi, chọn mức lửa vừa, rán sườn hơi cháy cạnh là được, sau đó cho sườn vào đĩa riêng.

Bước 6: Pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt. Đây là khâu cực kỳ quan trọng vì giả dụ bạn muốn chế biến món ăn thật ngon đó nhé. Bạn có thể sử dụng phần nước luộc sườn khi nãy ( nhớ bỏ phần bọt đi nhé) pha cùng với hai muỗng nước lạnh + 3 muỗng nước ép táo + 4 muỗng dấm + đường tùy khẩu vị,ngoài ra, cho thêm xì dầu hoặc bột canh nếu như cảm thấy sườn chưa đủ mặn.

Ví như bạn không có dấm táo hay nước ép táo thì có thể thay bằng cách làm cho xào chua ngọt ngon sau : 2 muỗng đường + 2 muỗng nước cốt chanh + 4 muỗng nước lã + hai muỗng mắm ngon hòa thật đều đến lúc hỗn hợp sánh đặc lại, những nguyên liệu đã tan hết.

Bước 7: Đặt những miếng sườn vào trong chảo rán, đổ nước sốt lên bề mặt, đun lửa vừa hoặc nhỏ, đảo đều thường xuyên cho sườn ngấm nước sốt. Sau đây, bạn chỉ cần đun thêm tới lúc thấy nước cạn sền sệt quyện dính vào sườn là OK nhé.

Vậy là bạn đã hoàn tất cách làm sườn xào chua ngọt cực ngon rồi đó, thật đơn giản phải ko nào, hãy thưởng thức xem có khác với hàng ngày bạn nấu ko nhé!
 

Tuarts

New member
User ID
110377
Tham gia
27 Tháng một 2016
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Đồng
0
dấm táo với nước ép táo bắt buộc phải cần có ko bạn?
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom