Cao Răng Màu Đen Là Gì? Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

tungldhps

New member
User ID
143673
Tham gia
1 Tháng chín 2017
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Vùng dưới chân răng có màu sậm do mảng bám cao răng màu đen gây ra nhìn rất thiếu thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, không những thế cao răng màu đen còn là tác nhân gây ra rất nhiều bệnh răng miệng, cùng tìm hiểu cách lấy cao răng màu đen tại nhà nhanh chóng hiệu quả.
Cao răng màu đen là gì?
- Cao răng màu đen: Cũng là những bám bám cao răng do thưc ăn thừa dính trên răng hình thành, tuy nhiên cao răng màu đen là mức độ nặng nhất của cao răng, tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn mắc một số bệnh răng miệng.

z1325.jpg


Cao răng màu đen là gì?

- Nguyên nhân:

+ Cao răng hình thành do thức ăn thừa dính trên răng tạo thành 1 lớp mảng bám dưới chân răng

+ Có rất nhiều màu sắc: trắng, vàng, nâu, đen. Tùy thuộc vào độ nặng nhẹ mà có các màu sắc khác nhau

+ Sử dụng nhiều chất kích thích như: Rượu, trà, thuốc lá,... Khiến răng bị hư hại, cao răng thường sẽ có màu nâu hoặc vàng, tình trạng nặng sẽ có màu đen.

+ Viêm lợi làm bạn chảy máu chân răng cũng là nguyên nhân khiến cao răng bị đen.

Những ảnh hưởng của cao răng màu đen
- Hôi miệng: Cao răng màu đen là nguyên nhân chính gây bệnh hôi miệng, mùi hôi khó chịu này do thức ăn thừa tạo thành cao răng gây ra. Do khó phân hủy nên dù bạn sử dụng nhiều cách chữa hôi miệng khác nhau nhưng đều không thành công vì cao răng vẫn tồn tại.

z1326.jpg


Những ảnh hưởng của cao răng màu đen

- Bệnh lý răng miệng:

+ Sâu răng: Đây là căn bệnh thường xuyên mắc phải khi cao răng của bạn có màu đen, vi khuẩn từ mảng bám cao răng tấn công răng hình thành lên nhưng lỗ sâu nhỏ trên thân răng. Thời gian dài răng bị sâu nặng khiến răng đau nhức và có thể mất răng vĩnh viễn.

+ Viêm nha chu: Vi khuẩn từ cao răng khiến lợi bị viêm, vùng lợi bị sưng to và mưng mủ, vùng lợi có mùi hôi khó chịu, gây hiện tượng chảy máu chân răng, răng bị lưng lay, nặng nhất có thể khiến bạn mất răng liên tục với số lượng lớn.

Lấy cao răng màu đen tại nhà
Dấm: Có khả năng làm mềm vùng cao răng màu đen, giúp bạn dễ dàng loại bỏ cao răng ra khỏi chân răng

z1327.jpg


Lấy cao răng màu đen tại nhà

Nguyên liệu: Dấm + muối + nước ấm

Cách thực hiện: Pha lẫn 3 nguyên liệu với nhau, ngậm nguyên liệu này khoảng 5 phút rồi súc miệng lại bằng nước ấm, kết quả sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện ngay sau khi đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ.

Vỏ chuối: Không chỉ giúp bạn lấy cao răng, mà vỏ chuối còn có thể làm trắng răng và phục hồi men răng hư tổn cho bạn.

Nguyên liệu: Vỏ chuối chín

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần chà vỏ chuối lên phần cao răng màu đen, đến khi bạn cảm thấy nhựa từ vỏ chuối bám đều lên mặt răng và các kẽ răng thì dừng lại, để khoảng 5 phút rồi làm sạch răng bằng cách đánh răng.

Cao răng có nhiều loại khác nhau, tuy nhiên nếu bạn đăng bị cao răng màu đen thì nên nhanh chóng loại bỏ nó trước khi cao răng gây ra những bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom