Kinh Nghiệm Bổ Ích - Văn Hóa Đi Thang Máy Người Việt Nên Học Hỏi

caphesua99

New member
User ID
142528
Tham gia
8 Tháng tám 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Sử dụng Thang máy - Đi thang máy thế nào là văn minh lịch sự

Thang máy cho gia đình, thang cuốn ngày nay đã trở nên quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày. không còn quá xa lạ với chúng ta.

Khi những tuyến tàu điện đô thị hoàn thành ở TP.HCM, Hà Nội, thói quen tốt khi sử dụng thang máy sẽ đem lại nhiều tiện ích.

Theo Trọng Hiếu, xây dựng một thói quen tốt khi sử dụng thang máy này trong cộng đồng là rất cần thiết. Thế nhưng, thực tế việc đi thang máy, thang cuốn ở nước ta còn tương đối lộn xộn.

Nếu mọi người từng có dịp đi nước ngoài sẽ dễ dàng nhận ra ở nhiều quốc gia khi đi thang cuốn, mọi người đều đứng qua một bên, chừa 1 bên giành cho những ai có việc gấp cần đi nhanh và thường họ sẽ đứng qua bên phía trùng với phía lái xe trên đường.

72317d300ab116faaadba3116685fd22.jpg

Cảnh chen lấn khi đi Thang cuốn tại Trung Quốc

Có dịp đến Tokyo (Nhật), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia) - những nước lái xe bên trái, khách sẽ đứng qua bên trái, giành khoảng trống làn thang cuốn bên phải; tương tự những nơi lưu thông về bên phải như Đài Bắc (Đài Loan), Seoul (Hàn Quốc), bên phải sẽ là chỗ đứng và bên trái là chỗ để trống, chừa cho khách cần chạy đi gấp...

Đối với một nước lưu thông bên phải như nước ta, Thang máy Đại Phong nghĩ hành khách đi thang cuốn có thể đứng về phía bên phải và chừa phía bên trái cho những người đang cần di chuyển gấp.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom