Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Và Cách Chữa Trị

Dung My

New member
User ID
143357
Tham gia
25 Tháng tám 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
“ Viêm nhiễm phụ khoa không trị khỏi được đâu. May ra chỉ đỡ đi thôi”

Dù đã nghe câu nói trên đến ngàn lần nhưng bạn vẫn “cố chấp” nuôi hi vọng. Vì không gì khổ bằng việc phải chịu mặc cảm, tự ti khi v.ù.n.g k.í.n ngày càng tệ hại dần.

Chúc mừng sự “cố chấp” của bạn!!!
Những gì bạn sắp xem bên dưới sẽ chứng minh câu nói trên hoàn toàn sai.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp và phương pháp điều trị chữa Viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g, viêm cổ t.ử c.u.n.g…là những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trưởng thành, nhất là phụ nữ đã có đời sống q.u.a.n h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c và sinh con. Ban đầu những bệnh lý này không quá nguy hiểm nhưng do không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp khiến bệnh tiến triển dai dẳng, tái phát nhiều lần và một phần do sự chủ quan của chị em phụ nữ khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Khi đó, bệnh không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và thậm chí là tính mạng của người bệnh như: viêm tắc vòi trứng, xảy thai, sinh khó, vô sinh, ung thư cổ t.ử c.u.n.g, ung thư buồng trứng…


benh-viem-phan-phu-la-gi1-300x281.jpg

Viêm nhiễm phụ khoa

Trong giới hạn của bài viết này, PGS.BS. Hồ Thị Phương Hậu – Nguyên Phó khoa sản Viện YHCT sẽ đề cập đến những bệnh lý thường gặp nhất trong nhóm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là viêm â.m đ.ạ.o và viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g; những biểu hiện, nguyên nhân và các phương pháp điều trị hai loại bệnh này. Qua đó, chúng tôi hy vọng chị em phụ nữ sẽ nắm bắt được thêm nhiều thông tin, nhận thức đúng đắn hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh lý phụ khoa, đồng thời tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất cho bản thân, vừa bảo vệ được sức khỏe lại vừa đỡ tốn chi phí và thời gian.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

1 – Viêm â.m đ.ạ.o : Đây là tình trạng nhiễm trùng â.m đ.ạ.o với một số biểu hiện thường thấy như: ngứa, rát, chảy dịch, khí hư thay đổi màu sắc, đau khi q.u.a.n h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c và có thể chảy máu â.m đ.ạ.o, đau buốt khi đi tiểu…

❖ Nguyên nhân và biểu hiện của viêm â.m đ.ạ.o:

  • Viêm â.m đ.ạ.o do nhiễm nấm: Ngứa ngáy và kèm theo dịch, mủ máu trắng. Sau khi đi tiểu hoặc sau q.u.a.n h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c biểu hiện càng nặng hơn.
  • Viêm â.m đ.ạ.o do nhiễm tạp khuẩn: Dịch â.m đ.ạ.o thường có mùi trắng xám, hôi tanh
  • Viêm â.m đ.ạ.o do Trichomonas: Âm đạo đỏ, ngứa và sưng; dịch â.m đ.ạ.o có màu vàng xanh.

❖ Biến chứng từ viêm â.m đ.ạ.o:
Nếu không được chữa trị kịp thời, viêm â.m đ.ạ.o có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

  • Gây viêm nhiễm ngược dòng dẫn đến viêm nội mạc t.ử c.u.n.g, viêm nhiễm vùng chậu, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, dính buồng trứng, vô sinh.
  • Phụ nữ mang thai nếu mắc viêm â.m đ.ạ.o có thể khiến sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.
  • Nguy cơ gây ung thư buồn trứng, ung thư cổ t.ử c.u.n.g nếu bị viêm â.m đ.ạ.o mãn tính lâu ngày.

2 – Viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g : Đây là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ đã q.u.a.n h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c và trải qua quá trình sinh nở. Trong đời sống thường ngày, việc không giữ gìn vệ sinh “v.ù.n.g k.í.n” đúng cách khiến các tạp khuẩn, trùng roi â.m đ.ạ.o có điều kiện để tấn công vào cổ t.ử c.u.n.g và gây viêm. Hoặc phụ nữ từng phá thai hoặc sinh con nhiều lần khiến cho cổ t.ử c.u.n.g dễ bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm.
Những nguyên nhân khác của viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g như do môi trường kiềm – axit trong â.m đ.ạ.o thay đổi, Estrogen tăng đột biến, q.u.a.n h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c thô bạo…cũng thường xảy ra
❖ Các cấp độ của viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g:
Tùy vào mức độ tổn thương của cổ t.ử c.u.n.g mà viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g được chia thành 3 cấp độ, từng nhẹ đến nặng.
➛ Độ I: Đây là mức độ nhẹ nhất, vùng lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích cổ t.ử c.u.n.g. Lúc này, các triệu chứng của bệnh chưa biểu hiện rõ, người bệnh rất khó để nhận biết: có màu lạ (xanh, vàng, trắng,..), khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu, âm hộ, â.m đ.ạ.o bị ngứa. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn này đơn giản và hiệu quả hơn so với các giai đoạn sau.
➛ Độ II: Vùng lộ tuyến chiếm từ 1/2 đến 2/3 diện tích cổ t.ử c.u.n.g. Các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn: đau rát khi q.u.a.n h.ệ, thậm chí là xuất huyết â.m đ.ạ.o có thể xảy ra. Và ở giai đoạn này, việc điều trị kịp thời là rất cần thiết bởi đã bắt đầu tăng nguy cơ bị ung thư cổ t.ử c.u.n.g.
➛ Độ III: Vùng lộ tuyến đã phát triển và chiếm tới trên 2/3 diện tích của cổ t.ử c.u.n.g. Các triệu chứng của bệnh hết sức nghiêm trọng: khó khăn trong q.u.a.n h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c, xuất huyết â.m đ.ạ.o. Bệnh ở giai đoạn này dễ dẫn đến nguy cơ gây bít tắc cổ t.ử c.u.n.g, viêm t.ử c.u.n.g và thậm chí là ung thư cổ t.ử c.u.n.g.

❖ Biến chứng của viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g:

  • Gây nên những chứng viêm khác: Khi bị viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g, các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi â.m đ.ạ.o…dễ có cơ hội tấn công lên các vị trí bên trên cổ t.ử c.u.n.g gây viêm cổ t.ử c.u.n.g và sau đó viêm ngược dòng, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc t.ử c.u.n.g và viêm tiểu khung…
  • Nguy cơ vô sinh: Lượng dịch â.m đ.ạ.o nhiều hơn bình thường và độ pH thay đổi không còn là môi trường sống lý tưởng cho t.i.n.h t.r.ù.n.g, cản trở t.i.n.h t.r.ù.n.g vào gặp trứng nên việc thụ thai sẽ khó khăn hơn. Với phụ nữ đang mai thai, nhất là trong giai đoạn đầu có thể bị sảy thai nếu mắc viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g.
  • Ung thư cổ t.ử c.u.n.g: Cũng tương tự như viêm â.m đ.ạ.o, viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g có thể tái phát lại nhiều lần nếu không được chữa trị dứt điểm và có cách phòng bệnh hiệu quả. Tình trạng tái đi tái lại bệnh làm tăng nguy cơ ung thư cổ t.ử c.u.n.g.

Các phương pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoaTrước khi đề cập cụ thể tới từng phương pháp điều trị, xin lưu ý với chị em phụ nữ rằng, dù điều trị theo phương pháp nào, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, điều trị dứt điểm “đến nơi đến chốn” để trị tận gốc bệnh và quan trọng là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, duy trì lối sống t.ì.n.h d.ụ.c lành mạnh để bệnh không có cơ hội quay trở lại.

1 – Điều trị theo phương pháp hiện đại:

dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-bang-dong-y-300x174.jpg


Thuốc tây điều trị viêm nhiễu phụ khoa​

❖ Dùng thuốc: Các thuốc thường dùng cho viêm- nấm â.m đ.ạ.o, viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g là những loại thuốc kh.á.n.g sinh đường uống, bôi và đặt, kết hợp với dung dịch vệ sinh. Có thể kể tên một số loại như thuốc Cloroxit (kh.á.n.g sinh chống vi khuẩn hiếu khí); Metronidazol (kh.á.n.g sinh diệt ký sinh trùng Trichomonas); thuốc nhóm Miconazol, Fluconazole (kh.á.n.g sinh trị viêm do nấm).
✓ Ưu điểm: Thuốc tác dụng nhanh, dễ mua, dễ dùng, chi phí vừa phải.
✗ Nhược điểm:

  • Dễ gây nhờn thuốc nếu lạm dụng.
  • Thuốc kh.á.n.g sinh tiêu diệt nấm, vi khuẩn có hại nhưng đồng thời cũng diệt luôn vi khuẩn có lợi dẫn đến mất cân bằng độ pH tự nhiên của â.m đ.ạ.o và khiến bệnh dễ tái phát.
  • Chủ yếu mới chữa triệu chứng bệnh, không chữa tận gốc bệnh.

❖ Biện pháp xâm lấn: Một số biện pháp dùng trong điều trị viêm nhiễm â.m đ.ạ.o như liệu pháp Ánh sáng xanh (trong điều trị viêm â.m đ.ạ.o); đốt điện, áp lạnh, dao cao tần (trong điều trị viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g)
✓ Ưu điểm: Thực hiện nhanh, hiệu quả thấy nhanh sau 1 hoặc vài lần thực hiện ( tiểu phẫu)
✗ Nhược điểm:

  • Dù phương pháp vật lý trị liệu có hiện đại đến mấy đều ít nhiều xâm lấn làm tổn thương niêm mạc t.ử c.u.n.g hoặc là mất cân bằng môi trường â.m đ.ạ.o
  • Có thể để lại sẹo cứng ở cổ t.ử c.u.n.g (đối với viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g). Điều này có thể ảnh hưởng tới việc thụ thai và sinh con. Một số trường hợp sau khi đốt điện cổ t.ử c.u.n.g bị dính, bị chít hẹp nên không thấy có kinh trở lại hoặc có nhưng ra ít một và bị đau bụng dưới (phải nong gỡ dính để thông kinh trở lại).
  • Nguy cơ biến chứng xảy ra như bị hẹp phần đầu cổ t.ử c.u.n.g, chảy máu quá nhiều, bị nhiễm trùng cổ t.ử c.u.n.g hoặc t.ử c.u.n.g.
  • Chi phí điều trị tương đối cao, nhất là với các thủ thuật hiện đại
  • Không phải là giải pháp triệt để, tình trạng viêm nhiễm vẫn có thể trở lại bất cứ lúc nào

✎ Lưu ý: Nếu bắt buộc phải thực hiện một trong các biện pháp trên, các chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín, các bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh những rủi ro đáng tiếc.

2 – Điều trị bằng phương pháp Đông y

dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-bang-dong-y1.jpg

Phương pháp đông y điều trị viêm nhiễm phụ khoa.​


Ngày nay Y học hiện đại phát triển song một số phương pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa theo Tây y như vừa kể trên vẫn tồn tại nhiều mặt hạn chế. Do đó, người bệnh ngày càng có xu hướng lựa chọn điều trị theo phương pháp Đông y, vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn.
Theo Đông y, những tổn thương trong q.u.a.n h.ệ s.i.n.h l.ý mà người phụ nữ phải chịu có ảnh hưởng đến phần huyết và liên quan tới chức năng của can, tâm, tỳ, thận; từ đó ảnh hưởng tới hai mạch nhâm – xung mà sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản.
Theo GS.BS Trần Thị Phương Hậu cho biết: “Điều trị theo phương pháp Đông y tuy thời gian có lâu hơn so với các phương pháp khác nhưng do thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên có tính an toàn cao. Bên cạnh đó, quan điểm của Đông y không chỉ chữa “bệnh của người” mà chữa “cả người bệnh”.

Thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa, viêm â.m đ.ạ.o, viêm lộ tuyến cổ t.ử c.u.n.g hiệu quả nhất hiện nay

Trên thị trường không thiếu các loại thuốc đông y chữa trị các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó thuốc Thảo dược gia truyền xông rửa phụ khoa của Dân tộc Dao là sản phẩm được kiểm định rõ rang nguồn gốc, cách điều chế cũng như sản xuất
Bạn đã từng thử đủ phương pháp nhưng "Viêm lại hoàn Viêm"?

Muốn trị dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa từ gốc, Quan trọng nhất cần gặp thầy gặp thuốc.


CƠ CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA

Rối loạn nội tiết
→ Rối loạn nội tiết cùng với việc vệ sinh không được đảm bảo sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khẩn phát triển.
Giải phẫu của cơ quan sinh dục
→ Cơ quan sinh dục nữ nằm gần hậu môn nơi chứa nhiều vi khuẩn. Nếu việc vệ sinh không sạch sẽ những tác nhân gây bệnh phát triển và gây bệnh phụ khoa.
Thường xuyên căng thẳng, stress.
→ Gây rối loạn cơ chế trao đổi chất và sức đề kh.á.n.g. Tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.
Quan hệ với nhiều bạn tình
Quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không an toàn, không vệ sinh trước và sau khi q.u.a.n h.ệ là nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa(nấm â.m đ.ạ.o, sùi mào gà,mụn rộp sinh dục ).
Vệ sinh không đúng cách
→ Thụt rửa sâu â.m đ.ạ.o, vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm nhiễm.

TRỊ DỨT ĐIỂM VIÊM PHỤ KHOA SAU 1 LIỆU TRÌNH

1- Tiêu diệt vi khuẩn gây viêm phụ khoa sau 1 liệu trình.

2- Phục hồi làm sạch vùng bệnh duy trì ở mức ổn định.

3- Bảo vệ v.ù.n.g k.í.n trước tác nhân gây hại.

4- Điều tiết cân bằng phù hợp độ PH â.m đ.ạ.o.

5- Vùng kín sạch khuẩn, tạo cảm giác thoải mái tự tin.

Cơ chế điều trị của thảo dược

1- Tác động trực tiếp và loại bỏ nguyên nhân gây viêm phụ khoa
2- Cung cấp lượng dưỡng chất thiết yếu, diệt khuẩn gây bệnh loại bỏ dứt điểm bệnh phụ khoa.
3- Tác động trực tiếp vào các vùng viêm nhiễm trên niêm mạc. Phá hủy và loại bỏ các ổ vi khuẩn có hại
Tái tạo, thúc đẩy vi khuẩn có lợi phát triển, đánh tan ổ viêm nhiễm.
4- Cân bằng độ PH, hình thành màng bảo vệ ngăn ngừa vi khuẩn gây hại.
5- Tái tạo tế bào diệt sạch vi khuẩn gây bệnh điều hòa, lưu thông khí huyết làm sạch v.ù.n.g k.í.n, chữa viêm phụ khoa, viêm â.m đ.ạ.o


1496992814-9566988-453x193-11.png



Điểm khác biệt của thảo dược xông rửa phụ khoa với sản phẩm khác?

Thành phần chủ yếu từ Hoàng Đằng, Vằng Trằm, được bào chế dưới dạng xông rửa trực tiếp v.ù.n.g k.í.n â.m đ.ạ.o, khử trùng, diệt khuẩn tuyệt đối không phải uống, không gây tác dụng phụ cho chị em phụ nữ.

Hoàng Đằng được mệnh danh là “Cây độ sinh”, thực vật hữu ích nhất thế giới. Hoàng Đằng là loại cây có vị đắng, tiêu viêm sát trùng hiệu quả Palmatin có tác dụng ức chế đối với các vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa.

Chứa hoạt chất Palmatin 1 - 3,5 % và jatrorrhizin, berberin phối hợp với Vằng Trằm đặc trị chữa viêm đường tiết niệu, viêm â.m đ.ạ.o, bạch đới, viêm nhiễm phụ khoa.

1496992808-9531913-426x369-unnamed.png
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom