Góc Thảo Luận Các Mẹ Nghĩ Có Nên Dùng Mỹ Phẩm Không Ạ?

User ID
143746
Tham gia
3 Tháng chín 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Địa chỉ
Cẩm Bình - Cẩm Phả - Quảng Ninh
Đồng
0
Cùng tác giả
1f4a5.png
1f4a5.png
Có Nên Dùng Mỹ Phẩm?
2714.png
✔6 Bước Mua Kem Dưỡng Da Đúng Chuẩn, An Toàn


1f449.png
Dùng mỹ phẩm là tốt cho da hay hại da? Tại sao tôi dùng kem dưỡng da không hiệu quả bằng chị gái? Làm sao chọn kem dưỡng da tốt mà an toàn? v.v…là những băn khoăn của đa số phụ nữ về mỹ phẩm.

1f31e.png
1. Dùng mỹ phẩm sẽ khiến da nhanh hỏng, điều này có đúng không?

1f449.png
Điều này hoàn toàn đúng nếu các chị chưa trang bị cho mình kiến thức cơ bản về da, về từng loại mỹ phẩm chuyên biệt và về thành phần cơ bản trong các sản phẩm mà mình dự định dùng.

– Loại da của mỗi người là khác nhau (da khô, da nhờn, da khỏe, da nhạy cảm…), nên mỹ phẩm cũng có sự phân chia đối tượng. Người da nhờn không thể dùng mỹ phẩm của người da khô, và ngược lại. Nếu dùng không đúng, da sẽ bị mất cân bằng.

– Tình trạng bệnh lý mỗi người cũng khác (mụn cám hoặc mụn mủ; nám do bên ngoài hoặc nám do nội tiết, da đen bẩm sinh hoặc da đen do ánh nắng v.v…) nên đôi khi cùng là mụn, hoặc cùng là nám nhưng do nguyên nhân của mỗi người khác nhau nên hiệu quả cũng khác nhau. Cùng 1 loại kem trắng da chị A dùng 1 tháng đã có kết quả, nhưng chị B dùng mấy tháng chẳng thấy trắng chút nào…Đây là một điều hết sức bình thường

“Tôi thấy bạn tôi dùng sản phẩm S da đẹp lắm, tại sao tôi dùng da lại xấu hơn?”.

“Chị gái em dùng sản phẩm của hãng Z ban đầu da đẹp lắm, sau đó bị nổi mụn tùm lum. Chắc là trong sản phẩm đó có chứa corticoid rồi, em định dùng mà thấy vậy nên thôi”.

v.v…

Trên đây chỉ là vài trường hợp chúng ta thường nghe rất nhiều xung quanh mình, và ai cũng mang tâm lý e dè khi tìm hiểu về một sản phẩm dưỡng da. Hoặc khi đã mua về rồi, lại thấy hơi hồi hộp, trong lòng mang tâm lý “hên xui”, dùng tốt thì xem như mình hợp, mình may; còn không hợp thì xem như mình xui xẻo.

Vậy làm sao để mua một lọ kem dưỡng da đúng với nhu cầu có hiệu quả như mong muốn của mình?

Các chị đọc tiếp nhé!

1f31e.png
2. Cách chọn kem dưỡng da

Có phải chúng ta nên thử nghiệm nhiều loại kem dưỡng da khác nhau, đến khi tìm được loại phù hợp nhất với mình?

–> Cách này hơi “phiêu lưu” và tốn kém, vì thị trường có hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Các chị không thể nào mạo hiểm với làn da, sức khỏe và túi tiền của mình theo cách này được. Để sử dụng kem dưỡng da một cách thông minh và hiệu quả nhất, các chị cần áp dụng 6 bước:

2.1. Bước đầu tiên và quan trọng nhất: xác định loại da của mình

Các chị cần biết rõ loại da của mình như thế nào để chọn kem dưỡng da cho phù hợp.

– Với da nhờn, có tuyến bã hoạt động mạnh, lỗ chân lông to: các chị cần chọn sản phẩm dạng sữa (milk), lotion… thấm nhanh, ít dầu, không gây nhờn dính. Chuyên dành cho da nhờn. Với da nhờn tốt nhất là thoa kem lên da tầm 2-3 giờ rồi rửa lại với nước mát, không nên bôi kem qua đêm.

– Với da khô, tuyến bã hoạt động kém, dễ bị khô, bong tróc: các chị chọn sản phẩm dưỡng dạng kem, bơ (cream, butter). Có công dụng cấp dầu, cấp nước… giúp giữ ẩm cho da. Nên dùng 2 lần/ngày.

– Da hỗn hợp: cần dùng sản phẩm dành cho da hỗn hợp để da được cân bằng. Hoặc dùng kem riêng biệt theo từng khu vực trên da: kem dưỡng ẩm dành cho vùng chữ U, kem kiềm dầu dành cho vùng chữ T.

– Da nhạy cảm, da mụn: rất khó dùng mỹ phẩm, dùng không đúng dễ bị nặng thêm. Với 2 loại da này các chị cần dùng sản phẩm thiên nhiên, ít hóa chất, hoặc dùng theo sự tư vấn của bác sĩ da liễu.

2.2. Xác định nhu cầu trước mắt

Đã biết loại da của mình rồi, vậy các chị mong muốn có được làn da như thế nào? Vấn đề nào cần cải thiện trước tiên?

Ví dụ da đang bị mụn, thâm và có vài vết nám. Thì vấn đề nào là ưu tiên trước nhất?

–> Vấn đề cần quan tâm trước mắt là các chị cần sở hữu một làn da khỏe trước ạ!

Da bị mụn là làn da đang yếu. Các chị nên áp dụng việc trị mụn trước, khi da hết mụn, da khỏe lên rồi thì trị thâm và dưỡng trắng sau. Nếu cùng lúc sử dụng quá nhiều sản phẩm lên da, da đang yếu sẽ “tẩu hỏa” khiến tình trạng mụn sẽ ngày càng trầm

2.3. Chọn thương hiệu uy tín & có đánh giá của người dùng

1f449.png
Không có sản phẩm kem dưỡng da nào phù hợp với 100% người sử dụng cả, các thương hiệu nổi tiếng cũng vậy. Các chị không cần mua kem dưỡng da đắt tiền nhất, nhưng dù sao, cũng đừng quá dễ dãi khi lựa chọn. Khi dùng sản phẩm có thương hiệu, nếu nó không hiệu quả lắm với các chị thì ít nhất nó không làm da của các chị bị tổn thương.

1f449.png
Những sản phẩm kem dưỡng da được người dùng đánh giá cao cũng rất đáng để các chị tham khảo. Đọc những đánh giá của họ lúc nào cũng thiết thực hơn ngàn lời nói của nhà sản xuất.

2.4. Chọn nơi bán uy tín

1f449.png
Hiện nay, tình trạng kem dưỡng da hàng giả hàng nhái tràn lan, nên việc tìm hiểu nơi bán uy tín là rất cần thiết để các chị mua đúng sản phẩm thật. Nếu là sản phẩm có Thương Hiệu thì các chị hãy đến trung tâm thương mại, hoặc nơi nhập khẩu độc quyền, công ty phân phối chính v.v… Nếu là hàng xách tay thì hãy tìm hiểu kĩ uy tín của người bán.

2.5. Đọc Thành Phần trên sản phẩm

1f449.png
Kem dưỡng da có tên thiên nhiên và được nhiều người sử dụng chưa chắc thành phần hoàn toàn “đẹp”. Do nền công nghiệp mỹ phẩm rất lớn và người tiêu dùng thì không phải ai cũng hiểu về những chất nằm trong lọ mỹ phẩm xinh xắn cùng với bao bì bắt mắt này. Việc đọc hiểu các thành phần trên sản phẩm rất cần thiết để các chị không phải mua “hớ”: giá sản phẩm thì cao mà trong đó chứa toàn nguyên liệu rẻ tiền.

1f449.png
Ngay cả cùng một thương hiệu thì không hẳn tất cả các dòng sản phẩm của họ đều tốt giống nhau. Ví dụ nhãn hiệu Y sản xuất dòng chống lão hóa thành phần khá tốt; nhưng dòng làm trắng da thì lại chứa một số thành phần không tốt. Nên dù gì, tin tưởng một thương hiệu nào đó thì cứ tin, nhưng lúc cần thiết thì các chị cũng nên tỉnh tảo đọc Thành Phần của nó để cân nhắc trong việc lựa chọn. Đọc hiểu Thành Phần Trong Mỹ Phẩm luôn quan trọng trong mọi trường hợp.

3.6. Nên mua size nhỏ hoặc vừa, ưu tiên dùng trước mẫu thử

– Khi đã chọn được loại kem dưỡng da vừa ý, các chị hãy lấy mẫu thử, hoặc là mua size nhỏ dùng trước để xem có dị ứng không. Không nên hào hứng trong phút chốc mà mua luôn size to về sử dụng, lỡ dùng không hợp thì phí, nhất là sản phẩm đắt tiền, hoặc là mua ở những nơi bán mà không cho phép đổi trả.

– Nếu đã ưng ý sản phẩm, các chị cũng không nên mua size quá to về để sử dụng. Nhà sản xuất sẽ ghi trên bao bì có hạn sử dụng là 3 năm, nhưng đó là khi chưa mở nắp. Sản phẩm đã mở nắp thì các chị cần tham khảo kí tự “lọ kem mở nắp kèm con số” (hình bên dưới) – chính là thời hạn tốt nhất để dùng.

– Thông thường lọ kem dưỡng da sau khi mở nắp thì hạn sử dụng rút ngắn lại chỉ còn 6-12 tháng, thậm chí nhiều sản phẩm chỉ dùng trong 3 tháng. Nếu các chị mua size quá to, dùng chưa tới nửa lọ mà thời hạn đã hết thì lại khó xử: “bỏ đi thì tiếc, mà xài tiếp thì sợ không an toàn”.

1f198.png
1f198.png
️Với sản phẩm mới, trong vòng 24-48h sau khi dùng các chị thấy có biểu hiện ngứa, rát, nổi mẩn đỏ, khó chịu… thì rất có khả năng các chị dị ứng với sản phẩm này. Tốt nhất là nên ngưng và chuyển sang dùng loại khác.
-_-_-_-_-_-_-_-

Tổng đại lý GLUTA WHITE Quảng Ninh cam kết:
1f449.png
Hoàn tiền gấp 10 lần nếu sản phẩm không chính hãng
1f449.png
Hoàn tiền gấp 2 lần nếu sản phẩm gây dị ứng da cho khách
1f449.png
Cam kết 3 KHÔNG:
274c.png
❌KHÔNG Corticoid gây teo da , hại da
274c.png
❌KHÔNG Chì
274c.png
❌KHÔNG Thủy Ngân
-------------------------------------------------------
Liên hệ: 0948.482.113 hoặc 0969.115.293
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom